ข่าวล่าสุดจากคานส์ มาร์ติน มอสโควิคซ์ ประธานของ คอนสแตนติน ฟิล์ม บริษัทภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมันผู้ถือสิทธิ์การสร้างหนังจากเกม Resident Evil ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขาจะรีบู๊ต Resident Evil อีก 6 ภาคอย่างแน่นอน และ โครงการนี้ได้เริ่มต้นแล้ว

ปกเกมภาคแรกที่ออกในปี 1996

เกม Resident Evil ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1996 ถึงตอนนี้ก็ 21 ปีแล้ว ถูกดัดแปลงเป็นหนังภาคแรกในปี 2002 ลากยาวกันถึง 15 ปีกว่าจะจบ แม้จะไม่ใช่หนังโปรดของเหล่านักวิจารณ์ แต่อีกด้านกลับเป็นหนังที่ได้รับเสียงตอบรับดีจากผู้ชมในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในจีน และเป็นแฟรนไชส์หนังจากเกมที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล รวม 6 ภาคแล้ว หนังกวาดรายได้จากผู้ชมไปมากถึง 1,230 ล้านเหรียญ เฉพาะภาคสุดท้ายภาคเดียวก็กวาดไปแล้ว 312 ล้านเหรียญ แต่คอนสแตนติน ฟิล์มก็ประกาศไปแล้วว่า ภาค 6 นั้นคือ “ภาคสุดท้าย” แต่เมื่อหนังสร้างรายได้มหาศาลให้กับคอนสแตนติน ฟิล์ม แบบนี้ จึงไม่รอช้า รีบู๊ตมันอีกสักรอบดีกว่า และรอบนี้จะหวังเอาใจตลาดนานาชาติที่เป็นเป้าหมายหลัก มากกว่าผู้ชมในสหรัฐ

พอล ดับเบิ้ลยู.เอส. แอนเดอร์สัน และมิลลา โจโววิช ภรรยาในชีวิตจริง

ตอนนี้ทางคอนสแตนตินยังไม่ได้เปิดเผยว่า พอล ดับเบิ้ลยู.เอส. แอนเดอร์สัน ที่เป็นผู้เขียนเรื่องทั้ง 6 ภาค และกำกับไป 4 จาก 6 ภาค จะยังคงมีส่วนเกี่ยวข้องใน 6 ภาคใหม่นี้หรือไม่ เพราะตอนนี้ พอล ก็กำลังยุ่งอยู่กับ Monster Hunter หนังจากเกม capcom เรื่องใหม่อยู่ ซึ่งกำลังจะออกฉายไม่ปลายปีนี้ ก็ต้นปีหน้านี้แล้ว พอล จะกลับมาร่วมงานนั้นอาจจะเป็นไปได้ แต่ที่แน่ ๆ อย่าคาดหวังว่าจะได้เห็น มิลลา โจโววิช กลับมาเป็น “อลิซ” อีกรอบ บางทีรอบนี้เราอาจจะได้เห็น คริส เรดฟิลด์ และ จิล วาเลนไทน์ มาเป็นตัวเอกจริง ๆ ตามเกมก็เป็นได้