เข้าสู่เดือนที่ 3 ของปี 2023 บอกได้เลยว่าเดือนนี้คอนเทนต์ของ Netflix สตรีมมิงเจ้าตลาดในประเทศไทยมีของเด็ดมากมายที่ Beartai Buzz อดตื่นเต้นไม่ได้เลย

1.The Incredible Hulk

ประเภทคอนเทนต์ : ซีรีส์

ผู้สร้าง : เคนเนธ จอห์นสัน (Kenneth Johnson)

นักแสดง : ลู เฟอร์ริกโน (Lou Ferrigno)

วันสตรีมมิง : 1 มีนาคม 2566

นี่ไม่ใช่หนังฉบับ เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) แต่เป็นซีรีส์ ‘มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง’ ที่นำแสดงโดย ลู เฟอร์ริกโน (Lou Ferrigno) ที่เริ่มออกอากาศตอนแรกในปี 1977 หรือพ.ศ. 2520 โน่นเลย เรื่องราวก็อย่างที่ทราบดี เมื่อ บรูซ แบนเนอร์ นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องถูกกัมมันตภาพรังสีที่เปลี่ยนให้เขากลายเป็นอสูรกายตัวสีเขียวเวลาโกรธ เขาใช้พลังเพื่อขจัดคนพาลอภิบาลคนดี แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องปกป้องไม่ให้นักข่าวหัวเห็ดมาเปิดโปงเรื่องของเขา

2.ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง (Divorce Attorney Shin)

ประเภทคอนเทนต์ : ซีรีส์เกาหลี (สัปดาห์ละ 2 ตอน)

ผู้กำกับ : อีแจฮุน

นักแสดง : โจซึงอู, ฮันฮเยจิน, คิมซองกยุน, จองมุนซอง

วันสตรีมมิง : 4 มีนาคม 2566 (ตอนใหม่มาทุกวันเสาร์และอาทิตย์)

เมื่อนักเปียโนมือฉมังที่มีหน้าที่การงานดีที่เยอรมัน เทิร์นอาชีพมาเป็นทนายความในวัย 45 ปี เขากลับมาที่เกาหลีเพื่อสะสางคดีความชู้สาวเพื่อสะสางปมบางอย่างในใจเขา งานนี้ได้ โจซึงอู พระเอกสุดฮอตที่เคยทำสาว ๆ เสียน้ำตาจาก ‘The Classic’ มาตกสาว ๆ ในมาดแดดดี้สุดเท่ มารับบท ชินซองฮัน ทนายความมือใหม่แต่เป็นนักเปียโนชั้นเซียน ร่วมด้วย ฮันฮเยจิน สาวสวยจากซีรีส์ ‘จุดเริ่มต้นของหัวใจให้ 1%’ มารับบทอีซอจิน ดีเจสาวที่ถูกฟ้องร้องข้อหาคบชู้แต่เธอต้องทำทุกทางเพื่อให้ได้สิทธิในการเลี้ยงดูลูก นอกจากนี้ซีรีส์ยังได้ คิมซองกยุน นักแสดงตัวตึงสายฮาขวัญใจผู้ชมจาก ‘Reply 1988’ มาช่วยสร้างสีสันในบทเพื่อนของซองฮันอีกด้วย

3.MH370: The Plane That Disappeared

ประเภทคอนเทนต์ : สารคดี

วันสตรีมมิง : 8 มีนาคม 2566

สารคดีที่มุ่งสืบสวนหาสาเหตุเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ไฟลต์ MH370 ที่บินหายไปในคาบสมุทรแปซิฟิก

4.You: Season 4 Part 2

https://youtu.be/NXmBUfd0bB0

ประเภทคอนเทนต์ : ซีรีส์

ผู้สร้าง : เกร็ก เบอร์แลนติ (Greg Berlanti), เซรา แกมเบิล (Sera Gamble)

นักแสดง : เพนน์ แบดจ์ลีย์ (Penn Badgley)

วันสตรีมมิง : 9 มีนาคม 2566

โจมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในลอนดอนด้วยความตั้งใจที่จะฝังอดีตไว้เบื้องหลัง และเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุด แต่บนหนทางการไถ่บาปที่ขรุขระ ความคลั่งไคล้ใหม่ก็เริ่มกลับเข้ามาครอบงำ

5.The Glory Part 2

ประเภทคอนเทนต์ : ซีรีส์เกาหลี

ผู้สร้าง : คิมอึนซุก

นักแสดง : ซอง เฮ เคียว, อีโดฮยอน, ลิม จียอน

วันสตรีมมิง : 10 มีนาคม 2566

ทิ้งเชื้อไว้ให้แฟน ๆ ซีรีส์แทบลงแดงมาแล้วในภาคแรก และก็สิ้นสุดการรอคอยในที่สุดเราจะได้รู้กันแล้วว่าการแก้แค้นครั้งนี้ของ มุน ดอง-อิน จะสำเร็จหรือไม่ และราคาที่เธอต้องจ่ายคืออะไรเพื่อซื้อศักดิ์ศรีที่เคยถูกย่ำยีคืนมาจากกลุ่มเพื่อนที่เคยสร้างบาดแผลและความอัปยศให้เธอ

6.Luther: The Fallen Sun

ประเภทคอนเทนต์ : ภาพยนตร์สืบสวน ทริลเลอร์

ผู้กำกับ : เจมี เพย์น (Jamie Payne)

นักแสดง : อิดริส เอลบา (Idris Elba), ซินเธีย เออริโว (Cynthia Erivo), แอนดี เซอร์คิส (Andy Serkis)

วันสตรีมมิง : 10 มีนาคม 2566

จากซีรีส์สุดฮิตของ BBC สู่ภาพยนตร์ฉบับพิเศษเมื่อนักสืบอย่าง ลูเธอร์ ขอแหกคุกออกมาไล่ล่าฆาตกรตัวจริง หนังได้ อิดริส เอลบา กลับมารับบทเดิมที่เคยทำให้เขาคว้ารางวัลลูกโลกทองคำและเข้าชิงเอมมี่ถึง 4 ครั้ง

7.Singing Bird #2/2022 ตอน Lifetime Soundtrack Concert

ประเภทคอนเทนต์ : คอนเสิร์ต

ศิลปิน : ธงไชย แมคอินไตย์

วันสตรีมมิง : 11 มีนาคม 2566

คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความสำหรับคอนเสิร์ตล่าสุดของซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งตลอดกาลอย่างพี่เบิร์ด ที่ยังคงความน่าประทับใจเสมอ

8.Money Shot: The Pornhub Story

Beartai Buzz รวมคอนเทนต์ Netflix เดือนมีนาคม 2566

ประเภทคอนเทนต์ : สารคดี

ผู้กำกับ : ซูซาน ฮิลลิงเกอร์ (Suzanne Hillinger)

วันสตรีมมิง : 15 มีนาคม 2566

สารคดีเจาะลึกความสำเร็จและประเด็นฉาวของเว็บไซต์ Pornhub ผ่านบทสัมภาษณ์นักแสดง นักเคลื่อนไหว และพนักงานเก่า

9.Shadow and Bone: Season 2

ประเภทคอนเทนต์ : ซีรีส์

ผู้สร้าง : เอริด ไฮเซอร์เรอร์ (Eric Heisserer)

นักแสดง : เจสซี เหมย ลี (Jessie Mei Li), เบน บาร์นส์ (Ben Barnes), อาร์ชี เรอโนซ์ (Archie Renaux)

วันสตรีมมิง : 16 มีนาคม 2566

หลังจากทิ้งห่างไปถึง 2 ปีในที่สุดหนึ่งในซีรีส์แฟนตาซีที่ดีที่สุดใน Netflix ก็กลับมาสานต่อเรื่องราวที่ทิ้งไว้เมื่อ อาลีนา สตาร์คอฟ และ มัล โอเร็ตเซฟจะต้องรวบรวมพันธมิตรใหม่ที่ทรงพลังและเริ่มเดินทางท่องไปทั่วทวีปเพื่อตามหาสิ่งมีชีวิตในตำนาน 2 ตัวที่จะเพิ่มพลังให้กับเธอ จึงจะมีโอกาสต่อกรกับนายพลคิริแกนได้ ส่วนสถานการณ์ในเคตเทอร์ดัมนั้น การปล้นสุดเสี่ยงส่งให้พวกโครว์ต้องสร้างพันธมิตรใหม่กับผู้เรียกสุริยะในตำนาน

10.The Magician’s Elephant

ประเภทคอนเทนต์ : แอนิเมชัน

ผู้กำกับ : เวนดี โรเจอร์ส (Wendy Rogers)

วันสตรีมมิง : 17 มีนาคม 2566

ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้สร้างจากวรรณกรรมคลาสสิกของ เคท ดิคามิลโล เจ้าของรางวัล Newbery Award 2 สมัย เล่าเรื่องราวของปีเตอร์เด็กหนุ่มกำพร้าที่ต้องออกตามหาน้องสาวที่พลัดพรากจากกันไปนาน และเมื่อได้มาเจอหมอดูในตลาด คำถามเดียวที่ยังคาใจเขาในตอนนั้นก็คือน้องสาวยังมีชีวิตอยู่ไหม คำตอบที่ได้ก็คือเขาจะต้องออกไปค้นหาช้างปริศนาและนักมายากลที่จะร่ายเวทมนตร์และพาปีเตอร์ออกไปสู่เส้นทางการผจญภัยที่ต้องฝ่าฟันอันตรายและทำภารกิจสุดหิน 3 อย่าง ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมหน้าเมืองนี้ไปตลอดกาล พร้อมทั้งพาให้เขาได้ไปพบกับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต

11.The Night Agent

ประเภทคอนเทนต์ : ซีรีส์

นักแสดง : แกเบรียล เเบสโซ (Gabriel Basso), ลูเชียน บูคาเนน (Luciane Buchanan), ฮงเชา (Hong Chau)

วันสตรีมมิง : 23 มีนาคม 2566

ณ ชั้นใต้ดินของทำเนียบขาว เป็นที่ทำงานของ ปีเตอร์ เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่คอยรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดี แต่วันหนึ่งโทรศัพท์บนโต๊ะทำงานที่เคยเงียบสนิทกลับส่งเสียงเตือนถึงเหตุร้ายและแผนสมคบคิดว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องทำงานรูปไข่กันแน่

12.The Anchor

ประเภทคอนเทนต์ : ภาพยนตร์

ผู้กำกับ : จี-ยอน จุง

นักแสดง : ชอนอูฮี

วันสตรีมมิง : 24 มีนาคม 2566

เหตุการณ์สยองขวัญเริ่มขึ้นเมื่อ เซรา ผู้ประกาศข่าวสาวได้รับสายปริศนา 5 นาทีก่อนเข้าการรายงานข่าว ที่ปลายสายบอกว่าเธอกำลังจะถูกฆ่า และเหยื่อขอให้เธอทำข่าวด้วย และหลังจากนั้นเหตุการณ์นี้ก็เริ่มตามหลอกหลอนเธอ

13.หมู่ 2

ประเภทคอนเทนต์ : ตลก วาไรตี้ คอนเสิร์ต

วันสตรีมมิง : 25 มีนาคม 2566

หลังจาก ‘เดี่ยว 13’ ลง Netflix จนเกิดกระแสพูดถึงในวงกว้างก็ได้เวลาที่โชว์สุดพิเศษของ โน้ต อุดม แต้พานิช อย่าง หมู่ 2 ที่ขนศิลปินดังมาประชันเสียงฮาตั้งแต่ สิงโต นำโชค และ ก้อง ห้วยไร่ ไปจน ปาล์มมี่ นนธ์ ธนน ตู่ ภพธร และ เบลล่า

14.Decision to Leave

ประเภทคอนเทนต์ : ภาพยนตร์

ผู้กำกับ : พัคชานอุค

นักแสดง : ถังเหว่ย, พัคแฮอิล

วันสตรีมมิง : 30 มีนาคม 2566

ภาพยนตร์ดราม่าสุดวาบหวามหัวใจเมื่อนักสืบตกหลุมรักแม่ม่ายสาวพราวเสน่ห์ จนเส้นศีลธรรมพร่าเลือน แม้หลักฐานจะคาตาแต่หัวใจกำลังสั่งให้เขาทรยศต่อหลักการที่ตัวเองนับถือ นี่คือหนังดีที่ตกสำรวจจากปีที่แล้วอย่างน่าเสียดาย ผลงานล่าสุดจากผู้กำกับ ‘Old Boy’ และ ‘Stalker’ ที่ไม่อยากให้พลาดกันซ้ำสอง

15.Kill Boksoon

ประเภทคอนเทนต์ : ภาพยนตร์

ผู้กำกับ : บยอน ซัง-ฮยอน

นักแสดง : จอนโดฮยอน, ฮวางจุงมิน, อีซอม

วันสตรีมมิง : 31 มีนาคม 2566

เรียกได้ว่านอกจากคัมแบ็คได้ปังอย่างสมศักดิ์ศรีกับ ‘Crash course in Romance’ ซีรีส์สุดฮิตแล้ว จอนโดฮยอน ก็ได้รับบทนักฆ่าสาวที่เลี่ยงงานบ้านอย่างการเลี้ยงลูกสาววัยรุ่นท่ามกลางสถานการณ์หักหลังสุดอันตราย กับหนังแอ็กชันสุดมันที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

16.ดาวคะนอง

ประเภทคอนเทนต์ : ภาพยนตร์

ผู้กำกับ : อโนชา สุวิชากรพงศ์

นักแสดง : วิศรา วิจิตรวาทการ, อารักษ์ อมรศุภศิริ, อภิญญา สกุลเจริญสุข, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, รัศมี เผ่าเหลืองทอง และ อัจฉรา สุวรรณ์ 

วันสตรีมมิง : 31 มีนาคม 2566

ภาพยนตร์ที่เป็นดั่งบทบันทึกเศษเสี้ยวประวัติศาสตร์อันกระจัดกระจายเมื่อผู้กำกับหนังสาวพานักเคลื่อนไหวทางการเมืองในเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 กลับไปย้อนรำลึกถึงฝันร้ายนั้นอีกครั้ง โดยรายล้อมไปด้วยเรื่องราวของบริกรสาว นักร้อง นักแสดง จนเรื่องจริงและเรื่องต่างพร่าเลือนเข้าหากันอย่างแยกไม่ออก หนังไทยเรื่องนี้กวาดรางวัลในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยมและลำดับภาพยอดเยี่ยม จากเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ครั้งที่ 26 และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 90 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม โดยเหตุการณ์ตลกร้ายที่สุดคือหนังเคยถูกห้ามฉายรอบวันที่ 6 ตุลาคม 2560 เพื่อรำลึกเหตุการณ์วิปโยค ณ Doc Club Theatre โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่ายังไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ในขณะนั้น

17.Copycat Killer

ประเภทคอนเทนต์ : ซีรีส์ไต้หวัน

นักแสดง : โค เจียเหยิน, รูบี้ หลิน, คัง เหริน อู

วันสตรีมมิง : 31 มีนาคม 2566

ซีรีส์ทริลเลอร์สุดระทึกของไต้หวัน สร้างจากนิยายญี่ปุ่นของมิยาเบะ มิยูกิ เมื่อ กั๋วเฉี่ยวฉี (คิง เหริน อู) นักสืบหน้าใหม่ถูกรับน้องด้วยคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง งานนี้ชีวิตของเขาถูกวางเดิมพันเพื่อนำความยุติธรรมมาให้ญาติของเหยื่อ

18.Murder Mystery 2

ประเภทคอนเทนต์ : ภาพยนตร์

ผู้กำกับ : เจเรมี แกร์ลิก (Jeremy Garelick)

นักแสดง : อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler), เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston)

วันสตรีมมิง : 31 มีนาคม 2566

หลังจากผันตัวมาเป็นนักสืบและพยายามดันให้สำนักงานนักสืบเอกชนของตัวเองประสบความสำเร็จ นิกและ ออดรีย์ สปิตซ์ ก็เข้าไปพัวพันกับคดีลักพาตัวข้ามชาติ เมื่อมหาราชา เพื่อนของทั้งคู่ถูกจับตัวไปในงานแต่งสุดหรูของตัวเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส