Collider ได้รายงานว่า ‘The Super Mario Bros. Movie’ ซึ่งกำลังจะการปล่อยในรูปแบบดิจิทัลในเร็ว ๆ นี้ ยังคงทำรายได้บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ท้าย ๆ นี้ โดยกวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วถึง 1,288 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 44,800 ล้านบาท

นั่นทำให้ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ขึ้นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 2 แซงหน้า ‘Incredibles 2’ (2018) และ ‘Frozen’ (2013) ที่ทำไว้ 1,242 และ 1,284 ล้านเหรียญ ตามลำดับ และตามหลังอันดับที่ 1 อย่าง ‘Frozen II’ (2019) ที่ทำไว้ 1,453 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 50,500 ล้านบาท

กล่าวคือ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ทำรายได้ตามหลัง ‘Frozen II’ เพียงแค่ 165 ล้านเหรียญเท่านั้น

The Super Mario Bros. Movie

แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ในระดับมะเขือเน่าจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปเพียง 59% กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ได้คะแนนวิจารณ์ต่ำสุดแต่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุด แต่ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ก็สามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้อย่างน่าพึงพอใจ เห็นได้จากคำวิจารณ์จากผู้ชมที่สูงถึง 96% จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จในวงกว้างอย่างมหาศาล

ก่อนหน้านี้ไม่นาน ซีรีส์ ‘The Last of Us’ ของ HBO ซึ่งได้รับการดัดแปลงจากวิดีโอเกมชื่อดัง ก็ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งด้านคำวิจารณ์และจำนวนผู้ชมที่สูงเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐฯ รวมถึง ‘Sonic the Hedgehog’ (2020) ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมของ SEGA ก็ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างสูง ล้วนแล้วแต่เป็นการเปิดทางให้ฮอลลีวูดนำวิดีโอเกมมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และซีรีส์มากขึ้น โดยต่อจากนี้ก็ยังมีภาพยนตร์ ‘Ghost of Tsushima’ ที่ดัดแปลงจากจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกัน กำลังได้รับการพัฒนาโดย แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ ‘John Wick’ ภาค 1 – 4

อย่างไรก็ดี ‘The Super Mario Bros. Movie’ ได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล และยากที่จะมีผู้ใดมาทำลายสถิติในเร็ว ๆ นี้ ได้อย่างแน่นอน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส