Connect with us

What The Fact

Avengers: Infinity War ทำรายได้ (ในสหรัฐฯ) แซงหน้า Titanic ได้สำเร็จในที่สุด

Avengers: Infinity War ทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาไป 678.8 ล้านเหรียญ มากกว่า Titanic ถึง 20 ล้านเหรียญ

Published

on

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Box Office Mojo ระบุว่า Avengers: Infinity War ได้สิ้นสุดการฉายในโรงถายนตร์ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 กันยาน 2018 ที่ผ่านมา โดยทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาไปทั้งสิ้น 678.8 ล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่า Titanic ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ถึง 20 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ Avengers: Infinity War ติดอันดับที่ 4 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาสูงสุดตลอดกาลในสหรัฐอเมริกา รองจาก Star Wars: The Force Awakens, Avatar และ Black Panther

10 อันดับภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในสหรัฐอเมริกา

  1. Star Wars: The Force Awakens (2015) : 936.7 ล้านเหรียญ
  2. Avatar (2009) : 760.5 ล้านเหรียญ
  3. Black Panther (2018) : 700 ล้านเหรียญ
  4. Avengers: Infinity War (2018) : 678.8 ล้านเหรียญ
  5. Titanic (1997) : 659.4 ล้านเหรียญ
  6. Jurassic World (2015) : 652.3 ล้านเหรียญ
  7. Marvel’s The Avengers (2012) : 623.4 ล้านเหรียญ
  8. Star Wars: The Last Jedi (2017) : 620.2 ล้านเหรียญ
  9. The Incredibles 2 (2018) : 605 ล้านเหรียญ
  10. The Dark Knight (2008) : 534.9 ล้านเหรียญ

สำหรับรายได้ทั่วโลกนั้น Avengers: Infinity War สามารถทำได้อย่างน่าประทับใจถึง 2.05 พันล้านเหรียญ ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำรายได้ถึงหลัก 2 พันล้านเหรียญ ได้สำเร็จ และติดอันดับที่ 4 ภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล

10 อันดับภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล

  1. Avatar (2009) : 2.8 พันล้านเหรียญ
  2. Titanic (1997) : 2.2 พันล้านเหรียญ
  3. Star Wars: The Force Awakens (2015) : 2.07 พันล้านเหรียญ
  4. Avengers: Infinity War (2018) : 2.05 พันล้านเหรียญ
  5. Jurassic World (2015) : 1.7 พันล้านเหรียญ
  6. Marvel’s The Avengers (2012) : 1.519 พันล้านเหรียญ
  7. Furious 7 (2015) : 1.516 พันล้านเหรียญ
  8. Avengers: Age of Ultron (2015) : 1.4 พันล้านเหรียญ
  9. Black Panther (2018) : 1.347  พันล้านเหรียญ
  10. Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (2011) : 1.341 พันล้านเหรียญ

ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ Marvel Studios คือ Captain Marvel ซึ่งจะเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรหญิงฉายเดี่ยวคนแรกของแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) และเป็นตัวครสำคัญที่มีผลต่อเนื่องไปถึง Avengers 4 ซึ่งเป็นบทสรุปของ Phase 3 ของ MCU

กำหนดการฉายภาพนตร์เรื่องต่อไปของ MCU

  • Captain Marvel มีกำหนดฉายวันที่ 8 มีนาคม 2019
  • The Avengers 4 มีกำหนดฉายวันที่ 3 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

What The Fact

เจาะทุกโปรแกรมเด็ด Netflix จากงาน See What’s Next Asia ณ. สิงคโปร์

Published

on

เมื่อวันที่ 8-9 พฤศจิกายนที่ผ่านมาทาง What The Fact ได้รับเชิญจาก Netflix ให้เดินทางไกลถึงสิงคโปร์ เพื่อร่วมงาน See What’s Next Asia ณ. Marina Bay Sands Expo and Convention Center ร่วมกับสื่อมวลชนจากทั่วเอเซีย แต่งานจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามผมเดินดูทีละโซนเลยครับ

บูธเกร๋ๆจากหนัง-ซีรีส์ดัง

บูธแรกมาจาก The Umbrella Academy  บูธนี้จะให้สื่อมวลชนถ่ายรูปคู่กับแบคดรอปที่ประดับด้วยร่ม 7 คัน แทนตัวละคร 7 ตัวที่ถูกเก็บมาเลี้ยงเพื่อเป็น superheroes นะครับ โดยมีการแจกหน้ากากให้สวมบทฮีโร่กันด้วย

บูธต่อมาครับ เป็นกระโจมศิราณี นะครับ ด้านในจะมีหมอดูที่สื่อหลายสำนักคอนเฟิร์มว่าแม่นจริง ฟันธง! ซึ่งกระโจมนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งจากซีรีส์ A series of unfortunate events ที่ซีซัน2 เด็กๆบ้านโบเดอแลร์ ต้องหนีเคาต์โอลาฟไปแฝงกายในคณะละครสัตว์ที่มีศิราณีเป็นหัวหน้าคณะ

บูธนี้ทีเด็ดเลยครับ จาก Mowgli Legend of the jungle หนังฟอร์มยักษ์ที่ แอนดี้ เซอร์กิส หรือ พี่กอลลัม ของเรากำกับนะครับ บูธนี้จะให้เราได้วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่าด้วย เซลฟี่วีดีโอ 360 องศา กับฉากหลังที่มีพี่เสือดำ บาเคียร่า โผล่หน้ามาด้วยนะครับ  พอถ่ายเสร็จก็เอาลงโซเชียลได้เลย

ขยับมาหน่อยกับบูธซีรีส์สุดดาร์ค  Narcos : Mexico บ้านเราป้ายอาจโดนเซนเซอร์นะครับ แต่ที่นี่จัดเป็นครัวบริการมารีฮัวน่ากันห่อเป้งๆ แหม่..ชวนเคลิ้มจริงๆ ไม่ใช่! มันเป็นแซนด์วิชนะฮะ แหม่ทำซะเหมือนเลย

ถัดมากับบูธ Selection Day ซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์ ว่าด้วยความฝันของวัยรุ่นกับกีฬาคริกเกต ที่ให้เราได้สวมชุดเล่นคริกเกต์จัดเต็ม แถมมีโค้ชสอนตีลูกให้เราเต๊ะท่าถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียได้ด้วย

ปิดท้ายแบบ สยองๆหน่อย กับ Kingdom ซีรีส์ซอมบี้ยุคโชซอน กับแบคดรอปหน้าห้องบรรธมของกษัตริย์ที่เปราะเปื้อนไปด้วยเลือดมนุษย์ แถมมีอวัยวะทั้งแขนขาหลุดอีก  ยัง.ยังไม่พอมีผีดิบทึ่คอยวิ่งไล่แฮร่ ใส่นักข่าวอีกบอกเลย น่าจัวมั่กๆ

 

พาเนลเปิดตัวหนังและซีรีส์ดัง

สำหรับบนเวทีใหญ่ เท็ด ซารานดอส หัวหน้าผู้ดูแลด้านคอนเทนต์ของ Netflix  นำทัพเปิดตัวคอนเทนต์มากมายทั้งหนังและซีรีส์ใหม่ๆที่จะให้บริการสตรีมมิงกันตั้งแต่ปลายปีนี้จนถึงต้นปีหน้า หนังฟอร์มยักษ์ของ Netflix ชูจุดขายดาราและผู้กำกับดัง

Narcos : Mexico กับซีซันที่ 4 ของซีรีส์สุดฮิตกับเจ้าพ่อคนใหม่ที่ขอท้าทายอำนาจกฎหมายด้วยปฏิบัติการขนกัญชาล็อตมหาศาลเข้าสู่สหรัฐอเมริกาโดยมีตำรวจนายหนึ่งปฏิญาณจะทำทุกวิถีทางเพื่อขวางมันให้จงได้ งานนี้ได้ 2 นักแสดงนำทั้ง ไมเคิล เพ็นย่า และ ดิเอโก้ ลูน่า มาร่วมพูดคุยบนเวทีอีกด้วย โดยซีรีส์พร้อมให้สตรีมแล้ววันนี้

Mowgli Legend of the jungle เมาคลี ตำนานแห่งเจ้าป่า ของ แอนดี้ เซอร์กิส ที่ชูเทคโนโลยี โมชัน แคปเจอร์ ที่ตนเองถนัด   ลงให้สตรีมมิงทาง Netflix 7 ธันวาคมนี้

ROMA หนังขาวดำของผู้กำกับ อัลฟองโซ กัวรอง จาก Gravity  ที่กวาดคำชมทุกเทศกาลก็จะเข้าฉายที่เฮาส์พร้อมลงสตรีมทาง Netflix วันที่ 14 ธันวาคมนี้

Bird Box มองอย่าให้เห็น  หนังใหม่ของซานดรา บูลลอค ที่จะลงสตรีมมิง 21 ธันวาคมนี้ก็ได้ ซูซาน เบีย ผู้กำกับรางวัลออสการ์มาทำ

The Umbrella Academy ซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ที่เรื่องราวเริ่มจากเด็ก 7 คนที่เกิดจากผู้หญิงบริสุทธิ์ และพวกเขาต่างเกิดมาพร้อมพลังพิเศษจนชายคนหนึ่งอุปการะพวกเขา แต่เมื่อวันหนึ่งพ่อของพวกเขาถูกฆาตกรรมอย่างเป็นปริศนา พวกเขาจึงรวมตัวกันเพื่อสืบหาต้นตอคนที่ฆ่าพ่อของพวกเขา

นอกจากนี้ยังมีหนังน่าสนใจในปีหน้ามากมายนะครับ ทั้ง The Irishman ของมาร์ติน สกอร์เซซี   Triple Frontier หนังใหม่ของ เบน แอฟเฟล็ก  และที่น่าจะทำให้คอหนังโรแมนติกฟินสุดๆหนีไม่พ้น Always be my maybe ที่ได้เจ้าแม่เดี่ยวไมโครโฟนสุดฮา อาลี หว่อง กับเรื่องราวของเชฟสาวที่ต้องเลือกระหว่างคู่หมั้นโปรไฟล์หรูกับรักครั้งแรกที่แทบไม่มีแต้มต่อใดๆมาป่วนหัวใจให้แฟนๆได้ฟิน

Always be my maybe หนังตลกของเจ้าแม่เดี่ยวไมโครโฟน อาลี หว่อง

คอนเทนต์เด็ดจาก เอเซีย

ด้านคอนเทนต์เอเชียที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของงานก็เรียกได้ว่า ทีมหาคอนเทนต์ของ Netflix งัดไม้เด็ดมานำเสนอกันมากมายอย่างคุณเอริกา นอร์ธ นี่เปิดตัวมาก็ปังสุดๆแล้วนะครับกับ ซีรีส์ Netflix Original ของไทย 2 เรื่องแนวเขย่าขวัญได้แก่ เคว้ง หรือ The Stranded กำกับโดย โสภณ ศักดาพิสิษฎ์ จาก ลัดดาแลนด์ และ อุบัติกาฬ หรือ Shimmers  กำกับโดย วิศิษฎ์ ศาสนาเที่ยง และสิทธิศิริ มงคลศิริ จาก เปนชู้กับผี และ Last Summer ฤดูร้อนนั้นฉันตายรวมถึง ซีรีส์ไต้หวันอย่าง Triad Princess กับลูกสาวมาเฟียที่แอบไปรับงานบอดีการ์ดให้ดาราสาวจนเกิดเรื่องวุ่นวายขี้น

ทีมนักแสดงและทีมงานจาก Kingdom

ด้าน คิมมินยอง ก็งัดไม้เด็ดมาเอาใจสาวก ซีรีส์เกาหลี ทั้งซีซัน 2 ของ Busted เกมโชว์ผสมเรื่องราวสืบสวนสุดแปลกใหม่ Kingdom ซีรีส์สยองขวัญเอาใจคอหนัง ซอมบี้ แต่ปรับเรื่องราวให้อยู่ในยุคโชซอน โบราณ มีบรรยากาศการเมืองเข้ามาทำให้เรื่องราวเข้มข้นมากขึ้น

หรือแนะนำซีรีส์จาก Webtoon อย่าง Love Alarm ที่น่าจะโดนใจคอซีรีส์โรแมนติกเกาหลีแน่นอน

Cagaster of an insect cage

TRESE

ด้าน ไทโตะ โอกิอูระ ก็ขนอนิเมะซีรีส์มาเรียกเสียงกรี๊ดทั้ง Pacific Rim, Altered Carbon 2 อนิเมะจากหนังและซีรีส์ดัง, Cagaster of an insect cage เรื่องราวของพี่น้องที่ต้องเอาตัวรอดในโลกหลังล่มสลาย. Yasuke ศึกแห่งศักดิ์ศรีของซามูไรคนนอกที่เกิดในแอฟริกา และปิดท้ายด้วย Trese ดัดแปลงจากกราฟิกโนเวลของ ฟิลิปปินส์ กับภารกิจปกป้องมนุษย์จากสัตว์ประหลาดของ ฮีโร่สาวนาม อเล็กซานดรา เทรส

ปิดท้ายวันที่สองกับพาเนลแนะนำคอนเทนต์อินเดียงานนี้ ซิมราน เศรษฐี  ภูมิใจเสนอซีรีส์จากหนังดัง Bahuubali before the beginning ที่จะนำเสนอเหตุการณ์ก่อนหน้าหนังภาคแรกกับความเป็นวีรสตรีของพระนาง บาฮูบาลี กับการปกป้องบ้านเมือง  Leila เลย์ลา ซีรีส์ไซไฟโลกหลังล่มสลายของประเทศอินเดีย  Selection Day ซีรีส์กีฬาคริกเกตต์ กับเรื่องราวของสองหนุ่มพี่น้องที่โตมาในครอบครัวที่มีพ่อสุดเข้มงวด ที่หวังให้พวกเขาใช้กีฬาคริกเกต์เป็นใบเบิกทางสู่ชีวิตที่ดีกว่า Rajma Chawal ราชมา ชาวาล ซีรีส์ตลกสะท้อนสังคมอินเดีย

ช่วง What The Fact พบผู้บริหาร

รีด เฮสติงส์ (Reed Hastings) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ในส่วนของผู้บริหารเน็ตฟลิกซ์เราก็ได้มีโอกาสพูดคุยทั้ง คุณรีด เฮสติงส์ (Reed Hastings) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO คนสำคัญ ที่มาแถลงถึงความมั่นใจของ Netflix ในตลาดสตรีมมิงที่ปีหน้าจะมี Disney Plus มาเป็น คู่แข่งสำคัญ

เท็ด ซาแรนดอส (Ted Sarandos) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์

คุณเท็ด ซาแรนดอส (Ted Sarandos) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ ที่มาพร้อมความหลากหลายทั้งเรื่องราวและวัฒนธรรมที่ทำให้ เน็ตฟลิกซ์ ต่างจากคู่แข่ง

แอนน์ อารอน

 

คุณแอนน์ อารอน ผู้ดูแลด้านผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมวิวัฒนาการจากการเอ็นโค๊ดหรือเข้ารหัสแบบไซส์เดียวใช้ทุกอุปกรณ์เปลี่ยนเป็นการเข้ารหัสต่อเฟรมภาพเพื่อแก้ปัญหาการรีบัฟเฟอร์ที่ก่อกวนการรับชมและก้าวต่อไปของเน็ตฟลิกซ์ที่การชมผ่านอินเตอร์เน็ตดาต้าจะใช้เพียง 270 กิโลบิตเปอร์เซ็คโดยเทียบง่ายๆว่าถ้าเราใช้แพ็คเกจ 4 GB เราจะชมเน็ตฟลิกซ์ได้ถึง 26 ชั่วโมงและกำลังพัฒนาระบบบีบอัดข้อมูลแบบ AV1 ที่น่าจะเพิ่มเป็น 33 ชั่วโมง ในอนาคตครับ

และพิเศษสุดๆครับ คุณ ท็อดด์ เยลลิน รองประธานบริษัทดูแลด้านผลิตภัณฑ์ ที่เราได้มีโอกาสพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ที่ช่วยคลายข้อสงสัยถึงก้าวต่อไปของ Netflix ได้ดีมากทีเดียวจะพิเศษแค่นี้มาอ่านกันเลย

Q : คราวที่แล้วคุณได้บอกพี่หนุ่ย พงศ์สุข ว่ามีการส่งสัญญาณภาพ 4K มาจาก ลอส การ์ตอสอยากรู้ว่า คุณมีปัญหาในการส่งสัญญาณบ้างไหม.

T: คุณรู้มั้ย internet มันทรงพลังมากไม่ว่าเราจะผลิตคอนเทนต์ใน เอเซียผลิตในอเมริกา หรือ ยุโรป เราส่งไฟล์ไปทั่วโลกสู่เซิฟเวอร์ที่ใกล้กับผู้บริโภคของเราที่สุดพูดง่ายๆเวลาเราผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆ ไม่ว่า หนัง ซีรีส์ หรือ รายการบันเทิงเราไม่ได้ส่งตรงแต่จากที่อเมริกาเท่านั้นเพราะเรามีเซิฟเวอร์ที่ประเทศไทย อินเดีย ไต้หวัน เพื่อเราจะได้ส่งสัญญาณภาพผ่านอินเตอร์เน็ตในประเทศนั้นๆได้เลย

Q: จะมีการพัฒนาส่งสัญญาณภาพที่ละเอียดขึ้นในระดับ 6K หรือ 8K ต่อไปไหม

T: ภาพ 4 K ให้รายละเอียดดีมากอยู่แล้ว ด้วยจำนวนพิกเซลกว่า 4,000 พิกเซลแต่สำหรับ 8K ถ้าบ้านคุณมีทีวีจอแค่นี้คงไม่เห็นความแตกต่างมากนักคุณภาพในการรับชมเท่ากันแน่นอนเว้นแต่คุณจะมีทีวีจอยักษ์ ความละเอียด 8K ก็คงจำเป็นแล้วล่ะที่เราสนใจจริงๆคือ HDR หรือ High Dynamic Range เพราะมันทำให้จำนวนพิกเซลบนภาพเพิ่มขึ้นแสดงผลบนจอภาพได้ดียิ่งขึ้น
ไม่ว่าฉากนั้นจะจัดไฟสว่าง หรือเล่นกับความมืดภาพก็ยังคมชัด ดูสมจริง นั่นต่างหากที่เราสนใจ

Q: เราจะมีโอกาสได้ดูหนัง 4K ที่ไม่ใช่ของ Netflix เพิ่มมากขึ้นมั้ย

T: คุณจะได้ดูทุกคอนเทนต์ที่เราได้รับลิขสิทธิ์แบบ 4K แน่นอนลองหาหนังใน แคตตาล็อกเราดูได้เลย มีหลายเรื่องที่ให้ดูแบบ 4K ได้แล้ว

Q: Netflix ให้ความสำคัญกับการตอบสนองการใช้งานบุคคลหรือ Personalization ในก้าวต่อไป Netflix มีนโยบายสร้าง ชุมชนของคนดู (community)เช่นให้เราใส่เป็นรูปตัวเองเป็นโปรไฟล์ แชร์บนเฟซบุ๊คหรือ ทำคล้ายๆเพลย์สเตชั่นว่าเรา กำลังดูหนังเรื่องอะไรอยู่บนโซเชียล มีเดีย อะไรแบบนี้น่ะครับ

T: เป็นคำถามที่ดีเลยครับ โซเชียลทีวี เป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เราทดลองอะไรใหม่ๆกับเน็ตฟลิกซ์มาหลายต่อหลายครั้ง ทำยังไงให้เน็ตฟลิกซ์กลายเป็นหนึ่งในสื่อโซเชียล ให้เรากดแชร์สิ่งที่เราดูบนNetflix ให้เพื่อนๆได้รับรู้ด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว แต่การเปลี่ยนแปลงโปรไฟล์รูปเล็กๆ ผมไม่คิดว่าเราจะเอาหน้าเราไปใส่ได้นะผู้ชมชอบการใส่ภาพ Avatar เป็นตัวละครที่ชอบใน Netflix เราเพิ่มรูปให้ใส่ในโปรไฟล์ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นของใหม่ที่เราทำปีนี้ เรามีรูปAvatar มากมายให้เลือกใส่บนโปรไฟล์ ถ้าคุณอยากได้หน้าตัวละครเรื่องไหน หน้านักแสดงคนโปรด หรือรูปไก่ ก็ใส่ได้เลย

Q: ผมรู้ว่าเป็นคำถามที่ค่อนข้างน่าเบื่อ แต่คุณมีนโยบายรับมือการละเมิดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ตัวเองโดยเฉพาะในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เช่นตอนนี้มีเว็บเถื่อน เอาหนังมาปล่อยให้ดูฟรีๆ เพื่อเก็บค่าโฆษณา.คุณมีมาตรการต่อสู้กับปัญหานี้ในอนาคตยังไงบ้าง

T: ผมขอพูดเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ทั่วโลกหน่อยนะ ตั้งแต่ Netflix เปิดให้บริการทั่วโลก ตอนนี้เรามีสมาชิกกว่า 190 ประเทศทั่วโลกปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์กลับลดลง ยิ่งมี Netflix ยิ่งลด เหตุผลที่ลดลงก็เพราะว่า ทั้ง Netflix และ อินเตอร์เน็ต ได้มอบให้ผู้บริโภคคือคลังคอนเทนต์เป็นพันๆที่รอให้คุณเลือกมาดูตอนไหนก็ได้ก่อน Netflix หรือ Internet TV ไม่ใช่แค่เรานะ ตอนนั้นแผ่นผีคือทางเลือกเดียวที่เราจะได้ดูหนัง ซีรีส์ ที่อยากดูซึ่งคนก็ไม่ได้อยากดูจากแผ่นผีนักหรอก หลายคนรู้สึกผิดแถมไว้ใจด้านคุณภาพไม่ได้เลยเวลาจะโหลดหนังมาดู เราก็ไว้ใจไม่ได้ว่าเด็กๆจะได้ดูหนังโป๊ก่อนวัยอันควรมั้ยเป็นประสบการณ์แย่ๆที่ใครก็ไม่อยากเจอแต่ตอนนี้เราเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เปิดเผยกว่าแถมมีคอนเทนต์ดีๆรออยู่เพียบเลย สิ่งที่เราตั้งใจคือมอบคอนเทนต์ดีๆคุ้มค่าเงินที่ทุกคนจ่ายมา ให้ได้ประสบการณ์ที่ดีจนตัดสินใจเป็นสมาชิกของ Netflix และผู้ให้บริการอื่นๆ

Q: อยากให้คุณทิ้งท้าย กล่าวอะไรกับแฟนๆของ Netflix ชาวไทยหน่อยว่า Netflix ทำอะไรอยู่และอยากบอกอะไรพวกเขา

T: อยากบอกว่า เรามีคอนเทนต์ดีๆมากมายอย่าง Black Mirror ซีรีส์โปรดของผม เหมาะกับทุกคนมั้ย..ไม่หรอก มีหลายคนชอบมันนะ แต่ถ้าไม่ชอบลองดูซีรีส์ Money Heist มั้ยเป็นซีรีส์ตื่นเต้นจนหยุดดูไม่ได้เลยล่ะอยากให้รู้จัก Netflix ว่าใช้งานง่ายมากทั้งการค้นหาหนัง ซีรีส์คุณอาจจะมีรสนิยมที่เหมือนหรือต่างจากผมก็ได้คุณอาจชอบคอนเทนต์เหมือนผู้ชมข้างบ้าน
หรืออาจเหมือนคนอีกมุมโลกเราจะพยายามหาคอนเทนต์ดีๆมาให้คุณได้ดู

ทิ้งท้ายให้อิจฉาเล่น

ทิ้งท้ายให้อิจฉาเล่นว่าเราได้ดูซีรีส์ KINGDOM 2 ตอนแรกแล้ว โดยทาง Netflix ได้จัดฉายที่โรงละคร Capitol Theater อันสวยงามแต่เนื่องจากยังติดสัญญางดเผยแพร่หรือ Embarko เลยไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้ ไว้ต้นปีหน้าเรามาสยองพร้อมกันเน้อ

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

อ่านต่อ

What The Fact

หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald ในระบบ IMAX3D

Published

on

ต้อนรับ Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald ภาคต่อตำนานโลกเวทย์มนตร์ของ เจ.เค.โรวลิ่ง ที่คราวนี้จัดเต็มในระบบ IMAX3D ภาพ 3 มิติบนจอยักษ์ ซึ่งทาง What The Fact ของเราได้รับเชิญจากทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ให้ชมรอบสื่อเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในระบบ IMAX3D ที่โรงกรุงศรีไอแมกซ์ สาขาสยามพารากอน โดยผมขอเกริ่นนำก่อนว่าในวันรอบสื่อที่ผ่านมาทางเราได้ที่นั่งในแถว G ริมทางเดินซึ่งถือเป็นที่นั่งด้านล่าง อาจไม่ได้สะดวกสบายมากนักแต่ข้อดีคือจะทำให้เราได้ทดสอบในส่วนของอาการวิงเวียนศีรษะจากการรับชมได้ด้วย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปเจาะลึกตัดเกรดกันเป็นข้อๆเลยดีกว่า

เหมาะมั้ยกับระบบ IMAX3D

จากข้อมูลในเบื้องต้นอ้างอิงจากข้อมูลเชิงเทคนิคจากเว็บไซต์ IMDB ระบุว่าหนังใช้กล้อง Arri Alexa65 ซึ่งถือเป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพแบบฟอร์แมตใหญ่ (Large Format) แต่ตัวหนังถ่ายทำมาในอัตราส่วนเดียวคือ 2.39:1 เพื่อให้เหมาะกับการฉายโรงทุกรูปแบบ แต่กระนั้นผู็สร้างก็ยังอุตส่าห์แปลงภาพให้เหมาะกับการฉายโรงใหญ่ด้วยเทคนิค เฟรมเบรค หรือ การทำเอฟเฟกต์ให้ภาพบางส่วนทะลุขอบดำบนล่าง ผลลัพธ์เลยทำให้ประสบการณ์การชมไอแมกซ์ค่อนข้างแตกต่างจากโรงทั่วไปพอสมควร ส่วนเรื่องเสียงตามข้อมูลระบุว่ามีการมิกซ์ในระบบ IMAX 12 Track ซึ่งจากการฟังจริงในโรงก็สัมผัสได้ถึงความกระหึ่มและมิติเสียงในแบบที่โรงไอแมกซ์ควรจะเป็นจริงๆ

สัมผัสมิติภาพด้านลึก

ในการดูหนัง 3 มิติ มิติของภาพระหว่างฉากหน้าหลังนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ภาพที่ปรากฎตรงหน้าเกิดความเหลื่อมซ้อนของภาพฉากหน้าและฉากหลัง สำหรับ Fantastic Beasts ภาคนี้ต้องยอมรับว่าเขาออกแบบงานภาพมาให้เห็นมิติต่างๆดีจริงๆทั้งฉากพูดคุยกันที่เน้นถ่ายผ่านไหล่บ้าง หรือวางตำแหน่งให้มีความเหลื่อมซ้อนกันบ้างเพื่อให้เห็นมิติต่างๆได้ชัดเจนขึ้น รวมถึงมิติของฉากหลังที่เป็นเมืองต่างๆก็ทำออกมาได้ดีมากๆครับ

เอฟเฟกต์เด้งทะลุจอ

คนดูหนัง 3 มิติย่อมต้องการเห็นภาพเอฟเฟกต์ทะลุจอกันแน่นอน และสำหรับ Fantastic Beasts ภาคนี้ก็ขยันใส่เอฟเฟกต์ทะลุจอต่างๆ ทั้งลำแสงเฮ้ากวง เอ้ย ลำแสงเวทย์มนตร์จากไม้กายสิทธิ์ หรือฉากระเบิดที่ต้องมีเศษไม้ทะลุเฟรมออกมา เรียกได้ง่ายๆว่าการตัดสินใจใช้เทคนิคเฟรมเบรคนี่คือถูกต้องมากๆเลย เพราะทำให้เห็นมิติภาพที่มันลอยหน้าคนดูได้ชัดเจนขึ้นจริงๆ แถมภาคนี้ตัวนิฟเลอร์ยังมีโอกาสได้เด้งทะลุจอมาขโมยหัวใจคนดูอีกด้วย

ถอดแว่นมองภาพเบลอ

การเช็คว่าหนังเป็น 3 มิติแท้หรือไม่ เวลาถอดแว่นจะต้องเห็นเป็นภาพซ้อนและเบลอ ซึ่งจากที่ได้ทดสอบถอดแว่นในแต่ละซีนก็พบว่า Fantastic Beasts ภาคนี้แปลงภาพมาทุกเฟรมจริงๆ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมผลลัพธ์ด้านภาพทั้งมิติด้านลึกและเอฟเฟกต์เด้งหาคนดูถึงทำได้อย่างไร้ที่ติแบบนี้

ความปลอดภัยต่ออาการเวียนศีรษะ

หลายคนดูหนัง 3 มิติแล้วมักมีอาการเมาภาพ เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ซึ่งอย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่าผมได้ที่นั่งแถว G ซึ่งถือเป็นที่นั่งแถวล่าง เวลาดูจอต้องแหงนหน้าพอสมควร แต่จากการพิสูจน์ทั้งเรื่องพบว่า หลังซีนเปิดเรื่องที่เป็นการหลบหนีของกรินเดลวัลด์ที่ภาพค่อนข้างตัดต่อรวดเร็วฉึบฉับแล้ว ในส่วนอื่นของหนังก็ไม่ได้มีภาพที่คนดูต้องทรมานสายตาแต่อย่างใด จึงนับว่างานภาพ 3 มิติของหนังทำมาได้ปลอดภัยจากการรับชมพอใช้ได้เลย

สรุปแล้วคงต้องบอกว่าหากเป็นแฟน Harry Potter และ Fantastic Beasts และหลงไหลในโลกเวทย์มนตร์ของเจ เค โรวลิ่ง IMAX3D คงเป็นประตูแห่งโลกเวทย์มนตร์ที่จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์ร่วมได้ดีที่สุดแล้ว

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

อ่านต่อ

What The Fact

[รีวิว]Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) : สัตว์น่ารักน้อยหน่อย แอ็คชั่นมากหน่อย มืดหม่นกำลังเหมาะ

มาถึงภาคที่ 2 แล้วกับแฟรนไชส์ Fantastic Beasts ที่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้ประพันธ์วางแผนไว้ว่าจะจบใน 5 ภาค หลังจากภาคแรกเธอได้ดึงตัวละคร นิวท์ สคาแมนเดอร์ บุรุษในตำนานที่ถูกกล่าวถึงไว้ในแฟรนไชส์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ให้ออกมามีตัวตนบนจอภาพยนตร์ในฐานะพ่อมดผู้ชื่นชอบในบรรดาสัตว์มหัศจรรย์และเดินทางรวบรวมศึกษามันไปทั่วโลก จนกลายมาเป็นหนังสือเรียนที่นักเรียนฮอกวอตส์ทุกคนรู้จักกันดี หนังเปิดภาคแรกมาด้วยบรรยากาศสดใสอารมณ์ดี ได้รู้จักตัวตนของนิวท์ เป็นพ่อมดที่เก่งแต่อ่อนน้อมถ่อมตนขี้อาย ได้รู้จักสังคมพ่อมดทางฝั่งอเมริกา แต่ก็จบด้วยการปรากฏตัวของกรินเดลวอลด์พ่อมดร้ายในตำนาน และการโผล่มาเซอร์ไพรส์คนดูของจอห์นนี่ เด็ปป์

Published

on

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

มาถึงภาคที่ 2 แล้วกับแฟรนไชส์ Fantastic Beasts ที่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้ประพันธ์วางแผนไว้ว่าจะจบใน 5 ภาค หลังจากภาคแรกเธอได้ดึงตัวละคร นิวท์ สคาแมนเดอร์ บุรุษในตำนานที่ถูกกล่าวถึงไว้ในแฟรนไชส์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ให้ออกมามีตัวตนบนจอภาพยนตร์ในฐานะพ่อมดผู้ชื่นชอบในบรรดาสัตว์มหัศจรรย์และเดินทางรวบรวมศึกษามันไปทั่วโลก จนกลายมาเป็นหนังสือเรียนที่นักเรียนฮอกวอตส์ทุกคนรู้จักกันดี หนังเปิดภาคแรกมาด้วยบรรยากาศสดใสอารมณ์ดี ได้รู้จักตัวตนของนิวท์ เป็นพ่อมดที่เก่งแต่อ่อนน้อมถ่อมตนขี้อาย ได้รู้จักสังคมพ่อมดทางฝั่งอเมริกา แต่ก็จบด้วยการปรากฏตัวของกรินเดลวอลด์พ่อมดร้ายในตำนาน และการโผล่มาเซอร์ไพรส์คนดูของจอห์นนี่ เด็ปป์

มาถึงภาค 2 หนังสานต่อเหตุการณ์จากภาคแรกทันที เมื่อกรินเดลวัลด์โดนควบคุมตัวโดยเหล่ามือปราบมารอย่างเข้มงวดรัดกุม แต่ด้วยความเป็นพ่อมดร้ายอันดับ 1 ในยุคนั้นมีหรือจะยอมจำนนง่าย ๆ กรินเดลวัลด์ก็หลบหนีได้อย่างไม่ยากเย็นเปิดโอกาสให้หนังใส่ฉากแอ็คชั่นระทึกตาตั้งแต่เปิดเรื่อง เมื่อกรินเดลวอลด์ปรากฏตัว โทนของหนัง Fantastic Beasts ก็ดูเปลี่ยนไปในทันที โทนหนังตึงเครียดขึ้นอย่างชัดเจน แม้ว่าชื่อเรื่องจะว่าด้วยบรรดาเหล่าสัตว์มหัศจรรย์แต่ประเด็นของหนังย้ายไปเน้นหนักที่สงครามเวทมนตร์ระหว่าง 2 สุดยอดพ่อมดในยุคนั้น อัลบัส ดัมเบิลดอร์ และ กรินเดลวอลด์ ที่เจ.เค. เกริ่นมาแล้วว่าตลอด 5 ภาคของ Fantastic Beasts จะเล่าเรื่องราวสงครามของ 2 ผู้ยิ่งใหญ่นี้ที่กินเวลา 19 ปี

ในภาคนี้เส้นเรื่องหลัก คือการขึ้นเถลิงอำนาจในฐานะพ่อมดโลกมืดของกรินเดลวอลด์ที่รวบรวมสมัครพรรคพวกมากมาย แต่เป้าหมายของเขาคือ ครีเซนด์ เด็กหนุ่มจากภาคแรกที่มีพลังมืดสิงสู่อยู่ในตัว ทำให้กรินเดลวอลด์ต้องการดึงมาเป็นกำลังสำคัญของเขา ทางมือปราบมารรู้ถึงแผนการของกรินเดลวอลด์จึงมุ่งมั่นตามกำจัดครีเดนซ์เสียก่อนที่กรินเดลวอลด์จะได้ตัวไป ในภาคแรกตัวละครก็มากพอดูแล้ว ในภาคต่อนี้ตัวละครจากภาคแรกกลับมาเกือบครบ แล้วยังเพิ่มตัวละครใหม่อีกมากเลตา เลสเตรงจ์ เพื่อนสาวที่มีอดีตผูกพันกับนิวท์ , ธีซีอุส พี่ชายของนิวท์ทำงานอยู่ในกระทรวงเวทมนตร์ , อัลบัส ดัมเบิลดอร์ในวัยหนุ่ม , นิโคลาส ฟลาเมล นักเล่นแร่แปรธาตุที่เคยถูกพูดถึงใน Harry Potter and the Philosopher’s Stone หนังภาคแรก นิโคลาสเป็นคนแก่ที่น่ารักและเรียกเสียงหัวเราะได้มาก แถมยังมีฉากโชว์เท่ของตัวเองด้วย และ นากินี งูยักษ์ที่รู้จักกันดีว่าเป็นสัตว์เลี้ยงคู่กายของโวลเดอร์มอต ภาคนี้เธอปรากฏตัวร่างหญิงสาวสวยที่ชวนติดตามว่าเธอไปพัวพันกับโวลเดอร์มอตได้อย่างไร

รวมถึง กิลเลิร์ต กรินเดลวอลด์ ที่ภาคนี้เปิดเผยตัวเองเต็มตัวทำให้เป็นตัวละครหลักที่ได้เวลาปรากฏตัวบนจอมามากพอควรสำหรับหนังที่มีตัวละครแออัดกันขนาดนี้ ดูแล้วชื่นชมจอห์นนี่ เด็ปป์ครับ ที่สลัดภาพพระเอกตลอดกาล มาเป็นผู้ร้ายได้อย่างสนิทใจ จับจอห์นนี่มาย้อมผม หนวดเคราสีขาว ใส่คอนแทคเลนส์สีขาวข้างเดียว ทำให้จอห์นนี่ เด็ปป์ เป็นกรินเดลวอลด์ที่น่ากลัวและเกรงขามสมศักดิ์ศรีพ่อมดร้ายในตำนาน เอาว่าแค่ยืนเฉย ๆ ก็สัมผัสได้ถึงความร้ายกาจแล้ว ในขณะที่กรินเดลวอลด์มีบทบาทมากขึ้น พระเอกอย่างนิวท์ กลับถูกลดบทบาทความสำคัญอย่างเห็นได้ชัดเพราะต้องแบ่งเวลาให้กับตัวละครอีกมากที่ล้วนมีส่วนสำคัญกับเนื้อหาในภาคนี้

ตัวละครเก่าก็มากแถมเพิ่มตัวละครใหม่ที่ส่วนสำคัญกับเนื้อหาอีกหลายตัว ทำให้ 2 ชั่วโมง 14 นาทีของหนังต้องเล่าเรื่องราวมากมาย ความสัมพันธ์ที่ดูจะคืบหน้าของนิวท์และทีน่า , พื้นเพความสัมพันธ์ในอดีตกาลของดัมเบิลดอร์ และ กรินเดลวอลด์ที่เป็นสาเหตุของความบาดหมางในปัจจุบันที่เกริ่น ๆ ไว้แต่ยังไม่เล่าชัดเจน และ อดีตของเลตา และ นิวท์ ในช่วงที่เรียนฮอกวอตส์ ทำให้เราต้องดู The Crimes of Grindelwald แบบต้องเรียบเรียงสมองให้เข้าใจถึง 3 ช่วงเหตุการณ์ของจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ เหตุการณ์ปัจจุบันในหนังที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ 70 ปีหลังจากนี้ในแฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่จบลงไปนานแล้ว และยังมีหลาย ๆ ช่วงที่หนังแฟลชแบ็คย้อนไปถึงอดีตของหลาย ๆ ตัวละครทั้ง ครีเดนซ์ , นิวท์ , เลตา ,ดัมเบิลดอร์ และ กรินเดลวอลด์ บอกเลยว่าถ้าไม่มีพื้นฐานจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาหรือไม่ได้ดู Fantastic Beasts ภาคที่แล้วมา ยากที่จะเข้าใจครับ นี่คือหนังที่สร้างมาเพื่อตอบสนองแฟนเดนตายของจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ เท่านั้น ที่เจ.เค. ตั้งชื่อจักรวาลของเธอว่า Wizarding World

อย่างที่กล่าวว่าโทนหนังของภาคนี้เปลี่ยนไปจากภาคแรกพอดู เพราะมันว่าด้วยสงครามที่กำลังก่อตัวของพ่อมดด้านมืดและด้านสว่าง ทำให้หนังอัดฉากแอ็คชั่นมาได้ถี่ ๆ และแต่ละฉากก็ทำได้สนุกน่าตื่นตา แม้ว่าเราจะดูการต่อสู้ของพ่อมดมาถึง 10 เรื่องแล้วก็ตาม โดยเฉพาะฉากไคลแมกซ์ท้ายเรื่องที่เล่นใหญ่และลากยาว เอาให้คุ้มค่าเงินทุนมหาศาล 200 ล้านเหรียญ มากกว่าภาคที่แล้วที่ใช้ไป 180 ล้านเหรียญ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเงินทุนน่าจะหมดไปบรรดาซีจีที่อัดแน่น เรียกได้ว่าทุก ๆ นาทีของหนังล้วนมีแต่ภาพซีจี

แต่ด้วยเหตุที่ว่าหนังเรื่องนี้ชื่อ Fantastic Beasts ก็จำต้องคงไว้ซึ่งความน่ารักของบรรดาสัตว์มหัศจรรย์ ที่ภาคนี้เลือกเก็บไว้แค่บางตัวที่คนดูรักอย่างเจ้า พิก มนุษย์ต้นไม้ตัวจิ๋วเพื่อนคู่ใจของนิวท์ที่ไปไหนมาไหนด้วยตลอด และเจ้านิฟเฟลอร์ ตัวตุ่นสีฟ้าจอมซนที่ภาคนี้ก็ยังมีบทบาทสำคัญพอควร โผล่มาทีไรก็ได้เสียงวีดวิ้วของคนดูที่ตอบรับความน่ารักของมัน ภาคนี้นิฟเฟลอร์มีลูก ๆ น่ารักด้วยนะครับ และ “โซวู” แมวผสมมังกรสัตว์ในตำนานจีน สัตว์มหัศจรรย์ตัวใหม่ที่มีบทบาทสำคัญในภาคนี้พอควร ทีมงานทำการบ้านมาดีครับกับการออกแบบให้โซวูมีทั้งด้านน่ากลัวและน่ารักในตัวเดียวกัน ที่ไม่ชอบสุดคือบรรดาแก๊งแมวเฝ้าสุสานนี่แหละ ที่ทำออกมาหยาบมาก สงสัยงบจะหมดพอดี

สรุปได้ว่า Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เป็นภาคต่อที่โทนหนังหม่นกว่าภาคแรกมาก หนังแอ็คชั่นมากขึ้น ตัวละครมากขึ้น แต่ถ้ามองตามไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ภาคนี้ยังไม่ได้คืบหน้าไปเท่าใดนักเหมือนเป็นปฐมบทเข้าสู่สงครามเวทมนตร์ของ 2 ผู้ยิ่งใหญ่ ปริศนาใหม่ ๆ ก็ถูกสร้างขึ้นมาในภาคนี้ เพื่อดึงคนดูให้ติดตามบทเฉลยในภาคต่อ ๆ ไป แต่หลาย ๆ ปริศนานภาคแรกถูกเฉลย โดยเฉพาะตัวตนของครีเดนซ์ที่ถูกเปรยออกมาในวินาทีสุดท้ายของหนังก็เรียกเสียงฮือฮาได้พอควร ช้าระวังจะถูกสปอยล์นะครับ

 

 

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

อ่านต่อ
Advertisement
Advertisement

ติดตามข่าวสาร กดไลค์เพจแบไต๋!

เรื่องร้อนแรง!