เหล่าสนีกเกอร์เฮดคงทราบดีว่ากระแสของ Nike SB Dunk นั้น ได้กลับมาอยู่ในกระแสหลักของวงการแฟชั่นทั่วโลกเมื่อ 1 – 2 ปี ที่ผ่านมานี้อย่างจริงจังด้วยแผนการตลาดอันเหนือชั้นของแบรนด์ ซึ่งทาง Nike ยังได้เดินหน้าคอลแลบ (มาจากคำว่า Collaborations) Nike SB Dunk ทั้งเวอร์ชัน Low และ High ร่วมกับแบรนด์แฟชั่นสตรีทแวร์, ศิลปิน และอินฟลูเอนเซอร์มากมายอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดผู้ทวิตเตอร์นามว่า @k9_itsiant ซึ่งเป็นเจ้าของสโตร์ Private Selection ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้านการรวบรวมสนีกเกอร์สุดหายากและที่ยังไม่เคยวางจำหน่ายที่ใดในโลก ได้อ้างว่า Nike เตรียมส่ง Supreme x Nike SB Dunk ทั้งในรูปแบบ Low และ High ออกสู่ตลาดในปลายปี 2023 นี้

Nike SB Dunk Low

เป็นที่ทราบกันดีว่า Supreme เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในการสร้างมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่ถูกนำไปคอลแลบด้วยอย่างมหาศาล เรียกว่าจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมดก็ไม่เกินความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ @k9_itsiant ยังได้อ้างอีกว่า SB Dunk ดังกล่าวนี้จะได้รับการวาดลวดลายโดย Rammellzee ซึ่งเป็นศิลปินกราฟิตีระดับตำนาน อีกด้วย โดยตัว SB Dunk High จะมารูปแบบหนังนิ่มสีดำ และ SB Dunk Low จะมาในรูปแบบของหนังนิ่มสีขาว

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่มีภาพหรือคำยืนยันของทั้ง Nike และ Supreme แต่อย่างใด จึงต้องติดตามกันต่อไปว่า Nike จะปล่อยรองเท้าดังกล่าวออกมาจริง ๆ หรือไม่ และจะเป็นการยกระดับกระแสของ SB Dunk ไปอีกระดับหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส