หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายทำเงินทั่วโลกไป 340 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างแค่ 17 ล้านเหรียญฯ ผู้กำกับอย่าง John Krasinski นักแสดงจากซีรีส์ Jack Ryan ฉบับล่าสุดซึ่งเป็นผู้กำกับภาคแรกและเป็นสามีตัวจริงของนางเอก Emily Blunt กลับมาเขียนบทและกำกับภาคต่อของหนังฮิตที่ออกฉายปี 2018 (ทำให้กลายเป็นหนังที่ทำให้คนไม่กล้ากินพอปคอร์นเพราะเสียงจะดังในโรงกันทั่วทั้งโลก!) และตัวอย่างของภาค 2 ก็ได้ออกมาหลอนคนดูแล้ว

Play video

ภาคแรกเล่าเรื่องราวของโลกหลังประสบกับหายนะจากสิ่งมีชีวิตต่างดาว มนุษย์ที่รอดชีวิตต้องอยู่ในความเงียบ เพื่อไม่ให้เอเลียนได้ยินเสียง จึงต้องใช้ภาษามือในการสื่อสาร และใช้แสงสีเป็นสัญลักษณ์ในการแจ้งเหตุเพื่อให้รอดพ้นจากอสุรกายที่ตามไล่ล่า ในภาคนี้จะได้เห็นการเดินหน้าเอาชีวิตรอดกันต่อของครอบครัวเดิมในภาคแรก และพวกเขาจะไม่ใช่คนที่เหลือรอดเพียงกลุ่มเดียว หนังจะเล่าไปถึงเหตุการณ์ก่อนหน้าภาคแรกด้วย ซึ่งคนดูจะได้ชมการเอาชีวิตรอดของเหล่ามนุษยชาติจากเอเลียนในภาคต่อไป และจากตัวอย่างก็ให้อารมณ์เหมือนตอนต้นเรื่องของหนังหายนะซอมบี้ล้างโลก World War Z ที่ครอบครัวของตัวละครหลักจะต้องขับรถหนีตาย

นำแสดงโดย Emily Blunt (Edge of Tomorrow), Cillian Murphy (28 Days Later), Noah Jupe, Millicent Simmonds และ Djimon Hounsou (Captain Marvel) กำหนดฉายในประเทศไทย 19 มีนาคม 2020

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส