Searchlight Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างเต็มเวอร์ชันแรกของ ‘Next Goal Wins’ บอกเล่าเรื่องจริงของ Thomas Rongen ที่รับบทโดย ไมเคิล ฟัสเบ็นเดอร์ (Michael Fassbender) โค้ชที่นำทีมฟุตบอลระดับชาติ American Samoa เข้ารอบคัดเลือกฟุตบอลโลกเมื่อปี 2014

‘Next Goal Wins’ เป็นผลงานกำกับของ ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) ซึ่งเขาร่วมเขียนบทกับ เอียน มอร์ริส (Iain Morris) โดยอ้างอิงจากสารคดีในชื่อเดียวกัน

ตัวอย่างดังกล่าวเริ่มต้นที่ Rongen ถูกไล่ออก ทำให้เขาไม่มีทางเลือกนอกจากจะไปเป็นโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติ อเมริกันซามัว (American Samoa) ที่เพิ่งพ่ายแพ้อย่างย่อยยับต่อทีมชาติออสเตรเลียไป 31 – 0 ซึ่งฟังดูค้ายกับแนวทางของซีรีส์ฟีลกู้ดชื่อดังอย่าง ‘Ted Lasso’

‘Next Goal Wins’ เป็นผลงานกำกับและเขียนบทเรื่องแรกของไวทีทีนับตั้งแต่ ‘Thor: Love and Thunder’ เมื่อปี 2022 โดยเขาเคยได้รับรางวัลดัดแปลงบทยอดเยี่ยมมาแล้วจาก ‘Jojo Rabbit’ (2019)

นี่ยังเป็นการกำกับภาพยนตร์ฟอร์มเล็กที่เน้นด้านดรามาและฟีลกู้ดเรื่องแรกของไวทีทีอีกด้วย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นงานผ่อนคลายก่อนที่เขาจะทุ่มเทให้กับการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่อีกหลายเรื่อง รวมถึง ‘Star Wars’, ‘Akira’, ‘Time Bandit’ และ ‘Tower of Torror’

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส