เมากล้ามกันอีกแล้วค่ะงานนี้ แต่ไม่ใช่การเมากล้ามแบบหวาน ๆ เหมือน ‘Single’s Inferno’ และไม่มีผู้ชายคนไหนคิดจะถือกระเป๋าให้ผู้หญิงแน่นอน เพราะคราวนี้พี่เกาเขาจัดหนักด้วยการเสิร์ฟรายการสุดโหดหิน ‘Physical 100 ร้อยแกร่งแข่งอึด’ ที่จับเอาหญิงชายกล้ามแทบแตก มาประลองความแกร่งชนิดที่เจ็บจริง ดิบจริง โดยไม่สนเลยว่าคู่ต่อสู้จะต้องเป็นผู้หญิงหรือเป็นผู้ชาย ขอให้มั่นใจว่าแกร่งพอ ที่จะมาช่วงชิงชัยชนะและเงินรางวัลมหาศาลไปครอง

Physical 100 ร้อยแกร่งแข่งอึด : เป็นรายการเรียลลิตี้แนวเอาตัวรอดแบบเอ็กซ์ตรีม ที่รวบรวมหญิงและชายที่มีร่างกายแข็งแกร่งหลากหลายอาชีพ ทั้งทหาร กู้ภัย นักเพาะกาย นักกีฬา นางแบบ-นายแบบกีฬา จำนวน 100 คน เพื่อมาแข่งขันหาผู้ชนะที่มีร่างกายยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งที่สุด โดยไม่แบ่งแยกเพศสภาพในการแข่งขัน และผู้ชนะ 1 ใน 100 จะได้รับเงินรางวัล 300 ล้านวอน OMG!!

ผู้ร่วมรายการทุกคนจะมีหุ่นปั้นของตัวเองไว้เป็นสัญลักษณ์การมีอยู่ในรายการ โดยรายการจะจัดเกมสุดโหดมาเสิร์ฟถึง 5 เกมด้วยกันค่ะ และผู้แพ้ในแต่ละเกมต้องกลับบ้านไป โดยก่อนกลับต้องฝากความสาแก่ใจไว้ในรายการด้วยการทุบหุ่นปั้นตัวเองทิ้ง เรียกว่าทำลายความภาคภูมิใจกันเห็น ๆ ด้วยน้ำมือของตัวเองนี่แหละ อยากแพ้ดีนัก เพราะเกมทุกเกมที่เล่นจะทำให้ผู้แข่งขันเต็มไปด้วยความกระหายในชัยชนะ เท่ากับว่าแต่ละคนเดิมพันด้วยศักดิ์ศรี ไม่ได้สนเลยจริงจริ๊ง ไอ้เงินรางวัล 300 ล้านวอนอะไรนั่นน่ะ

ชิมลางกับเควสลองเชิง 

รูปแบบรายการเขาเลิศอยู่นะคะ จนอยากจะหยิกแก้มครีเอทีพเบา ๆ ว่าคิดได้ยังไงเนี่ยเกมแบบนี้ เป็นเกมที่ผู้แข่งขันจะประมาทกันไม่ได้เลยจริง ๆ และสามารถทำให้คนดูลุ้นตามไปได้แบบไม่อยากจะคลาดสายตา เพราะการชนะในเกมนี้ไม่สามารถอาศัยความเก๋า ดีกรีทีมชาติ หรือการมีร่างกายที่บึกกว่าใครได้เลย สิ่งสำคัญคือใจ ไหวพริบ และความอึดล้วน ๆ ใน Ep แรก รายการจัดเกมซ้อม ๆ มาให้ชมก่อน 1 เกม เรียกว่าเป็น ‘เควสต์จัดอันดับ’ เควสต์นี้ยังไม่มีใครต้องถูกคัดออกค่ะ เป็นเพียงการทดสอบพละกำลังและความอึดเท่านั้น ด้วยการให้ผู้เข้าแข่งขันแขวนตัวเองไว้บนบาร์ลอยฟ้า

ผู้ชนะในเควสต์จัดอันดับคือคนที่อยู่บนบาร์ได้นานที่สุด ดู ๆ ไปก็คล้าย ๆ ‘Squid Game’ ยังไงยังงั้น แต่ไม่มีใครตายแค่นั้นเอง ใครทนไม่ไหวก็ต้องยอมปล่อยให้ตัวเองตกลงไปละค่ะ แต่ถ้าใครทนได้นานที่สุดจะได้รับสิทธิพิเศษในเควสต์แข่งขันจริง ซึ่งถ้าดูจากร่างกายของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนแล้วเควสต์นี้ใครตัวเบาถือว่าได้เปรียบกันเห็น ๆ เพราะเล่นกับแรงโน้มถ่วงโลก แต่เขาคนนั้นก็ต้องอึด ถึก ทนจริง ๆ และไม่สามารถประมาทในความเป็นหญิงชายได้เลย นี่แค่เควสต์จัดอันดับเท่านั้นนะคะก็ทำเอาลุ้นตามจนหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว

ใครจะเป็นผู้ชนะ?

เควสต์จัดอันดับผ่านไปก็มาต่อกันที่เควสต์ 1:1 เรียกว่าเควสต์ เดตแมตช์ เป็นการคัดคนออกครึ่งต่อครึ่ง สู้กันแบบตัวต่อตัวด้วยการให้ผู้เข้าแข่งขันที่อยู่ในอันดับ 1-50 เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกคู่แข่งก่อน จะเลือกจากอันดับ 1-50 ด้วยกันก็ได้ หรือจะเลือกจากอันดับ 50-100 ก็ตามสบาย เควสต์นี้ผู้แข่งขันจะต้องแย่งลูกบอลมาเป็นของตัวเองให้ได้ และครองบอลให้ได้นานที่สุด ในเวลา 3 นาที สำหรับผู้ที่เคยดูรายการ ‘Single’s Inferno ss1’ มาแล้วจะคุ้นหน้าคุ้นตากับผู้เข้าแข่งขันท่านหนึ่งคือ ชาฮยอนซึง พ่อหนุ่มลายสักสวยงามคนนี้นี่แหละค่ะ

ไม่ใช่เพียงแต่เราเท่านั้นนะคะที่จำเขาได้ แต่ผู้เข้าแข่งขันหลายท่านในรายการก็จำเขาได้เช่นกัน ทำให้เกิดเสียงเชียร์ชาฮยอนซึงกันเกรียวกราวและเขาก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังซะด้วยสิ เฮียแกผ่านเข้ารอบไปแบบเก๋าเกม เรียกว่าไหวพริบดีแถมสกิลเด้งเอวยังดีอีกต่างหาก ส่วนเอวดีที่ว่าจะเป็นอย่างไรนั้น ใครยังไม่ได้ดูรายการนี้ ขอเชิญไปหวีดกันให้บ้านแตกได้เลยค่ะ กรี๊ดแน่นอนเพราะรายการเขาจัดเต็มแบบโหดจริงไม่พึ่งสแตนด์อินกันเลยทีเดียว

บอกเลยว่าคู่นี้รักพี่ก็เสียดายน้อง ใจเชียร์ชาฮยอนซึงเพราะเห็นหน้าค่าตาเขามาก่อน แต่อีกใจก็แอบหวีดคู่แข่งไปด้วย เพราะพ่อหนุ่มชาวสวนกล้ามใหญ่ก็สู้สุดใจขาดดิ้น แต่สกิลไม่ได้ก็ต้องควงค้อนไปทุบรูปปั้นตัวเองแล้วกลับบ้านไปตามระเบียบ เควสต์ที่ 1 นี้ยังแข่งกันไม่ครบ 50 คู่นะคะ และถึงแม้ว่าจะเป็นการชิงบอลแต่เกมก็แบ่งเป็น 2 ด่าน ซึ่งผู้แข่งขันสามารถเลือกได้ว่าจะแข่งกันในด่านแบบไหน จะเป็นด่านสนามหรือด่านบ่อทรายก็มีดีกรีความยาก กับการใช้ไหวพริบและพละกำลังที่ต่างกันออกไป

และอย่างที่บอกในตอนแรกว่า รายการนี้ไม่สนเลยสักนิดว่าคู่แข่งขันจะเป็นหญิงหรือชาย ผู้เข้าร่วมที่มีสิทธิ์เลือกสามารถเลือกได้เลยว่าจะแข่งกับใคร ขอเพียงให้มั่นใจว่าเราเลือกแข่งกับคนที่เราคิดว่าจะชนะเป็นพอ ซึ่งมีผู้แข่งขันชายเลือกแข่งกับผู้แข่งขันหญิงหลายคู่เลยด้วย ว้าย…ชั่วโมงนี้ดิฉันขออนุญาตเชียร์นักสู้หญิงขาดใจค่ะ คาดว่าใน Ep3 จะได้เห็นคู่หญิงชายแข่งกันแน่ ๆ ละ ไม่แน่นะคะผู้หญิงอาจจะชนะผู้ชายแบบขาดลอยก็ได้ใครจะรู้ เรื่องพละกำลังและความอึด ความเป็นหญิงอาจเสียเปรียบอยู่นิดหน่อย แต่เรื่องใจที่สู้ไม่ถอยแล้ว ก็น่าจะลองกันสักตั้ง ใช่ไหมล่ะ

Physical 100 ร้อยแกร่งแข่งอึด รับชมได้ทาง NETFLIX ทุกวันอังคาร วันละ 2 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง และตอนนี้เพิ่งเปิดการแข่งขันแบบจริงจังรู้แพ้รู้ชนะไปแค่เกมแรกเท่านั้น มาเชียร์ ชาฮยอนซึงและนักสู้คนอื่น ๆ ด้วยกันเถอะค่ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส