แลนซ์ เรดดิก (Lance Reddick) นักแสดงวัย 60 ปี ที่ทุกคนรู้จักกันดีจากบท ชาโรน พ่อบ้านแห่งโรงแรมคอนติเนนทัลในภาพยนตร์เรื่อง ‘John Wick’ เพิ่งจะเสียชีวิตที่บ้านของตัวเองเมื่อสัปดาห์ก่อน

เรื่องราวของเรดดิกถูกหยิบมาพูดมากมายตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องราวมิตรภาพที่ดีระหว่างเขากับ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) เพื่อนนักแสดงจาก ‘John Wick’

ระหว่างถ่ายทำ ‘John Wick: Chapter 4’ มีอยู่วันหนึ่งที่ตรงกับวันเกิดของรีฟส์พอดี ซึ่งเรดดิกเคยเล่าเรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับรีฟส์ในวันนั้นว่า

“ในปี 2021 เป็นวันแรกที่ผมต้องเข้ากองถ่าย ซึ่งวันนั้นตรงกับวันเกิดของคีอานูพอดี จริง ๆ คีอานูไม่มีคิวถ่ายในวันนั้น แต่ตอนประมาณสามทุ่ม เขาก็เดินเข้ามาในกองถ่าย พร้อมแฟนสาวสุดเท่ของเขาที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน

เรดดิกเล่าต่อว่า แฟนสาวของรีฟส์ถามพระเอกคนดังว่า “อยากทำอะไรในวันเกิดของตัวเอง” ก่อนที่เขาจะตอบกลับว่า “ผมอยากไปหาแลนซ์”

“เธอเล่าให้ผมฟังว่า เธอถามคีอานูว่า ‘คืนนี้อยากทำอะไรในวันเกิด’ ซึ่งเขาตอบว่า ‘ผมอยากไปหาแลนซ์ที่กอง’ เขาไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน คือเขาเขียนโน้ตให้ผมเพื่อขอบคุณสำหรับสิ่งที่ผมมอบให้กับตัวละครในหนังเรื่องนี้ แล้วเขาก็ตั้งใจมายื่นโน้ตนี้ให้กับผมที่กองถ่ายด้วยตัวเอง ผมไม่เคยลืมเรื่องนี้เลย”

เรดดิกพูดเสริมอีกว่า “ผมรู้สึกอยากจะร้องไห้ ผมจำไม่ได้เอาโน้ตนี้ไปวางไว้ที่ไหน จริง ๆ ผมควรจะเอามันใส่กรอบไว้” ถือว่าเป็นโมเมนต์ที่น่าประทับใจมาก ๆ ระหว่างตัวนักแสดงทั้งสอง

ในช่วงไม่กี่วันก่อน สเตฟานี เรดดิก (Stephanie Riddick) ภรรยาของแลนซ์ได้โพสต์ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียของเรดดิกเพื่อขอบคุณแฟน ๆ ของเขาว่า

“แลนซ์ถูกพรากจากเราเร็วเกินไป ขอบคุณทุกความรัก ทุกการสนับสนุน และทุกเรื่องราวที่แชร์บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ ฉันเห็นข้อความของคุณและไม่สามารถแสดงออกว่าฉันรู้สึกขอบคุณมากแค่ไหนที่มีข้อความเหล่านี้”

ผลงานสุดท้ายของเรดดิกกับรีฟส์อย่าง ‘John Wick: Chapter 4’ มีคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันพุธที่ 22 มีนาคม

ที่มา: ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส