เว็บไซต์ We Got this Covered ได้รายงานว่า มีข่าวลือว่า Deadpool จะเข้าร่วมจักวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) โดยจะร่วมปรากฏตัวในภาพยนตร์ Marvel ที่มีกำหนดฉายในปี 2021

แหล่งข่าวดังกล่าวเคยรายงานข้อมูลว่า Ewan McGregor (ยวน แม็คเกรเกอร์) จะกลับมารับบท Obi-Wan และกำลังมีการพัฒนาซีรีส์ Ms. Marvel อยู่ในขณะนี้

Deadpool

Deadpool และ Deadpool 2 เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรฉายเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จสูงมาก และมีส่วนเกี่ยวโยงถึงจักรวาล X-Men ที่แยกออกมาจากจักรวาล MCU

แต่ภายหลังจากที่ Disney ได้ซื้อกิจการของ Fox ไป ซึ่งทำให้ Disney ได้ถือครองสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์แฟรนไชส์ X-Men และ Deadpool ไปด้วยนั้น ทาง Disney ก็ยังมิได้เปิดเผยข้อมูลการสร้างภาคต่อของ Deadpool แต่อย่างใด ในขณะที่มีรายงานว่า Disney ต้องการที่จะพัฒนาแฟรนไชส์ X-Men ใหม่อย่างจริงจังมากขึ้น

Deadpool

ถ้าหากข่าวลือดังกล่าวเป็นจริง ก็มีความเป็นไปได้ว่า Deadpool อาจได้รับการเปิดตัวในฉาก Post-Credit ของภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ Black Widow ที่จะฉายในปี 2020 ก่อนที่จะร่วมปรากฏตัวอย่างเป็นทางการในภาพยนตร์ของ Marvel ในปี 2021

อีกทั้งทาง Disney ยังได้ประกาศภายในงาน D23 Expo ว่า Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะฉายในปี 2021 โดยจะเป็นการเปิดจักรวาลคู่ขนานอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งทำให้แฟน ๆ Marvel ตั้งทฤษฏีว่า Deadpool อาจกระโดดข้ามจากจักรวาลของ X-Men มายังจักรวาลของ MCU ก็เป็นได้

อย่างไรก็ดี เราคงต้องการประกาศอย่างเป็นการจากทาง Disney ต่อไป

  • Black Widow มีกำหนดฉายวันที่ 1 พฤษภาคม 2020
  • Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีกำหนดฉายวันที่ 7 พฤษภาคม 2021

ข้อมูลอ้างอิง : wegotthiscovered และ express

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส