หลังจาก ลิขิตรักข้ามดวงดาวได้ฤกษ์ลงจอไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ก็สมกับการรอคอยของบรรดาแฟน ๆ จนทำให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 แต่ก็กลับสวนทางกับเรตติ้งเปิดตัววันแรกที่ได้ไปแค่ที่ 1.8 ซึ่งถือเป็นเรตติ้งเปิดตัวที่ต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีผลงานมาออกมาสู่สายตาแฟน ๆ ของ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ แมท ภีรนีย์คงไทย เลยก็ว่าได้

ณเดชน์ คูกิมิยะ - ภีรนีย์ คงไทย ใน "ลิขิตรักข้ามดวงดาว"

ณเดชน์ คูกิมิยะ – ภีรนีย์ คงไทย ใน “ลิขิตรักข้ามดวงดาว”

วันนี้ viu มาขยี้ซ้ำเข้าไปอีก

จากปกติที่เป็นกระแสเปรียบเทียบจนแฟนซีรีส์ย้อนกลับไปดู My Love From The Star หรือ Who Came From The Stars (คือเสิร์ชชื่อไหนก็เจออ่ะนะสำหรับเรื่องนี้) ซ้ำเป็นรอบที่ล้านแปดก็ยังไม่สาแก่ใจค่ะ viu จัดพากย์ไทยมาเสริมทัพ เอาใจแฟนซีรีส์ที่ชอบดูพากย์ไทยกันเข้าไปอีก เวอร์ชันไทยเหมือนโดนขยี้ซ้ำอ่ะ พ่อคุณแม่คุณเอ้ยยยย

"โทมินจุน" ใน My Love From The Star

“โทมินจุน” ใน My Love From The Star

ดูเหมือนว่า ลิขิตรักข้ามดวงดาว จะพบเจอแต่อุปสรรคหลายอย่างซะเหลือเกิน ตั้งแต่เปลี่ยนผู้กำกับจากพันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ เป็น ภวัต พนังคสิริ กันแล้วละ เพราะทำให้การทำงานต้องชะงัก ไหนจะมีดราม่าของนางเอกแมทภีรนีย์ คงไทย จนทำให้ต้องเลื่อนคิวออกอากาศ ถึงแม้กระแสดราม่าจะซาลงไปแล้ว แฟนละครที่ยังรักและชื่นชอบผลงานการแสดงของเธอก็ยังคงติดตามผลงานอยู่อย่างเหนียวแน่นจนติดเทรนอันดับ 1 ทวิตเตอร์ก็ตาม แต่ก็มีหลายส่วนที่ปากบอกว่าแมทเหมาะสมกับบทฟ้ารดาแล้วละ แต่ใจกลับเอนเอียงไม่อยากดูเอาซะอย่างนั้น จนถึงวันนี้ ออนแอร์มา 3ep แล้ว เรตติ้งยังอยู่ที่ 1.775 เป็นอันดับ 6 ใน 10 อันดับเรตติ้งสูงสุดช่วงไพรม์ไทม์อยู่เลย

เรตติ้งจะเป็นคำตอบของทุกอย่างจริง ๆ เหรอ?

แล้วงานนี้ ณเดชน์-แมท จะสู้ โทมินจุน-ชอนซงอี ได้ไหมเนี่ยยยย ตอนที่ บี้ สุกฤษฎิ์-เอสเทอร์ เล่นเธอคือพรหมลิขิตที่ออกอากาศทางช่องวัน ยังไม่มีใครเอา Fated to Love You ที่จางฮยอก-จางนารา เล่นไว้มาออนแอร์ในช่วงเดียวกันแบบนี้เลยนะ (แต่ก็มีแฟนซีรีส์ย้อนกลับไปดู Fated to Love You รอบที่แสนเจ็คเยอะอยู่เหมือนกัน)

เธอคือพรหมลิขิต-Fated to Love You

เธอคือพรหมลิขิต-Fated to Love You

แต่จะว่าไปแล้ว ในบรรดาละครไทยทีซื้อซีรีส์เกาหลีมารีเมกก็ไม่มีเรื่องไหนที่จะมีเรตติ้งดีพุ่งทะลุติดเพดานกันสักเท่าไหร่ อย่างเรื่องนี้เธอคือพรหมลิจิตเรตติ้งเปิดตัววันแรกก็ได้ไปแค่ 1.20 ถือว่ายังน้อยกว่าลิขิตรักข้ามดวงดาวอยู่ดี แต่ในที่สุดความลื่นไหลของละคร บทที่เขียนออกมาได้ดี การดำเนินเรื่องที่น่าติดตามและฝีมือการแสดงที่ต้องยกนิ้วให้ของ บี้ สุกฤษฎิ์ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ก็ทำให้เรตติ้งตอบจบของ เธอคือพรหมลิขิต ได้ไปถึง 4.40 ในที่สุด

เอาน่า แมทกับณเดชน์ ยังมีลุ้นกันไปได้อีกยาว ๆ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส