“Glue Song” ซิงเกิลใหม่รับเทศกาลแห่งความรัก จาก beabadoobee (บีบาดูบี) ซึ่งนับเป็นเพลงใหม่แรกหลังจากเปิดตัวอัลบั้ม ‘beatopia’ ที่ได้รับรางวัลในปี 2022 โดยนับตั้งแต่เพลง “Glue Song” เปิดตัวบน TikTok ก็ได้ถูกนำไปใช้ประกอบคลิปมากกว่า 30,000 ครั้งแล้ว

“Glue Song” ถูกเขียนขึ้นในช่วงที่บีเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตเอเชียและออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว เพลงนี้จะชวนให้คุณได้นึกถึงงานอะคูสติกในยุคแรก ๆ ของ beabadoobee “Glue Song” มาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอถ่ายด้วยฟิล์ม 16 มม. ที่เธอได้ถ่ายทำในบ้านเกิดในฟิลิปปินส์ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักของคนในครอบครัวและความใกล้ชิดกับบี กำกับโดย เจค็อบ เออร์แลนด์ (Jacob Erland) (Shygirl, Palace, Rachel Chinouriri, Dior)

“ฉันเขียนเพลงนี้ในขณะที่ออกทัวร์ทั่วออสเตรเลียและเอเชีย ฉันนั่งอยู่ท้ายรถและเดินทาง มันเป็นเพลงซึ้งกินใจที่มีความหมายมากสำหรับฉัน…. เป็นเพลงรักเพลงแรกที่ฉันเขียนถึงความสัมพันธ์ใหม่ของฉัน ในอดีตที่ผ่านมากับงานเขียนของฉันมักจะเขียนเพลงเหล่านี้ออกมาเศร้า แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมีความสุขจริง ๆ ฉันได้อยู่ในสถานที่ที่ดีมาก ๆ มันนานมากแล้วที่ฉันรู้สึกถึงความรักอีกครั้ง เพลงนี้คุณจะรู้สึกถึงตัวตนของฉันจริง ๆ และมิวสิกวิดีโอฉันก็ได้ไปถ่ายที่บ้านเกิดของฉันใน Ilo Ilo ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ที่ฉันเกิดแต่ยังให้คุณได้ใกล้ชิดสัมผัสถึงความเป็นส่วนตัวในเพลงนี้อีกด้วย” – บีกล่าว

มาสัมผัสบทเพลงใหม่ในท่วงทำนองอะคูสติกซึ้ง ๆ ใส ๆ กับเอ็มวีในบรรยากาศอันอบอุ่นจาก beabadoobee กันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส