เป็นประเด็นกันมาอย่างระยะหนึ่งแล้วสำหรับ Disney และ Sony ที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ ซึ่งส่งผลให้ Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ผู้บริหารของ Marvel Studios ไม่สามารถร่วมสร้าง Spider-Man ภาคต่อไปได้ และทำให้ตัวละคร Spider-Man จะไม่ได้อยู่ใน MCU (Marvel Cinematic Universe) ต่อไปด้วย

ล่าสุด Tom Holland (ทอม ฮอลแลนด์) นักแสดงนำผู้ซึ่งรับบท Peter Parker หรือ Spider-Man ได้ออกมาโพสต์รูปคู่กับ Robert Downey Jr. (รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ผู้รับบท Tony Stark หรือ Iron Man ซึ่งทั้ง 2 คน ได้แสดงร่วมกันใน Captain America: Civil War (2016), Spider-Man: Homecoming (2017), Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019)

ภาพดังกล่าวมาพร้อมแคปชั่นว่า “We did it Mr Stark!” (เราทำสำเร็จแล้วครับ คุณ Stark)

นั่นได้สร้างความสงสัยแก่แฟน ๆ ว่า มีความหมายว่าอย่างไรกันแน่ จนทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า Disney จะหวนกลับมาจับมือกับ Sony อีกครั้งหรือไม่

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น !

ทางด้านเว็บไซต์ cosmicbook.news ได้อ้างอิงข้อมูลจาก deffinition.co.uk เกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวว่า จะมีภาพยนตร์ Spider-Man ต่อจากภาค 3 ไปอีก 3 ภาค ซึ่งจะเป็นไตรภาคใหม่ ที่จะ Peter Parker จะไปอยู่ที่มหาลัย, จะมีตัวละครจาก X-Men มาร่วมด้วย, Marvel Studios จะได้กำไร 30% ของกำไรทั้งหมด, Venom จะเข้ามาร่วมใน MCU หรือแม้กระทั่ง Sony อนุมัติให้สร้างซีรีส์ที่อิงจาก Spider-Verse ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้เสียทั้งหมด

ต้องขอย้ำว่า นี่ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ที่อ้างอิงข้อมูลต่าง ๆ ก่อนหน้านี้เท่านั้น และในขณะนี้ยังไม่มีการอัปเดตข้อมูลจากทาง Disney และ Sony แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ทางเราจะอัปเดตข้อมูลล่าสุดให้ท่านทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : cosmicbook และ instagram

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส