บ๊อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอ Disney ได้เปิดเผยว่า กำลังพัฒนา ‘Frozen 4’ หลังจากที่ได้ประกาศการสร้าง ‘Frozen 3’ ไปก่อนหน้านี้

ไอเกอร์ได้กล่าวในรายการ Good Morning America ว่า “‘Frozen 3’ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และอาจมีการพัฒนา ‘Frozen 4’ ด้วย แต่ผมได้สามารถบอกอะไรได้มากเกี่ยวกับภาพยนตร์ในตอนนี้ เจนนิเฟอร์ ลี (Jennifer Lee) ผู้กำกับ ‘Frozen’ และ ‘Frozen 2’ กำลังเดินหน้าพัฒนาร่วมกับทีมแอนิเมชันของ Disney ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องเดียว แต่เป็น 2 เรื่อง”

นอกจากนี้ คริสเทน แอนเดอร์สัน-โลเปซ (Kristen Anderson-Lopez) และ โรเบิร์ต โลเปซ (Robert Lopez) ผู้ประพันธ์เพลงใน ‘Frozen’ ก็จะกลับมาแต่เพลงใหม่ให้แก่ภาคที่ 3 และ 4 ด้วย โดยแอนเดอร์สัน-โลเปซได้ยืนยันผ่านสื่อโซเชียลว่า “ฉันเก็บเรื่องนี้เงียบมาสักพักแล้ว แต่ใช่ มันเป็นเรื่องจริง” พร้อมแฮชแท็ก #Frozen3 และ #Frozen4

‘Frozen’ (2013) และ ‘Frozen II’ (2018) เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกอย่างมหาศาลด้วยรายได้ 1,330 ล้านเหรียญ แและ 1,450 ล้านเหรียญ ตามลำดับ ซึ่งส่งให้ ‘Frozen II’ ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล รวมถึงเพลงจากแอนิเมชันต้นฉบับอย่าง “Let It Go” และ “Do You Want to Build a Snowman?” ยังกลายเป็นเพลงฮิตติดหูมาจนถึงทุกวันนี้

นั่นจึงทำให้ไอเกอร์มั่นใจว่า ‘Frozen’ เป็นแฟรนไชส์ที่ทรงคุณค่าของ Disney และพยายามขยายขอบเขตของเนื้อเรื่องออกไปเรื่อย ๆ รวมถึงได้รับการดัดแปลงเป็นมิวสิคัลซึ่งก็ได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน

ที่มา : Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส