เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ปรากฏตัวสุดเซอร์ไพรส์ในคอนเสิร์ตของ The 1975 ที่ O2 Arena ในลอนดอนเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 มกราคม) สวิฟต์ได้พากีตาร์อะคูสติกของเธอขึ้นเวทีโชว์เล่นเพลง “Anti-Hero” จากอัลบั้มล่าสุด ‘Midnights’ เป็นครั้งแรก และยังเซอร์ไพรส์ต่อด้วยการเล่นคัฟเวอร์เพลง “The City” ของ The 1975 ผลงานเพลงจากอัลบั้มในชื่อเดียวกันกับวงที่ออกมาในปี 2013

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือแพร่สะพัดว่ามีการทำงานร่วมกันระหว่าง The 1975 และ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่ง แมตตี ฮีลีย์ (Matty Healy) ฟรอนต์แมนของวงได้เปิดเผยว่าเขาและเพื่อนร่วมวงกำลังทำงานเพลงร่วมกับสวิฟต์สำหรับอัลบั้มล่าสุดของเธอ ‘Midnights’ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้ผลงานนั้น (ซึ่งเหตุผลอาจเป็นด้วยความลงตัวในภาพรวมของการเป็นอัลบั้มก็เป็นได้) ถึงอย่างนั้นแฟน ๆ ก็ยังคงมีความหวังว่าจะได้ฟังผลงานที่ The 1975 และสวิฟต์ทำร่วมกัน การมาปรากฏตัวบนเวทีคอนเสิร์ต The 1975 ของสวิฟต์ในครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่ทำให้แฟน ๆ เป็นปลื้ม

https://twitter.com/officialcharts/status/1613654120707104802?s=20&t=FCDvqdrNLTWbitmQ8ouAsw

ทั้ง 2 ศิลปินมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน สวิฟต์และ The 1975 ต่างเคยได้ฟังงานเพลงอัลบั้มใหม่ของกันและกันก่อนที่มันจะถูกปล่อยออกมา แถมทั้งคู่ยังมีโปรดิวเซอร์เป็น แจ็ก แอนโตนอฟฟ์ (Jack Antonoff) เหมือนกัน ฮีลีย์เล่าว่าสวิฟต์ได้ฟังอัลบั้ม ‘Being Funny in a Foreign Language’ ผ่านทางแอนโตนอฟฟ์ก่อนใคร ๆ สวิฟต์ก็เลยตอบแทนด้วยการส่งอัลบั้ม ‘Midnights’ ให้ The 1975 ได้ฟังก่อนที่จะปล่อยออกมาในวันที่ 21 ตุลาคมด้วยเหมือนกัน

การปรากฏตัวของสวิฟต์บนเวที The 1975 ถือเป็นการแสดงเซอร์ไพรส์ครั้งล่าสุดของเธอในคอนเสิร์ต เมื่อปีที่แล้วเธอได้ขึ้นมาแจมกับวง HAIM สามสาวเพื่อนซี้ของสวิฟต์ เพื่อร้องเพลง “Gasoline” ซิงเกิลของ HAIM ในปี 2021 พร้อมด้วยเพลง “Love Story” ของสวิฟต์ที่คอนเสิร์ต O2 Arena ของทั้งสามสาวในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้สวิฟต์ยังเล่นเพลง “Exile” จากอัลบั้ม ‘Folklore’ ร่วมกับ จัสติน เวอร์นอน (Justin Vernon) ฟรอนท์แมนของวง Bon Iver ที่การแสดง OVO Arena ในเดือนตุลาคม

ที่มา

people / pitchfork

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส