Deadline ได้รายงานว่า ‘Creed III’ ภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Rocky’ ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (3 – 5 มีนาคม 2023) ไปถึง 58.7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,030 ล้านบาท) ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถิติภาพยนตร์กีฬาที่เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลของสหรัฐฯ ในขณะนี้

นับว่าเป็นการเปิดตัวผลงานกำกับครั้งแรกของ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan) ได้อย่างน่าชื่นชม อีกทั้งยังเป็นเรื่องแรกในแฟรนไชส์ที่ไม่มี ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ปรากฏตัวในบท Rocky Balboa ด้วย

ส่วนรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 100.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,480 ล้านบาท) จากทุนสร้าง 75 ล้านเหรียญ

Creed III

‘Creed III’ เป็นภาคที่ 3 ของภาพยนตร์ที่แยกเรื่องราวออกจาก ‘Rocky’ แต่ยังคงได้สตอลโลนมาร่วมแสดงในบทนักชกระดับตำนานให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจใน 2 ภาคแรก แต่สำหรับภาคที่ 3 นี้ จอร์แดนได้ฉายเดี่ยวในบท Adonis Creed และฐานะผลงานกำกับครั้งแรกอย่างเต็มตัว ยังคงได้ เทสซา ธอมป์สัน (Tessa Thompson) และ ฟลอเรียน มุนเตอานู (Florian Munteanu) มาร่วมแสดง เสริมด้วย จอนาทัน เมเจอส์ (Jonathan Majors) ที่มารับบทเป็น Damian Anderson คู่ปรับใหม่ที่มีความแค้นในอดีตกับ Creed

เดิมทีนั้น ‘Creed III’ เคยถูกมองว่าเป็นตอนจบของไตรภาคนี้ แต่ด้วยความสำเร็จด้านรายได้ในขณะนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะสร้างภาค 4 ออกมา แต่อาจต้องรออย่างน้อย 5 ปีหลังจากนี้ และจะเป็นการสานต่อแฟรนไชส์ ‘Rocky’ ที่สตอลโลนเคยสร้างไว้ ทั้งเขียนบทและกำกับการแสดง ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส