หลังจากที่ Disney ได้ครองตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาจากการเข้าซื้อกิจการของ Marvel Studios, Star Wars และ Pixar รวมถึงการสร้างภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันจากแอนิเมชันคลาสสิกของตนแล้วนั้น Disney ก็ได้พัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิงของตนเอง (อาจกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Netflix) ซึ่งได้เปิดให้บริการเมื่อช่วงปลายปี 2019 โดยมีคอนเทนต์ต้นฉบับที่ได้รับความนิยมอย่ง The Mandalorian

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา Disney ได้ประกาศว่า บริการสตรีมมิงออนไลน์ Disney+ ได้มีผู้สมัครรับบริการทั่วโลกมากกว่า 50 ล้านคนแล้ว ในระยะเวลาไม่ถึง 6 เดือน

จำนวนผู้สมัครรับบริการได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายหลังจากที่ Disney ได้เปิดให้บริการ Disney+ ในสหรัฐราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, สเปน, ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งยังเปิดให้บริการในประเทศอินเดียว ซึ่งมีผู้สมัครรับบริการมากถึง 8 ล้านคน เลยทีเดียว

Disney+

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจำนวนผู้สมัครรับบริการของ Disney+ นั้น ยังคงตามหลัง Netflix ที่มีผู้สมัครรับมากถึง 161 ล้านคน แต่ Disney+ ก็สามารถเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะมีผู้สมัครรับบริการราว 60 – 90 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2024

นอกจากนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกจนทำให้เกิดการรณรงค์ให้เว้นระยะห่างทางสังคมและกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสนั้น ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้จำนวนผู้สมัครรับบริการ Disney+ เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ Disney จะขยายบริการ Disney+ ในอีกหลายประเทศเพิ่มมากขึ้น ในปี 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant