เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) ผู้กำกับ ‘Logan’ (2017) และ ‘Ford v Ferrari’ (2019) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider ภายในอีเวนต์ Star Wars Celebration ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยเขาได้ยืนยันว่า โปรเจกต์ภาพยนตร์ชีวประวัติ บ็อบ ดิลลัน (Bob Dylan) นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันระดับตำนาน ที่ล่าช้ามาตั้งแต่ปี 2020 ว่ายังคงได้รับการพัฒนาอยู่

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีชื่อว่า ‘A Complete Unknown’ ซึ่งแมนโกลด์ได้ยืนยนว่า ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) นักแสดงหนุ่มวัย 27 ปี ฝีมือจัดจ้านจาก ‘Dune’ (2022) และ ‘Bones and All’ (2022) และกำลังถ่ายทำ ‘Dune: Part Two’ และ ‘Wonka’ อยู่ในขณะนี้ จะมารับบทดิลลันในช่วงเริ่มอาชีพนักดนตรีแรก ๆ

แมนโกลด์ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตัวภาพยนตร์จะเริ่มการถ่ายทำในเดือนสิงหาคม 2023 นี้ โดยชาลาเมต์จะร้องเพลงด้วยตนเองด้วย

“เราจะเริ่มถ่ายทำกันในเดือนสิงหาคมของปีนี้ มันเป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ในวัฒนธรรมของอเมริกา และเรื่องราวของ บ็อบ ดิลลัน ในวัย 19 ปี ที่เดินทางมายังนิวยอร์ก โดยมีเงินติดตัวเพียง 2 ดอลลาร์ แต่เขาได้กลายเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่สร้างเสียงฮีอฮาเป็นอย่างมากในช่วง 3 ปีแรกที่เปิดตัว และก้าวเข้าสู่เส้นทางโฟล์กซองในนิวยอร์ก

แน่นอนว่าเรื่องราวได้ดำเนินมาถึงช่วงที่เขารุ่งสุด ๆ มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก เป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจมากของอเมริกา โดยมีตัวละครที่หลากหลาย (ล้วนแล้วแต่เป็นนักดนตรีชื่อดัง) ไม่ว่าจะเป็น วูดดี กัทรี (Woody Guthrie), บ็อบ ดิลลัน ไปจนถึง พีต ซีเกอร์ (Pete Seeger) และ โจน ไบซ์ (Joan Baez) มาบอกเล่าเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้”

การที่ชาลาเมต์ได้รับบทเป็นดิลลันซึ่งถือได้ว่าเป็นนักร้องนักแต่งเพลงระดับตำนานและมีความโดดเด่นมาในยุค 1960s นั้น อาจเป็นโอกาสให้เขาได้โชว์ศักยภาพในการแสดงเพื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ ๆ ได้ ภายหลังจากที่นักแสดงหลายคนสามารถคว้าและเข้าชิงรางวัลออสการ์จากการรับบทนักร้องระดับตำนานมาแล้ว เช่น รามี มาเลค (Rami Malek) ที่คว้ารางวัลออสการ์จากการับบท เฟรดดี เมอร์คูรี (Freddie Mercury) ใน ‘Bohemian Rhapsody’ (2018), เรเน เซลเวเกอร์ (Renée Zellweger) คว้างรางวัลออสการ์จากการรับบท จูดี การ์แลนด์ (Judy Garland) ใน ‘Judy’ (2019) และล่าสุดคือ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) ที่เพิ่งเข้าชิงรางวัลออสการ์จากการรับบท เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) ใน ‘Elvis’ (2022)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส