[รีวิว] Bernie The Dolphin : เบอร์นี่ โลมาน้อย หัวใจมหาสมุทร
Our score
7.9

[รีวิว] Bernie The Dolphin : เบอร์นี่ โลมาน้อย หัวใจมหาสมุทร

จุดเด่น

  1. Mood & Tone ทำออกมาได้ฟีลย้อนยุคนิด ๆ คิดถึงวัยเด็กเลย
  2. พล็อตเรื่องไม่ซับซ้อน แต่ก็ไม่ได้เบาจนไม่อิน ชวนติดตาม
  3. พี่เลี้ยงปลาโลมาน่ารักมากครับ
  4. ตัดต่อเสียงแจ่ม
  5. กระชับ และอิ่มพอดี ดูได้ทั้งครอบครัว

จุดสังเกต

  1. CG ฉากเปิดและปิด ลวกไปหน่อย แต่นอกนั้นทำได้ดี
  2. บทตัวละครบางตัวชวนหงุดหงิดนิด ๆ
  • ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    8.0

  • ความสมบูรณ์ของงานสร้าง

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    6.0

  • ความสนุก บันเทิงแบบซีรีส์ทั่วไป

    9.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการชม

    9.0

ท่ามกลางกระแสของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่กำลังยึดครองท้องตลาดอยู่ในขณะนี้ ยังมีอีก 1 ภาพยนตร์ที่หาญกล้าท้าทายกับวงการ ด้วยการขายเรื่องราวความน่ารักของปลาโลมา และสัมพันธภาพของครอบครัว และดูเหมือนภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำได้ดีด้วย สุดสัปดาห์นี้ถ้าใครยังไม่มีหนังดูเราขอแนะนำเรื่องนี้ Bernie The Dolphin : เบอร์นี่ โลมาน้อย หัวใจมหาสมุทร ที่จะทำให้วันหยุดของครอบครัวคุณอบอุ่นยิ่งกว่าเคย แต่ถ้ายังไม่มั่นใจ ลองไปอ่านรีวิวภาพยนตร์กันเลยครับ

ฮอลลี่ เบอร์นี่ และ เควิน

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

เรื่องย่อ : เหตุการณ์ที่ เซนต์ออกัสติน รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา “เบอร์นี่ โลมาน้อย หัวใจมหาสมุทร” คือเรื่องราวของพี่ชายและน้องสาวจากครอบครัวที่รักในการผจญภัย สองพี่น้องได้พบ ปลาโลมาตัวหนึ่งที่พลัดหลงจากครอบครัวของมัน และแผนลับของกลุ่มคนที่จะทำลายชายหาดและบ้านของปลาโลมา เพื่อนใหม่ของพวกเขา เพื่อที่จะหยุดแผนการของคนร้าย พวกเขาทั้งสองคนกับหนึ่งตัว ต้องรวมพลังกัน ที่จะหาวิธีแก้ไขและป้องกันเหล่าสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในท้องทะเล และสำคัญที่สุดเพื่อที่จะช่วยเหลือเพื่อนคนสำคัญของพวกเธอ โลมาน้อย “เบอร์นี่”

ด้วยช่วงวัยของเราที่ค่อนข้างจะไม่ได้ชมภาพยนตร์แนวนี้แล้ว การก้าวขาเข้าโรงจึงไม่มีความคาดหวังแม้แต่น้อย กระนั้นภาพยนตร์ก็ยังสร้างความหรรษาให้เราได้เรื่อย ๆ เริ่มตั้งแต่ตัวละคร เควิน พี่ชายสุดเจ๋ง กับ ฮอลลี่ น้องสาวแสนซน ที่มีจุดเด่นจุดด้อยชัดเจน เควิน เป็นเด็กที่โตเกินวัย สนใจการทำภาพยนตร์ และมีความสุขุมใจเย็น ตัดกับน้องสาวฮอลลี่ เด็กเนิร์ดรักสัตว์ ที่ชอบคลุกคลีกับสัตว์บนโลก และรู้ลึก รู้จริงในชีวิตของพวกมัน ทั้งยังเลี้ยงสัตว์แปลก ๆ ไว้ในบ้าน ทั้ง 2 คนเป็นตัวดำเนินเรื่องสำคัญที่ทำให้เกิดคอนฟลิกต์แปลก ๆ และน่าสนใจมากมาย ส่วนจะเป็นอะไรเราไม่ขอเล่า ไปดูเองดีกว่า ไม่อยากสปอยล์ ฮ่า

ด้านการดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง ฉับไว ไม่พลิกแพลงอะไร ไม่มีช่วงน่าเบื่อ หรือยืดยาน ทุกฉากใส่ไว้เพื่อเล่าเรื่องให้ครบความ แม้ธีมหนังจะมาในมู้ดอบอุ่น ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งครอบครัว แต่ก็ไม่ได้บางเบา หรือไม่สมเหตุสมผลจนเป็นหนังหลอกเด็ก เพราะมีความซีเรียส จริงจังในระดับที่ผู้ใหญ่ดูได้ เด็กดูเพลิน ส่วนฉากที่ประทับใจเรา เราขอยกให้เป็นช่วงที่คู่หูพี่น้องต้องแอบบุกเข้าไปในฐานทัพศัตรูเพื่อฉกชิงบางอย่างกลับมา ซีนนี้ให้ความรู้สึกเป็นหนังสายลับ แอคชั่นเด็กที่น่าตื่นเต้นพอสมควรเลยละ

การตัดต่อภาพ / เสียง / CG ถือว่าทำได้ดีเลย การลำดับภาพไม่มีจุดแปลก ๆ ส่วน CG เนียนเลยละ ไม่ได้ชวนจับผิดขนาดนั้น ยกเว้นตอนเปิดเรื่องกับปิดเรื่องที่เป็นปลาโลมากระโดดเราว่ามันค่อนข้างจะแปลก ๆ ไปหน่อย ค่อนข้างแย่เลย แต่นอกนั้น CG เพลินตาดี โดยเฉพาะการตัดต่อเสียงเราขอชมเลย มีการแบ่งเลเยอร์เสียงชัดเจน เสียงตัวละครหลัก เสียงสิ่งของกระทบ เสียงแอมเบียนซ์ หรือเสียงคนตะโกนจากที่ไกล ๆ ในโรงภาพยนตร์ขับเสียงออกมาได้ดีและสมจริง ๆ มากจนเรายกนิ้วให้เลย

สรุปแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ เบอร์นี่ โลมาน้อย หัวใจมหาสมุทร เป็นภาพยนตร์ที่ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย เหมาะมากกับการจูงมือมาชมทั้งครอบครัว แต่ถ้าใครอยากจะมาดูคนเดียวเปลี่ยนบรรยากาศ หาอะไรอบอุ่นผ่อนคลาย เรื่องนี้ก็ตอบโจทย์เหมือนกัน แต่อย่าลืมว่านี่เป็นหนังสำหรับเด็ก ดังนั้นถ้าจะมาคาดหวังหาดราม่าคงจะไม่มี… กระนั้นก็ยังถือว่าน่าดู คุ้มค่าตั๋วครับ!

 

 

Play video