ช่วงนี้ เบน อัฟเฟล็ค ออกเดินสายโปรโมท The Accountant หนังแอ็คชั่นเรื่องล่าสุดของเขา ที่กำลังจะลงโรงสัปดาห์หน้า แต่ไม่วายนักข่าวก็ต้องถามถึงโครงการหนัง แบทแมน ที่เบน ควบหน้าที่ กำกับ-เขียนบท และรับบทนำเอง ใช้ชื่อภาคนี้ว่า “The Batman” ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเขียนบทที่เขาร่วมเขียนบทกับ เจฟ โจนส์ มือเขียนบทขาประจำของค่ายดีซีคอมมิกส์ พล็อตเรื่องคร่าว ๆ คือวายร้าย 2-3 ตัวแหกคุกออกมาจาก อาร์คาม อไซลัม และหนึ่งในนั้นที่วางตัวไว้แล้วคือ เดธสโตรค ที่จะได้ โจ แมนกานีลโล มารับบท โจ เป็นดาราหุ่นนายแบบเคยรับบทเป็นนักเต้นจาก Magic Mike XXL ซึ่งเจ้าตัวกำลังทำการบ้านด้วยการหาการ์ตูนเดธ สโตรค มาอ่านถึง 52 เล่ม

joe-manganiello-shirtless-people-07182014-lead1-600x450

โจ แมนกานีลโล ผู้ถูกรับเลือกให้รับบท เดธสโตรค

มาดูกันซิว่า เดธ สโตรค นี่น่าสนใจขนาดไหนทำไมเป็นตัวเลือกแรกของ เบน อัฟเฟล็ค Deathstroke หรือ Deathstroke the Terminator อยู่ในอันดับที่ 82 ของรายชื่อวายร้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล จัดอันดับโดยนิตยสารวิซาร์ด เมื่อปี 2009 ส่วน IGN ก็จัดให้ เดธสโตรค อยู่ในอันดับที่ 32 ของวายร้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเช่นกัน

เดธสโตรค เปิดตัวในการ์ตูนซีรีส์ New Teen Titan (vol. 1) #2 เมื่อปี 1980 มีชื่อจริงว่า สเลด วิลสัน เข้ารับราชการทหารเมื่ออายุ 16 และด้วยพรสวรรค์ทางการต่อสู้ทำให้เป็นที่ประจับใจของ อดีไลน์ เคน ครูสาวผู้ฝึกสอน ทำให้ครูและลูกศิษย์ตกหลุมรักและแต่งงานกันในภายหลัง ด้วยความสามารถโดดเด่นในการรบทำให้เขาไต่เต้าได้เลื่อนยศถึงขั้นพันโท สุดท้ายก็ถูกกองทัพจับเข้าโครงการลับ ที่จับทหารเก่ง ๆ มาแปลงร่างให้เป็นซูเปอร์ทหาร สเลด เกือบไม่รอดจากโครงการนี้ ถึงขั้นโคม่า แต่หลังจากฟื้นตัวก็พบว่าตัวเองกลายเป็นยอดมนุษย์ มีพละกำลัง ความว่องไว และไหวพริบมากขึ้นกว่า 90% แต่กระนั้นทางกองทัพก็ปฎิเสธรับสเลดกลับเข้าประจำการ เขาจึงเปลี่ยนทิศทางไปเป็น นักฆ่ารับจ้างแทน ใช้ชื่อว่า Deathstroke the Terminator แต่ปิดไม่ให้ครอบครัวรู้ ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้เดธสโตรคกลายเป็นหนึ่งในวายร้ายของจักรวาลดีซี และมีคู่แค้นตัวสำคัญกันคือไนท์วิง หรือ ดิค เกรย์สัน เพราะ สเลด เคยว่าจ้างให้ ดิค เกรย์สัน ไปสอนการต่อสู้ให้ โรส ลูกสาวของเขา แต่ ดิค ดันสั่งสอนให้ โรส เลือกเดินสายคนดี จึงทำให้ สเลด โกรธแค้นและต่อเนื่องถึงการหักหลังกันไปมาภายหลัง

moviepilot-batman-theory-fight

ด้วยความสามารถระดับพระกาฬทำให้ เดธสโตรค เป็นนักฆ่าที่มีค่าหัวแพงที่สุดอีกด้วย และหนึ่งในงานรับจ้างของเขาพาภัยมาสู่ครอบครัว เมื่อมีองค์กรลึกลับตามมาจับตัวลูกชายของสเลดไป เพื่อแลกกับข้อมูลลับ 1 ในลูกค้าของเดธสโตรค เขาช่วยลูกออกมาได้แต่ลูกก็เป็นใบ้ตลอดกาลเพราะโดนเชือดคอระหว่างชิงตัว ความลับที่เขาเป็นนักฆ่าจึงรู้ไปถึงลูกเมีย ทำให้เมียโกรธแค้นคว้าปืนยิงใส่แสกหน้า ลูกกระสุนเข้าตาขวาบอดสนิท ทำให้เดธสโตรค ต้องมีภาพลักษณ์ใส่หน้ากากสองสี ด้านสีดำคือด้านที่ตาบอด แต่กระนั้นความสามารถของเดธสโตรคก็ไม่ได้ลดถอยลงไปแต่อย่างใด เขายังคงเป็นเลิศในเรื่องไหวพริบ สามารถคำนวณแผนการล่วงหน้าได้อย่างกับคอมพิวเตอร์ และกะระยะได้แม่นยำกว่ามนุษย์ทั่วไปได้ถึง 9 เท่า , ความว่องไวขนาดหลบลูกกระสุนในระยะเผาขนได้ , วิ่งได้เร็วถึง 30 ไมล์ต่อชั่วโมง , มีประสาทสัมผัสทั่วไปพิเศษ ได้ยิน มองเห็น รับรส ได้กลิ่น เหนือมนุษย์ , ร่างกายสามารถฟื้นฟูรักษาบาดแผลตัวเองได้ แม้ไม่เทียบเท่ากับวูลฟ์เวอรีน แต่ก็อยู่ในระดับเหนือมนุษย์ , ทักษะในการต่อสู้สูงมาก ขนาดที่ว่าลำพังแบทแมนคนเดียวไม่สามารถล้ม เดธสโตรคได้ ต้องใช้ทั้งโรบิน และไนท์วิง มาช่วยถึงจะเอาอยู่

deathstroke_the_terminator_vol_1_1

deathstroke ฉบับการ์ตูน

แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เดธสโตร ปรากฎตัวในฐานะหนังคนแสดง เพราะก่อนหน้านี้ เดธสโตรค ก็โผล่มาในบทเล็ก ๆ หรือตัวละครรับเชิญในซีรีส์ของดีซีหลายครั้งแล้วทั้ง Smallville , Lois & Clark: The New Adventures of Superman และ Arrow ฟังดูแล้ว เดธสโตรค นี่เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวสำหรับ แบทแมน เลยล่ะ รอดูว่าวายร้ายอีก 2 ตัวจะเป็นใคร the Batman มีกำหนดฉายช่วงต้นปี 2018 ครับ