[รีวิวละคร] สะใภ้ TKO : ละครรสต้มยำ แซบนิด ๆ เผ็ดกำลังดี
Our score
8.0

สะใภ้ TKO

จุดเด่น

  1. ละครเบาสมองดูได้ทั้งครอบครัว

จุดสังเกต

  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • คุณภาพการผลิต

    8.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    8.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    8.0

เป็นคู่รักในชีวิตจริงกันมาก็นานแล้ว ทำรายการเรียลลิตี้ท่องเที่ยว แดนแพทตี้ Reality ทางยูทูบ ด้วยกันก็ทำมาแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องช่วยกันทำมาหากินในบทบาทของพระเอกนางเอกกันบ้างกับซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง สะใภ้TKO

พล็อตเรื่องดูสบายแบบเบาสมอง

เรียกว่าเป็นพล็อตยอดนิยมของละครโรแมนติกคอมเมดี้ที่ออกอากาศอยู่ในโซนเอเชียเลยก็ว่าได้ นิยมชนิดที่ไม่ว่าจะเป็นไทย เกาหลี จีน เราก็จะเห็นละครหรือซีรีส์ทำนองนี้อยู่บ่อย ๆ สะใภ้ TKO เป็นเรื่องราวของหนุ่มนักเรียนนอกเนื้อหอม รวิชญ์ (แดน วรเวช ดานุวงศ์) ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการแต่งงานจากคุณแม่จอมบงการอย่าง คุณกนกกุล (แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์)

คุณกนกกุล ผู้หวังจะได้สะใภ้ที่ถูกใจกับเขาสักที

คุณกนกกุล ผู้หวังจะได้สะใภ้ที่ถูกใจกับเขาสักที

จับพลัดจับผลูไปพบกับนักมวยสาวสวยฝีปากกล้า รักฟ้า (แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา) จนยื่นข้อเสนอให้เธอมาเป็นภรรยากำมะลอ ฮิตไหมละคะพล็อตแบบนี้ พระเอกจ้างนางเอกมาแต่งงาน มาปลอมตัวเป็นภรรยาหลอกแม่ตัวเองเพื่อเลี่ยงการถูกจับคลุมถุงชน จนเกิดศึกแม่ผัวลูกสะใภ้ แต่สุดท้ายก็แฮปปี้แอนดิ้ง รักกันจริง ๆ ขึ้นมาจนได้เพราะความดีงามของนางเอก

แดน-แพตตี้

แดน-แพตตี้

พ่อแง่แม่งอนแล้วสุดท้ายก็รักกันจนได้

พ่อแง่แม่งอนแล้วสุดท้ายก็รักกันจนได้

ทั้ง ๆ ที่เรารู้ว่าปลายทางจะไปจบลงที่ตรงไหน แต่เสน่ห์ของละครแบบนี้ก็ยังครองตลาดอยู่ดีเพราะความแตกต่างของละครแต่ละเรื่อง มันมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกัน ปลายทางช่างมันเถอะค่ะแต่ระหว่างทางมีอะไรที่สำคัญกว่า อะไรที่ว่านั่นก็คือ มุกตลก มุมกุ๊กกิ๊กน่ารักของพระนาง การปะทะคารมของแม่ผัวลูกสะใภ้ ที่เกิดจากการวางคาแร็กเตอร์ของตัวละครในแต่ละเรื่อง และเนื้อเรื่องที่ผู้แต่งถ่ายทอดออกมาของละครแนวนี้ที่แตกต่างกัน

นางเอกเรื่องนี้เป็นนักมวย

ถือเป็นเรื่องแรกเลยก็ว่าได้ที่เขียนให้สาวสวยร่างอรชรอย่าง แพตตี้ อังศุมาลิน มารับบท รักฟ้า หรือ ไอ้รัก หมัดเพชฌฆาต นักมวยสาวที่หาเงินเลี้ยงครอบครัวด้วยการเป็นนักมวยรับจ้างที่พัทยา เพื่อจุนเจือครอบครัวและดูแล ลุงสิงห์ (เอ อนันต์ บุนนาค) ลุงขี้เมาที่เป็นนักมวยเก่า โดยมีเด็กผมม้าหน้าตาน่าเบิ๊ดกะโหลกอย่าาง ไอ้จ๊อด (.. อินฑัช เตชะเกิดกมล) เดินตามต้อย ๆ เป็นทั้งลูกไล่และเป็นพี่เลี้ยงนักมวย ซึ่งไอ้จ๊อดนี่เป็นตัวขยับต่อมฮาตัวหนึ่งเลยทีเดียว

จ๊อด-ยุนอา (ภาพจาก IG @au_ammodel)

จ๊อด-ยุนอา (ภาพจาก IG @au_ammodel)

รวิชญ์ (แดน วรเวช) เดินทางกลับมาจากเมืองนอก แม่ก็กลัวว่าจะหอบเอาสะใภ้อิมพอร์ตมาฝากแบบ ไรวา (ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) ลูกชายคนเล็กที่หอบเอาสะใภ้เกาหลี คิม ซุนมี (ซอ จียอน) แถมยังมีหลานสาววัย 6ขวบ ยุนอา (ด.ญ.แค็ทเทอร์รีน จันทรวิสูตร) มาฝากแม่อีก ก็คิดจะจับคู่ให้ลูกชายโดยมองสาวสวยที่ตัวเองถูกใจไว้ให้คนหนึ่งคือ พิมพ์เดือน (บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์) สาวเซเลบแอ๊บเรียบร้อย สวยสะพรั่งแต่ไม่ค่อยฉลาด…แต่จริง ๆ แล้วแม่ก็หารู้ไม่ว่า รวิชญ์ มีแฟนอยู่แล้วที่อังกฤษชื่อ เล็กซี่

พิมพ์เดือน สาวสวยที่คุณแม่หมายปอง

พิมพ์เดือน สาวสวยที่คุณแม่หมายปอง

ไรวา ซุนมี และยุนอา ลูกสาวของพวกเขา

ไรวา ซุนมี และยุนอา ลูกสาวของพวกเขา

พบกันครั้งแรกก็เข้าใจผิด

ก่อนจะรักกันมันต้องเข้าใจผิดกันก่อนสิเนอะ  รวิชญ์ เดินทางไปหาป้าหวานแม่นมที่เคยเลี้ยงตัวเองมาตอนเด็ก ๆ แต่ก็พบกับแก๊งต้มตุ๋นหลอกมาตื้บเพื่อหวังจะชิงทรัพย์ แต่รักฟ้าไปเห็นเหตุการณ์เข้าพอดีและได้เข้าไปช่วยเขาไว้ แต่ก็นั่นละค่ะ ทำคุณบูชาโทษ อีตารวิชญ์ นี่เข้าใจผิดคิดว่ารักฟ้าเป็นหนึ่งในแก๊งต้มตุ๋น จนเกิดเรื่องอีรุงตุงนังในงานศพป้าหวาน กว่าจะรู้ความจริงก็นั่นน่ะ ผ่านไป 2 เบรค (ฉากนี้เรียกเสียงฮาได้เบา ๆ อยู่นะ)

Play video

มีน้ำจิ้มเกาหลีให้ได้ขำ

เห็นชื่อ ซอ จียอน ก็รู้ได้เลยว่าต้องมีอะไรขำ ๆ เกี่ยวกันการพูดไม่ชัดมาให้เราได้ดูแน่นอน ซึ่งก็ไม่ได้เกินความคาดหมายไปเลยกับเส้นเรื่องที่ปูมาทางนี้ แต่ถึงแม้ว่าจะรู้อยู่แล้วว่าบทบาทที่ได้รับของจียอนจะออกมาในแนวไหน ก็ยังอดขำเบา ๆ กับมุกเล็ก ๆ แบบนี้ไม่ได้อยู่ดี ก็ถือเป็นน้ำจิ้มแก้เลี่ยนได้ถ้าบทวางให้มันอยู่แบบถูกที่ถูกทาง ซึ่งใน epแรก มันก็อยู่ในจังหวะที่พอเหมาะ

Play video

ดูได้เลยค่ะ สะใภ้ TKO

แฟนคลับแดนแพตตี้ และคอละครสายคอมเมดี้ รับรองดูไปมียิ้มมีฮา สองคนนี้เล่นได้ดีส่งบทกันโช๊ะเช๊ะ เพิ่งออกอากาศไป 1ep ความสนุกก็มาตั้งแต่เปิดฉากออกมาแล้ว บอกแล้วไงว่าละครแนวนี้มันดูง่าย ใครอยากพักสมองแบบไม่ต้องคิดอะไรให้มันมากความ เหนื่อย ๆ จากงาน อากาศร้อน รถติด กลับมาบ้านเปิดดูเลยค่ะ ถ้าใครเคยดูน้ำตากามเทพ ความฮาก็ประมาณนั้นซึ่งเชื่อว่าจะช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่ละครน้ำเน่า แต่เป็นละครน้ำต้มยำที่ใส่ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดกันหมอฉุย ปรุงพริก มะนาว น้ำปลา ซดร้อน ๆ คล่องคอทีเดียว 

ep หน้าแม่ผัวลูกสะใภ้จะได้เจอกันแล้ว ความฮาตามมาอีกหลายระลอกแน่นอน เพราะคุณแอนสิเรียมกับบทคุณแม่จอมบงการนี่เรียกได้ว่าไม่ค่อยจะได้เห็นคุณสิเรียมเป็นแม่ผัวตัวแสบในละครโรแมนติกคอมเมดี้ กันบ่อยนัก 

Play video

สะใภ้ TKO 

  • บทโทรทัศน์ : พิง ลำพระเพลิง
  • อำนวยการสร้าง : สถาพร พานิชรักษาพงศ์
  • ออกอากาศทุกวันพุธพฤหัสบดี เวลา 20.10 . ทางช่อง GMM25
  • รับชมย้อนหลังได้ที่ VIU

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส