ปีเตอร์ ซาฟราน ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ DCEU ได้กล่าว่า The Suicide Squad (หรือ Suicide Squad 2) ของผู้กำกับเจมส์ กันน์ เป็นการรีบู้ทใหม่ทั้งหมด และจะไม่ใช่ภาคต่อโดยตรงของ Suicide Squad (2016) ของผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์

Suicide Squad

Suicide Squad (2016) เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของ DCEU (DC Extended Universe) ถัดจาก Man of Steel และ Batman v Superman: Dawn of Justice League โดยเป็นครั้งแรกที่ DC เลือกที่จะเน้นไปที่กลุ่มตัวละครที่ไม่มีผู้คนรู้จักมากนัก (ยกเว้น Harley Quinn และ Joker) และทำรายได้ทั่วโลกไป 747 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 175 ล้านเหรียญ

แต่ถึงกระนั้น Suicide Squad ก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ ซึ่งส่งผลทำให้ผู้กำกับ เดวิน เอเยอร์ ไม่กลับมากำกับภาคต่อนี้

วิล สมิธ และ ผู้กำกับ เดวิด อาเยอร์ ในกองถ่าย Suicide Squad

นั่นทำให้โปรเจ็คต์ The Suicide Squad นั้นถูกปรับเปลี่ยนรายละเอียดไปหลายอย่าง จนกระทั่งเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา Warner Bros. ได้เซ็นสัญญาให้ เจมส์ กันน์ ที่เพิ่งถูก Disney ไล่ออกจากโปรเจ็คต์ Guardians of the Galaxy Vol.3 มาเขียนบท และอาจได้กำกับด้วย

เจมส์ กันน์ ได้นำเสนอไอเดียที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ทั้งหมด และปรับเปลี่ยนชื่อจาก Suicide Squad 2 เป็น The Suicide Squad

เจมส์ กันน์ ผู้กุม 2 โปรเจ็คต์ ที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต ทั้ง Guardians of the Galaxy Vol.3 และ The Suicide Squad

ปีเตอร์ ซาฟราน ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง JoBlo ในการโปรโมท Shazam! ว่า

“เราไม่สนที่จะใช้ชื่อ Suicide Squad 2 เพราะมันเป็นการรีบู้ทใหม่หมด เราจึงใช้ชื่อ The Suicide Squad และผมคิดว่าผู้ชมจะตื่นเต้นกับมันเป็นอย่างมาก มันมีทุกอย่างที่คุณหวังจะได้ชมจากบทของ เจมส์ กันน์ เราจะนำเสนอสิ่งต่างๆ อีกมากมาย”

Suicide Squad

ถึงแม้จะไม่ใช่ภาคต่อ แต่ The suicide Squad ก็จะนำตัวละครเก่าอย่าง Deadshot กลับมา โดยมีรายงานว่า ไอดริส เอลบ้า จะมารับบทนี้แทน วิล สมิธ ที่ตารางถ่ายภาพยนตร์ค่อนข้างแน่นจนไม่สามารถกลับมารับบทเดิมได้ และยังมีรายงานว่า มาร์โก ร็อบบี ก็จะกลับมารับบท Harley Quinn ด้วย หลังจากที่เธอจะรับบทนี้ใน Bird of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) ที่มีกำหนดฉายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2020

นอกจากนั้นก็จะเป็นทีมตัวละครชุดใหม่ทั้งหมด

Bird of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn)

ถึงแม้ว่า เจมส์ กันน์ จะถูก Disney ดึงตัวกลับเพื่อไปกำกับ Guardians of the Galaxy Vol.3 แล้ว แต่เขาก็ต้องสร้าง The Suicide Squad ให้เสร็จสมบูรณ์เสียก่อน ซึ่งได้มีประกาศกำหนดการฉายวันที่ 6 สิงหาคม 2021

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant