อนิเมชันสตอปโมชัน Pinocchio ผู้กำกับรางวัลออสการ์ กีเยร์โม เดล โตโร (The Shape of Water) ซึ่งได้ถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2011 แต่ต้องหยุดชะงักไปเนื่องประสบปัญหาด้านงบประมาณ จะได้ฉายทาง Netflix

Netflix ได้ประกาศว่า ผลงานอนิเมชันสตอปโมชัน Pinocchio ของ กีเยร์โม เดล โตโร จะได้รับการฉายอย่างเป็นทางการ โดยจะได้ Jim Henson Company และ ShadowMachine (ผู้สร้าง Bojack Horseman) มาร่วมสร้างด้วย

ทางด้าน กีเยร์โม เดล โตโร ได้กล่าวว่า

“อนิเมชันเป็นงานด้านศิลปะที่ส่งผลต่อการทำงานและชีวิตของเขาเป็นอย่างมาก และโดยส่วนตัวแล้ว Pinocchio ก็เป็นตัวละครเดียวที่มีจุดเชื่อมโยงกับตัวผมจริง ๆ

ในเรื่องราวของเรานี้ Pinocchio มีจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์ และมีพ่อผู้ไม่สนใจใยดี เขาได้หลงเข้าไปในโลกที่เขาไม่รู้จักหรือเข้าใจได้ และได้เริ่มต้นการเดินทางอันมหัศจรรย์ที่ทำให้เขาเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพ่อ และโลกแห่งความเป็นจริง”

เท่าที่จำได้ ผมอยากสร้างภพายนตร์เรื่องนี้มาโดยตลอด”

ในขณะที่ Disney กำลังเตรียมงานสร้าง Pinocchio เวอร์ชันจอเงินที่ดัดแปลงมาจากอนิเมชันต้นที่ดัดแปลงจากนิทานคลาสสิกของ การ์โล กอลโลดี นั้น Pinocchio ของ เดล โตโร จะเป็นงานที่มืดหม่นมากกว่า และแสดงถึงความวิจิตร์ด้านงานสร้างที่เขามีความถนัดมากกว่า ซึ่งอาจทำให้ Pinocchio กลายเป็นงานเทพนิยายหม่น ๆ คล้ายกับ Pan’s Labyrinth เลยทีเดียว

นอกจากนี้ เขายังได้มอบหมายให้ กาย เดวิส (ร่วมงานกับ เดล โตโร มาอย่างยาวนาน) มาเป็นผู้ออกแบบตัวละคร โดยอ้างอิงจากงานภาพของ กริส กริมลี่ ที่เขียนภาพให้กับ Pinocchio ของ การ์โล กอลโลดี ฉบับปรับปรุงใหม่ปี 2000 อีกด้วย

นอกเหนือจาก Pinocchio แล้วนั้น เดล โตโร ก็ยังมีผลงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์ Scary Stories to Tell in the Dark (ร่วมเขียนบทด้วย) และเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์รีเมก Fantastic Voyage (ท่องทะเลเลือด) ในช่วงปลายปี 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant