เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงกำลังท้อ หมดหวัง หรือพยายามอย่างหนักในการต่อสู้กับความไม่พอใจในตัวเองที่ฝังลึกอยู่ภายในใจ…

บางคนอยากจะมีหน้าตาที่สวยงามกว่านี้ หุ่นผอมเพรียวกว่านี้ หรือแม้กระทั่งบางคนก็อยากจะ เปลี่ยนนิสัยบางอย่างของตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งแน่นอนว่าบางครั้งมันก็เหนื่อย หมดกำลังใจ และต้องการคนเข้าใจ เพราะฉะนั้นบทความนี้ก็ได้นำ ภาพยนตร์ดีๆที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองมาแนะนำให้เพื่อนๆไปลองหามาดู เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองกันสักหน่อย… ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรน่าดูบ้าง!?!


1.The Princess Diaries (2001)

เรื่องย่อ : เล่าเรื่องราวของ “มีอา (Anne Hathaway)” เด็กสาววัยรุ่นแสนธรรมดา โก๊ะ เปิ่น ไร้ตัวตน แถมยังลูสเซอร์สุดๆ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเธออายุ 15 ปี เธอได้รับรู้ความจริงว่าเธอเองเป็นเจ้าหญิงทายาทคนสุดท้ายของราชวงศ์จีโนเวีย ทำให้เธอต้องแปลงโฉมตัวเองซะใหม่ให้กลายเป็นเจ้าหญิงสวยสง่าเต็มไปด้วยความมั่นใจ พร้อมๆ กับการตั้งคำถามกับตัวเองว่าเธอดีพอหรือไม่ที่จะเป็นเจ้าหญิง?


2. A Cinderella Story (2004)

เรื่องย่อ : แซม (Hillary Duff) เด็กสาวธรรมด๊าธรรมดายิ่งกว่าสาวคนข้างบน(ฮา) ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ในร้านอาหารของพ่อตัวเอง เธอได้แต่แอบชอบหนุ่มคนนึงที่รู้จักกันผ่านแชทนิรนามทางอีเมล โดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัวเลยว่า ทั้งเธอและเขาต่างเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน แถมเขาคนนั้นก็คือ ออสติน (Chad – Michael Murray) หนุ่มฮอตอันดับ 1 ของโรงเรียน! ที่ทั้งเบ้าดี บ้ารวย เรียนเลิศ ดีกรีกัปตันทีมฟุตบอลอีกต่างหาก เพอร์เฟคอะไรขนาดน๊านนน!! แล้วทีนี้เธอจะทำยังไงดีนะ เพราะเธอดันคิดไปแล้วว่าทั้งเธอและเขาช่างแตกต่างกันซะเหลือเกิน!


3. 200 POUNDS BEAUTY (2006)

เรื่องย่อ : ฮันนาห์ (คิม อาจุง) นักร้องสาวร่างใหญ่ที่มีน้ำหนักกว่า 200 ปอนด์ ผู้มีเสียงร้องที่แสนจะไพเราะน่าฟัง แต่กลับต้องถูกปกปิดตัวตนจริง ได้แต่หลบอยู่หลังเวทีคอยเป็นเงาเสียงร้องให้กับนักร้องสาวสวยหุ่นดีอย่าง อามิ โดยการเกลี้ยกล่อมของซังจุน (จู จินโม) ผู้เป็นทั้งโปรดิวซ์เซอร์เพลงผู้เห็นพรสวรรค์ของเธอ และเป็นเพียงชายคนเดียวที่เธอแอบชอบมาโดยตลอด แม้ว่าตัวฮันนาห์เองจะพยายามทำทุกๆอย่าง เพราะหวังเอาไว้ว่าวันหนึ่งคงจะเอาชนะใจซังจุนได้ แต่ปัญหาหนักใจที่สุดก็คือน้ำหนักเจ้ากรรมของเธอนี่แหละที่กลายเป็นอุปสรรคใหญ่หลวงในการพิชิตใจเขา ฮันนาห์จึงตัดสินใจลงทุนทำศัลยกรรมแปลงโฉมทั้งตัว เพื่อเป็นนักร้องสาวสวยเสียงดีที่ชื่อว่า “เจนนี่”


4. Easy A (2010)

เรื่องย่อ : เรื่องราววุ่นๆของ โอลีฟ เพนเดอร์แกสท์ (Emma Stone) เด็กสาวไฮสคูลธรรมดาสุดจะ No body และแล้วการเป็นคนไร้ตัวตนในสายตาใครๆ ก็ทำให้เธอทนความธรรมดาไม่ไหว เกิดอยากจะไม่ธรรมดาอีกต่อไปซะแล้วสิ! เธอจึงพยายามทำทุกทางเพื่อให้ตัวเองเด่นดัง แต่ยิ่งทำก็ยิ่งดังในทางลบซะงั้น ดูเหมือนว่าหนทางสู่ดาวของเธอจะห่างไกลจากความเป็นตัวเองไปทุกทีซะแล้ว…


5. The Devil Wears Prada (2006)

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ แอนเดรีย แซคส์ (Anne Hathaway) เด็กสาวที่เพิ่งเรียนจบมาหมาดๆและอยู่ในช่วงส่งใบสมัครงานไปในที่สำนักพิมพ์ต่างๆเพื่อตามความฝันที่อยากจะเป็นนักข่าวของเธอ แต่ความฝันของเธอดูเหมือนจะแทบเป็นไปไม่ได้เลยเพราะไม่มีที่ไหนเรียกเธอไปสัมภาษณ์ด้วยซ้ำ มีเพียงการเรียกสัมภาษณ์จากนิตยสารแฟชั่นอันดับ1อย่าง Run Way ในตำแหน่งผู้ช่วย บก. ให้กับ มิแรนด้า พรีสท์ลี่ (Meryl Streep) เจ้าแม่แห่งวงการนิตยสารแฟชั่น มันช่างเป็นตำแหน่งที่สาวๆ มากมายใฝ่ฝันซะจริงๆ แต่เธอจะทำได้ยังไงกันในเมื่อเธอไม่ได้สนใจเรื่องแฟชั่นสักนิดเดียว! (ดูได้ชัดๆ จากการแต่งตัวของเธอ) ในเมื่อมันไม่ใช่งานที่ฝันไว้สักนิด เธอจะยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อโอกาสครั้งนี้หรือไม่ ต้องไปดู!!!


เป็นไงกันบ้างครับกับภาพยนตร์ที่ผมเอามาฝากกันในวันนี้ เอาเป็นว่าถ้าใครรู้สึกหมดไฟหรืออยากจะหาแพชชั่นใหม่ๆในชีวิตละก็ บอกเลยว่าการอยู่บ้าน เปิดแอร์ หาหนังดีๆสักเรื่องดู ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยว่าไหมครับ!