ค่อนข้างชัดเจนว่า Avengers: Endgame เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงมากสุดของ MCU (Marvel Cinematic Universe) โดบมีรายงานว่า Avengers: Endgame ใช้ทุนสร้างราว 350 – 400 ล้านเหรียญ (ยังมิได้ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ)

นั่นทำให้ Avengers: Endgame กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดในประวัติศาสตร์ เช่นเดียวกับ Pirates of the Caribbean: On The Stranger Tides ที่ใช้ทุนสร้าง 379 ล้านเหรียญ

สำหรับภาพนตร์เรื่องอื่นๆ ของ MCU ที่ใช้ทุนสร้างสูงมากก็มีทั้ง Avengers: Age of Ultron และ Avengers: Infinity War ที่ใช้ทุนสร้าง 365 และ 316 ล้านเหรียญ ตามลำดับ ตามมาด้วย Captain America: Civil War ที่ใช้ทุนสร้าง 230 ล้านเหรียญ

ในส่วนของรายได้นั้น จากยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าในหลายประเทศที่ขายหมดเกลี้ยง ก็คาดว่า Avengers: Endgame จะทุบสถิติรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกทั่วโลกสูงสุดราว 900 ล้านเหรียญ และคาดว่าจะข้ามหลัก 1 พันล้านเหรียญ ได้อย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่ 2

ภาพยนตร์ MCU ที่ทำรายได้ทั่วโลกเกินหลัก 1 พันล้านเหรียญ

  1. Avengers: Infinity War : 2.05 พันล้านเหรียญ
  2. Marvel’s The Avengers : 1.52 พันล้านเหรียญ
  3. Avengers: Age of Ultron : 1.4 พันล้านเหรียญ
  4. Black Panther : 1.35 พันล้านเหรียญ
  5. Iron Man 3 : 1.21 พันล้านเหรียญ
  6. Captain America: Civil War : 1.15 พันล้านเหรียญ

Avengers: Endgame เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้วในขณะนี้ และต่อไปต้องรอดูกันว่าภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ Phase 3 ใน MCU คือ Spider-Man: Far From Home จะทำรายได้ถึงหลัก 1 พันล้านเหรียญ ด้วยหรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant