ล่าสุดวงบริทร็อคชื่อดังจากประเทศอังกฤษที่เพิ่งมาเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ในเมืองไทยไปสดๆร้อนๆอย่าง Coldplay ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดออกมา โดยซิงเกิลใหม่นี้มีชื่อว่า “All I Can Think About Is You” ซึ่งจะถูกบรรจุไว้ใน Kaleidoscope EP ที่จะปล่อยให้ฟังแบบดิจิตอลดาวน์โหลดในวันที่ 14 กรกฎาคมที่จะถึงนี้  ส่วนซีดีและไวนิล ต้องรอถึงวันที่ 4 สิงหาคม

Play video

ตัวเพลงที่ปล่อยมาในตอนนี้เป็น Lyric Video กำกับโดย I saw john first ทำออกมาเป็นแอนิเมชั่นได้สวยงามมาก เราเห็นภาพตั้งแต่เซลส์ที่ก่อตัวกลายเป็นสัตว์จากนั้นเป็นมนุษย์ก่อนที่ท้ายสุดจะพาเราไปสู่อวกาศกันเลยทีเดียว เรียกว่าเริ่มจากจุดเล็กสุดไปสู่สิ่งกว้างใหญ่ไร้ขอบเขต  เสียงเพลงเปิดมาด้วยเสียงเบสหนึบๆของกาย เบอร์รีแมน ที่คลอไปกับจังหวะกลองแน่นๆของ วิล แชมเปี้ยน ก่อนที่เสียงกีตาร์ใสๆลอยๆของจอนนี่ บัคแลนด์จะแซมเข้ามา ต่อด้วยเสียงร้องพาล่องลอยของคริส มาร์ตินเพลงยังคงมีกลิ่นอายของ Coldplay ในสไตล์ที่สืบต่อจากงานชิ้นก่อนๆ เพลงนี้ให้ความรู้สึกกลางๆไม่เศร้า และก็ไม่ชวนโยกใดๆ ไปเรื่อย แต่ดีงามตรงที่ค่อยๆเพิ่มความเข้มข้นของอารมณ์ไปเรื่อยๆ จนถึงจุดพีค ภาพก็พาเราออกไปนอกโลกสู่อวกาศอันมีสีสัน สอดคล้องกับท่วงทำนองของเพลง ท่ามกลางเนื้อหาที่บรรยายถึงความวุ่นวาย และปัญหาที่รายล้อม แต่ไม่ว่าชีวิตมันจะวุ่นวายแค่ไหน จะแก้ไขได้หรือไม่ได้ สิ่งเดียวที่ฉันคิดได้ในเวลานี้ก็คือ “คิดถึงคุณ” ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยท่อนเพลงที่ว่า  

“Love is the only thing left that’s true “

มันช่างคมคายจริงๆ สรุปแล้วก็คือฟินตามประสาแฟนเพลง Coldplay 

ส่วนใน EP อัลบั้มนี้จะมีเพลงทั้งหมด 5 เพลง โดยมี All I Can Think About Is You เป็นแทร็กแรก ส่วนที่เหลือ 4 เพลงนั้นจะมี Hypnotised ซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้  Something Just Like This ที่เป็นการร่วมงานกันกับ The Chainsmokers (สองหนุ่มดูโอดีเจชาวอเมริกันที่กำลังจะมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราในวันที่ 15 กันยายนนี้) แต่เป็นไลฟ์เวอร์ชั่นจากการแสดงในโตเกียวช่วงเดือนเมษายน และอึกสองเพลงที่เหลือเป็นเพลงใหม่ โดยเป็นการทำงานร่วมกับศิลปินที่น่าสนใจทั้งนั้นเลย ALIENS กับ ไบรอัน อีโน นักดนตรีและโปรดิวเซอร์ชื่อดังที่เคยทำงานกับศิลปินพีคๆอย่าง เดวิด โบวี หรือ U2 มาแล้ว และสุดท้ายคือ  Miracles (Someone Special) ได้ บิ๊ก ฌอน แร็ปเปอร์หนุ่มมาร่วม featuring ด้วย

The Chainsmokers

Brian Eno

 

Big Sean

รายชื่อเพลงทั้งหมดใน Kaleidoscope EP

  1. All I Can Think About Is You
  2. Miracles (Someone Special) – Coldplay & Big Sean
  3. A L I E N S
  4. Something Just Like This (Tokyo Remix) – Coldplay & The Chainsmokers
  5. Hypnotised