Disney และ 20th Century ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ ‘Avatar: The Way of Water’ ซึ่งเน้นหนักไปที่การโชว์ศักยภาพงาน CGI ที่สวยงามอย่างเหลือเชื่อ เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สัมผัสกับอีกแง่มุมหนึ่งของดาว Pandora มากขึ้น และมีความล้ำหน้าจาก ‘Avatar’ (2009) อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะฉากใต้น้ำ รวมถึงเนื้อเรื่องบางส่วนที่ให้ความสำคัญกับอารมณ์ลึกซึ้งของตัวละครหลักมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ได้ปล่อยทีเซอร์ของ ‘Avatar: The Way of Water’ ออกมาให้แฟน ๆ ที่เฝ้ารอมานานกว่า 13 ปี ได้ชมกันไปเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งฟุตเทจดังกล่าวได้แสดงเปิดเผยส่วนเล็ก ๆ ของานวิชวลเอฟเฟกต์ 3 มืติ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ถูกค่อนขอดในแง่ของเนื้อเรื่องอาจดูเบาบางไปเล็กน้อย โดยถูกวิจารณ์ว่าได้อิทธิผลด้านเนื้อเรื่องมาจาก ‘Pocahontas’ (1995) ของ Disney หรือ ‘Princess Mononoke’ (1997) ของ Studio Ghibli

สำหรับ ‘Avatar: The Way of Water’ นั้น ดูเหมือนว่านอกเหนือจากงาน CGI ระดับสุดยอดยิ่งกว่าภาพยนตร์ต้นฉบับแล้วนั้น ดูเหมือนว่าคาเมรอนจะให้ความสำคัญกับเนื้อเรื่องที่มีความลึกและจับต้องมากขึ้น ทั้งความสัมพันธ์ของตัวละครหลักจากภาคแรกอย่าง Jake Sully (รับบทโดย แซม เวิร์ธธิงตัน) และ Neytiri (รับบทโดย โซอี ซัลดานา) รวมถึงเรื่องราวของลูก ๆ พวกเขาด้วย

นั่นยิ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ‘Avatar: The Way of Water’ จะประสบความสำเร็จในปลายปีอย่างมหาศาล ดังที่ ‘Top Gun: Marverick’ ได้ประสบความสำเร็จมาแล้วกับการสร้างภาคต่อที่ยกระดับงานสร้างจากภาคแรกผสานกับเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งมากขึ้น

‘Avatar: The Way of Water’ มีกำหนดฉายวันที่ 16 ธันวาคม 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส