คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) พระเอกคนดีตลอดกาล ที่ขยันสร้างวีรกรรมให้ชาวโลกชื่นชมไม่หยุดหย่อน เฉพาะที่มีการเปิดเผยวีรกรรมที่ผ่านมาก็สามารถรวบรวมได้เป็นหนังสือเล่มใหญ่เลย แต่ยังไม่หมดแค่นั้น ยังมีวีรกรรมความดีความงามในอดีตที่รีฟส์เคยสร้างความประทับใจต่อผู้คนรอบข้างทยอยเผยออกมาเรื่อย ๆ ล่าสุดนี้ได้รับการเปิดเผยจาก เคต เบ็กกินเซล (Kate Beckinsale) อดีตนางเอกแถวหน้าของฮอลลีวูดวัย 49 ปี ที่เพิ่งโพสต์ภาพบนอินสตาแกรมของเธอ เป็นภาพเธอยืนอยู่ตรงกลาง โรเบิร์ต ฌอน เลียวนาร์ด (Robert Sean Leonard) ยืนอยู่ด้านขวาและ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ยืนอยู่ด้านซ้ายของเธอ เป็นภาพที่ทั้งสามไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เมื่อปี 1993

เบ็กกินเซลเขียนบรรยายประกอบภาพนี้ไว้ว่า ชุดที่เธอสวมอยู่นั้นมีปัญหากะทันหันในขณะที่เธอจะต้องเดินพรมแดงในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ แต่ก็ยังโชคดีที่ได้รีฟส์และเลียวนาร์ดที่คอยช่วยเก็บชุดของเธอไว้ไม่ให้โป๊ แล้วก็ผ่านพ้นไปได้โดยที่ไม่มีใครรู้ด้วย

“วันนั้นฉันนั่งรถไปงานฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์กับเดนเซลและพอลเล็ตตา วอชิงตัน แต่ระหว่างที่นั่งอยู่ในรถนั้น กระดุมเจ้ากรรมตรงเป้ามันก็เด้งหลุดออกมาหมด แล้วผ้าส่วนที่ปิดตรงเป้ามันก็พลิกขึ้นมา ม้วนเป็นม่านเลยเชียว คือถ้าฉันก้มลงไปควานหากระดุมบนพื้นรถตอนนั้นมันก็ดูไม่เหมาะสมไง ฉันก็ได้แต่นั่งตื่นตระหนกอยู่คนเดียวเงียบ ๆ แล้วในที่สุดฉันก็ต้องออกไปเดินบนงานพรมแดงที่ใหญ่ที่สุดในชีวิต ฉันจึงตัดสินใจเดินไปบอกคีอานูกับโรเบิร์ตว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณลองสังเกตภาพนี้ จะเห็นว่าฉันกำลังจับเป้ากางเกงด้านหน้าไว้ ในขณะที่ทั้งสองคนก็ช่วยจับด้านหลังไว้ มันเป็นตำนานจริง ๆ ตอนนั้นเค้าทั้งคู่ไม่รู้จริง ๆ ด้วยซ้ำว่ามันเกิดอะไรขึ้น ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า gusset มันคืออะไร แต่ทั้งคู่ก็เข้ามาช่วยฉันโดยไม่ถามอะไรสักคำ”
(Gusset คือชิ้นส่วนผ้าทรงสามเหลี่ยม ที่อยู่บริเวณเป้ากางเกง)

Gusset หน้าตาแบบนี้

ในปี 1993 นั้น เคต เบ็กกินเซล เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เนื่องในเป็นวันเปิดฉายภาพยนเตร์เรื่อง “Much Ado About Nothing” รอบปฐมทัศน์ ผลงานกำกับของ เคนเน็ธ บรานากห์ (Kenneth Branagh) ซึ่งตัวเบ็กกินเซล ร่วมแสดงกับ คีอานู รีฟส์, ไมเคิล คีตัน, เอ็มมา ธอมป์สัน และ เดนเซล วอชิงตัน ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และเสียงจากนักวิจารณ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมของ วิลเลียม เชกสเปียร์

สำหรับแฟน ๆ ของ เคต เบ็กกินเซล ถ้าเผื่อคิดถึงผลงานแสดงของเธอ เร็ว ๆ นี้จะมีผลงานเรื่อง ‘Prisoner’s Daughter’ ที่เธอนำแสดงร่วมกับ ไบรอัน ค็อกซ์ (Brian Cox) หนังไปฉายโชว์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตมาแล้ว และกำลังจะเปิดตัวในวงกว้างวันที่ 30 มิถุนายนนี้ กำกับโดย แคทเธอรีน ฮาร์ดวิก (Catherine Hardwicke) เรื่องราวของพ่อที่เพิ่งพ้นโทษหลังจากถูกคุมขังมา 12 ปี และพบว่าตัวเองกำลังเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายจึงพยายามติดต่อกับลูกสาวและหลานอีกครั้ง

ที่มา : movieweb