The Hollywood Reporter เปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องที่ 10 และเป็นเรื่องสุดของผู้กำกับ เควนทิน แทแรนทิโน (Quentin Tarantino) จะใช้ชื่อ ‘The Movie Critic’ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้าง และจะเริ่มถ่ายทำในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 นี้

แหล่งข่าวได้กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีพื้นหลังอยู่ในนครลอสแอนเจลิสยุค 1970s โดยมีผู้หญิงเป็นตัวละครหลักและศูนย์กลางของเรื่อง

แหล่งข่าวได้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า โปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่มีสตูดิโอใดให้การสนับสนุน แต่มีความเป็นไปได้ว่า Sony อาจเข้ามาร่วมลงทุนในเร็ว ๆ นี้ ภายหลังจากที่ได้เป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ของแทแรนทิโนอย่าง ‘Once Upon a Time in Hollywood’ (2019) มาก่อนแล้ว

Once Upon a Time in Hollywood
‘Once Upon a Time in Hollywood’ (2019)

แทแรนทิโนเป็นหนึ่งในผู้เขียนบทและผู้กำกับที่ลุ่มหลงในการสร้างภาพยนตร์อย่างสุดหัวใจ โดยเขาได้นำองค์ประกอบที่โดดเด่นจากภาพยนตร์หลายเรื่องในยุค 1990s มาใส่ในภาพยนตร์ของเขาได้อย่างอาจหาญ กลายเป็นลูกบ้าและลายเซ็นที่ชัดเจนของผู้กำกับผู้นี้ ไม่ว่าจะเป็น ‘Reservoir Dogs’, ‘Pulp Fiction’, ‘Jackie Brown’, ‘Kill Bill’, ‘Death Proof’, ‘Inglourious Basterds’, ‘Django Unchained’, ‘The Hateful Eight’ และล่าสุดกับ ‘Once Upon a Time in Hollywood’ ก่อนที่เขาจะประกาศกำกับภาพยนตร์เรื่องถัดไป (เรื่องที่ 10) เป็นเรื่องสุดท้ายก่อนจะเกษียณตัวเอง

การที่ ‘The Movie Critic’ วางโครงเรื่องไว้ในลอสแอนเจลิส ยุค 1970s นั้น เป็นการเปิดโอกาสให้แทแรนทิโนได้กลับมาสานต่อเรื่องราวต่อจาก ‘Once Upon a Time in Hollywood’ ที่มีพื้นเรื่องอยู่ในยุคทองของฮอลลีวูด ยุค 1960s และมีความเป็นไปได้ที่ตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิงนั้นอาจอ้างอิงมาจากบุคคลจริงอย่าง พอลีน แคล (Pauline Kael) ซึ่งเป็นนักวิจารณ์ภาพยนตร์ผู้ทรงอิทธิพลในยุคนั้นและแทแรนทิโนได้กล่าวชื่นชมเธออยู่บ่อยครั้ง

Pauline Kael
พอลีน แคล

และถ้าหาก ‘The Movie Critic’ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแคลจริง ก็อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับช่วงที่เธอเป็นที่ปรึกษาให้แก่สตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Paramount Pictures ในช่วงยุค 1970s และอาจกลายเป็นโปรเจกต์ที่เปิดโอกาสให้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงานได้อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส