สื่อต่างประเทศได้เริ่มเปิดเผยคำวิจารณ์ของ Frozen 2 จากรอบสื่อมวลชน ก่อนที่จะเข้าฉายในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งเป็นผลงานภาคต่อของแอนิเมชันสุดฮิตที่แฟน ๆ ของ Disney เฝ้ารอมาหลายปี โดยยังคงได้ Chris Buck (คริส บัค) และ Jennifer Lee (เจนนิเฟอร์ ลี) กลับมารับหน้าที่กำกับ จากบทของ Allison Schroeder (แอลลิสัน ชโรเดอร์)

เรามาดูคำวิจารณ์ Frozen 2 จากสื่อต่างประเทศกันว่าจะน่าสนใจมากน้อยเพียงไร (ไม่มีสปอยล์นะ)

Molly Freeman จาก Screen Rant

ผู้กำกับ Chris Buck และ Jennifer Lee นำเสนองานด้านภาพและเสียงได้กระแทกใจผู้ชม โดยมีอยู่ฉากหนึ่งที่ให้ความรู้สึกสะเทือนใจมากทีเดียว

Frozen 2 อาจเสียรายละเอียดที่เป็นมนต์เสน่ห์ของ Frozen ภาคแรก ลงไปบ้าง โดยฉากท้ายเครดิตก็ทำได้อย่างชาญฉลาด (และเซอร์ไพรส์) และใช้เอกลักษณ์ของตัวละคร Olaf ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

Frozen 2

Brandon Zachary จาก CBR

นี่เป็นตัวเลือกที่ทำให้แอนิเมชันเรื่องนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน โดยอาจมีความซับซ้อนแต่ก็ยังดูง่าย เต็มไปด้วยไอเดียต่าง ๆ มากมาย แต่อาจไม่ถูกใจผู้ชมในวงกว้างมากนัก

Frozen 2 ยังคงเป็นผลงานที่น่าจดจำ และมีการพัฒนาตัวละครทีน่าชื่นชม

Kate Erbland จาก IndieWire

Frozen ภาคแรก อาจจะจบเรื่องไปแบบว่าปัญหาทุกอย่างได้รับการแก้ไขอย่างเรียบร้อยก็จริง แต่ Frozen 2 นั้น ได้ทำในสิ่งที่ภาคต่อจำเป็นต้องทำ โดยดึงเอาความตึงเครียดระหว่างประเพณีและความกล้ามาเป็นประเด็นหลัก แต่มีตัวละครที่จะต้องหลงรัก และโทนของเรื่องคล้ายกับ Frozen

Frozen 2 จะเป็นหนึ่งในผลงานสร้างของ Disney ที่มีมุมมองกว้างไกลกว่าเดิม ซึ่งทำให้ Frozen 2 กลายเป็นผลงานคลาสสิกรุ่นใหม่ของ Disney

Frozen 2

Alsono Duralde จาก The Wrap

Frozen 2 มีอะไรหลายอย่างให้ชื่นชม ทั้งสีสันของฤดูใบไม้ร่วงที่งดงาม ไปจนถึงพล็อตเรื่องที่จะสอนให้เด็ก ๆ รู้ถึงสิ่งที่ทำพลาดไปในอดีตและต้องได้รับการชดเชย แต่ท้ายที่สุด Frozen 2 ก็เป็นภาคต่อที่ยอดเยี่ยม ซึ่งไม่ใช่เพราะมันมีเรื่องราวมากขึ้น แต่เป็นเพราะมันจะทำรายได้อย่างงดงาม

Kristy Puchko จาก Pajiba

Frozen 2 เป็นภาคต่อที่สามารถดึงความสนใจจากผู้ชมได้ดี มีความทะเยอทะยานสูง และให้ความบันเทิงเป็นอย่างมาก มีมนต์เสน่ห์ที่จะทำให้เด็ก ๆ และผู้ใหญ่หัวเราะไปได้ตลอดทั้งเรื่อง เพลงในเรื่องก็ติดหูได้ง่าย ๆ

Frozen 2

Matt Goldberg จาก Collider

Frozen 2 ไม่มีอะไรที่แย่เลย แต่มันถูกบดบังด้วยความสำเร็จของภาคแรก ถึงกระนั้นมันก็ยังสนุก เต็มไปด้วยเพลงและอารมณ์ขัน ซึ่งคุณจะทำใจยอมรับมันได้ง่าย ๆ

Courtney Howard จาก Fresh Fiction

นี่เป็นผลงานที่น่าประทับใจมาก ทีมงานได้สร้างงานด้านภาพอันทรงพลังที่กระตุ้นอารมณ์ผู้ชมได้ในทุกระดับ ซึ่งเรื่องราวของพลังหญิงและการค้นหาความแข็งแกร่งผ่านเรื่องราวพี่น้อง ก็ยังคงเป็นส่วนองค์ประกอบที่แข็งแรง และใส่เรื่องราวของการอนุรักษ์ธรรมชาติเข้ามาด้วย

Frozen 2 เป็นเทพนิยายสำหรับทุกเพศทุกวัยที่น่าชื่นชม

Frozen 2

Frozen 2 มีกำหนดฉายวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส