Deadline ได้รายงานว่า ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไป 104 ล้านเหรียญ และทำรายได้ 4 วันแรกไป 118 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นการทุบสถิติรายได้เปิดดตัวของแฟรนไชส์ ‘Ant-Man’ ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) นี้

‘Ant-Man’ (2015) ทำรายได้เปิดตัวไป 57 ล้านเหรียญ และ ‘Ant-Man and the Wasp’ (2018) ทำรายได้เปิดตัวไป 76 ล้านเหรียญ

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกสุดสัปดาห์แรกนั้นอยู่ที่ 357.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 12,300 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ในฝั่งผู้ชมที่มากถึง 84% แต่คำวิจาารณ์จากฝั่งนักวิจารณ์กลับอยู่เพียงแค่ 47% เท่านั้น

Ant-Man and the Wasp Quantumania

‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ เป็นภาพยนตร์เปิดหัวเฟสที่ 5 ของ MCU โดยเน้นหนักไปที่การเปิดเผยตัวละคร Kang ที่รับบทโดย โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) ที่ได้รับการวางตัวให้เป็นต้วร้ายหลักในเฟสที่ 5 และ 6 ของ MCU อย่างเป็นทางการ ซึ่งกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ มากกว่าตัวละครหลักของ Scott Lang หรือ Ant-Man ที่รับบทโดย พอล รัดด์ (Paul Rudd) เสียอีก

หลังจากที่เนื้อเรื่องหลังจากมหากาพย์ Infinity Stone ได้จบสิ้นลงไปในเฟสที่ 3 แล้วนั้น เฟสที่ 4 ของ MCU ก็มีเนื้อหาที่กระจัดกระจายไปในหลายทิศทาง ราวกับ Marvel Studios พยายามใส่ Easter Egg จำนวนมากลงในภาพยนตร์และซีรีส์เพื่อเป็นการปูทางไปยังเฟสที่ 5 ที่วางตัวให้ Kang เป็นวายร้ายที่มีพลังอำนาจสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในจักรวาล MCU

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส