พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล ที่ทยอยปล่อยมิวสิควีดีโอออกมาให้แฟนคลับได้ชื่นใจกันตั้งแต่เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่ เพลงที่ไม่มีใครฟัง, มากองรวมกันตรงนี้, ลำไยลองกอง และล่าสุดวันนี้ (วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565) “ทดลองใช้” ที่ควงแขน “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” นางเอกซูเปอร์สตาร์ ที่มาร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอร่วมกันเป็นครั้งแรก

ทดลองใช้ – เบิร์ด ธงไชย [OFFICIAL MV]

เพลง ทดลองใช้ แต่งโดย “แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์” เนื้อหาประมาณว่า พี่เบิร์ด มีโปรโมชันมานำเสนอว่า เราเป็นคนรักที่ดีได้มากแค่ไหน  เปิดเรื่องด้วยโฆษณา Thongchai Service 2022  โดยบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อ iTaw(ไอต้าว) เป็นหุ่นยนต์ AI ให้ได้ทดลองใช้ โดยมีสโลแกนว่า “ความรักครั้งต่อไป ที่คุณเลือกเอง”  ในขณะเดียวกันกับ นางเอก อั้ม กำลังเผชิญปัญหา ผิดหวังเรื่องความรัก อกหัก รักคุด รู้สึกมนุษย์ไม่น่ารัก จึงตัดสินใจสั่งซื้อหุ่นยนต์ iTaw มาทดลองใช้  ซึ่งเมื่อหุ่นยนต์มาส่ง  ก็เปิดโหมดไอต้าวน่ารัก ยินดีบริการทุกอย่าง เราก็จะได้เห็นความน่ารักหลาย ๆ โหมด ของหุ่นยนต์พี่เบิร์ด (iTaw) เช่น ถูพื้น ทำความสะอาดบ้านทุกซอกทุกมุม ทำอาหาร คอยเอนเตอร์เทนแก้เหงา ขับรถ ปกป้องยามมีภัยคุกคาม ฯลฯ 

โดย “พี่เบิร์ด” เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ “อั้ม-พัชราภา” ว่า….พี่เบิร์ดมีความสุขมาก ๆ ครับ พอได้รู้ว่าได้เล่นเอง และได้เล่นกับน้องอั้มมันยิ่งมีความสุขมาก ๆ เลย อั้มนี่คือนางเอกที่พี่เบิร์ดอยากได้มาร่วมเล่นเอ็มวีให้ซักวันหนึ่ง รอมานาน วันนี้ได้อั้มมาเล่นให้เพลงนี้แล้ว “ทดลองใช้” เป็นเจ้าสาวที่สวยมาก หวานมาก น่ารักมาก  ภาษาของเพลงก็ดี ภาษาของมิวสิกวิดีโอก็ดี  นางเอกของเบิร์ดก็สวยมากครับ  ฝากเอ็มวีของเรา 2คนด้วยนะครับ นานเหลือเกินกว่าเราจะได้เจอกัน อันนี้เจอแล้วก็คิดว่าไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่นอน ในเรื่องราวความรักของตัวละครทั้ง 2 คนในเอ็มวี “ทดลองใช้”

ด้าน “อั้ม-พัชราภา” บอกว่า …อั้มเคลียร์คิวทุกอย่างเพื่อพี่เบิร์ดเลย ปกติอั้มมีกฎระเบียบขั้นตอนในการรับงาน แต่นี่ไม่ต้องถาม ได้หมด พี่เบิร์ดน่ารักมาก มีความเป็นเด็ก เป็นหุ่นยนต์ที่มีแววตาสดใส อยากได้พี่เบิร์ดไปทดลองใช้ที่บ้าน อยากเห็นพี่เบิร์ดถูพื้นฮา ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส