โอยองซู (O Yeong-su) นักแสดงรุ่นใหญ่ที่โด่งดังจากการรับบทคุณลุง ‘โออิลนัม’ (Oh Il-nam) จากซีรีส์ดัง ‘Squid Game’ ที่โดดเด่นจนกลายเป็นนักแสดงที่สามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe) ได้เป็นคนแรกของเกาหลีใต้ กลายเป็นกระแสข่าวดังทั่วโลก เมื่อเขาถูกอัยการของเกาหลีใต้สั่งฟ้องในข้อหาประพฤติผิดทางเพศ ในขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

สำนักข่าวยอนฮับ (Yonhap News Agency) ของเกาหลีใต้ ได้รายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักงานอัยการเขตซูวอน (Suwon) สาขาซองนัม (Seongnam) ได้ยื่นฟ้อง โอยองซู ดารารุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ วัย 78 ปี ที่โด่งดังจากการรับบท ‘โออิลนัม’ (Oh Il-nam) หรือ ผู้เล่นหมายเลข 001 ในทีวีซีรีส์แนว Survlval สุดฮิต ‘Squid Game’ ของทาง Netflix ในข้อหาประพฤติผิดทางเพศ

โอยองซู (O Yeong-su) Squid Game Netflix

ตามรายงานระบุว่า ดารารุ่นใหญ่ได้กระทำการแตะต้องร่างกายของหญิงสาวผู้เสียหายอย่างไม่เหมาะสม เมื่อช่วงกลางปี 2017 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยหญิงสาวผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนักแสดงรุ่นใหญ่ เมื่อเดือนธันวาคม 2021 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดคดีนี้ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 โดยไม่มีการตั้งข้อหาและดำเนินคดีใด ๆ จนกระทั่งผู้เสียหายได้ยื่นอุทธรณ์ต่ออัยการเพื่อขอให้มีการสอบสวนอีกครั้ง อัยการจึงได้ทำการเปิดการสอบสวนอีกครั้งวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ทำให้ในขณะนี้ สำนักงานอัยการได้ทำการตั้งข้อหาประพฤติผิดทางเพศ และทำการยื่นฟ้องข้อหาดังกล่าวกับโอยองซูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ยังไม่มีการควบคุมตัวแต่อย่างใด โดยมีรายงานว่า ในระหว่างการสอบสวนของอัยการ นักแสดงรุ่นใหญ่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว สถานีโทรทัศน์ JTBC ของเกาหลีใต้ได้รายงานคำพูดของโอยองซูต่อกรณีนี้ว่า “ผมแค่ต้องการจะจับมือเธอเพื่อนำทางไปทะเลสาบ ผมขอโทษเพราะผู้เสียหายบอกว่าเธอจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าผมจะยอมรับข้อกล่าวหา”

โอยองซู (O Yeong-su) Squid Game Netflix

และสำนักข่าว AFP ได้รายงานเพิ่มเติมซึ่งอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ศาลแห่งเมืองซูวอนว่าสิ่งที่สื่อท้องถิ่นรายงานนั้นยังไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง ในขณะที่มีรายงานว่า ขณะนี้ อัยการอยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐาน เพื่อยืนยันข้อกล่าวหาการล่วงละเมิดของดารารุ่นใหญ่ เพื่อดำเนินการพิจารณาคดีในขั้นต่อไป

โดยมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ในขณะนี้ กระทรวงวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ ได้ตัดสินใจยุติการออกอากาศโฆษณาทางโทรทัศน์ของรัฐบาล ที่มีโอยองซูร่วมแสดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไปว่าข้อกล่าวหานี้จะกลายไปเป็นคดีความใหญ่โตหรือไม่อย่างไร

โอยองซู (O Yeong-su) Squid Game Netflix

โอยองซู (O Yeong-su) เป็นนักแสดงเกาหลีใต้ที่อยู่ในวงการมานานกว่า 50 ปี เขาเริ่มอาชีพนักแสดงมาตั้งแต่ปี 1967 โดยเริ่มแสดงละครเวทีรวมแล้วกว่า 200 เรื่อง ก่อนจะเริ่มแสดงในภาพยนตร์ ก่อนจะมาโด่งดังในบทบาทคุณลุง ‘โออิลนัม’ (Oh Il-nam) ผู้เล่นหมายเลข 001 ในซีรีส์ ‘Squid Game’ ของ Netflix จากความโด่งดังของซีรีส์ ทำให้ฝีมือการแสดงของเขาโด่งดังและเป็นที่ยอมรับ

จนทำให้เขากลายเป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้คนแรก ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม สาขาซีรีส์/ภาพยนตร์ทางทีวี จากเวทีลูกโลกทองคำ (Golden Globes) ครั้งที่ 79 ประจำปี 2022 ไปครองได้สำเร็จ และทำให้เขากลายมาเป็นนักแสดงชื่อดังที่มีงานแสดงเข้ามามากมาย โดยผลงานล่าสุดคือการเป็นนายแบบลุคสปอร์ตสุดเท่ให้กับคอลเล็กชัน ‘Resort 2023’ ของแบรนด์ ‘Balenciaga’ x ‘Adidas’ และยังร่วมแสดงในโฆษณาโปรโมตฟุตบอลโลก 2022 ในแคมเปญของ Adidas Korea ร่วมกับนักฟุตบอลชื่อดังของเกาหลีใต้อีกด้วย


ที่มา: Variety, Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส