Bob Chapek (บ็อบ เชเปก) ซีอีโอของ The Walt Disney Company ได้กล่าวภายในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Disney ว่า มีแผนจะเปิดตัวเนื้อหาต้นฉบับที่พัฒนาขึ้นใหม่ผ่านบริการสตรีมมิง Disney+ มากกว่า 100 เรื่อง ต่อปี ซึ่งทำให้บอร์ดบริหารให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง

“จากความสำเร็จอย่างล้มหลามของ Disney+ ที่มีผู้สมัครรับบริการมากกว่า 100 ล้านคนแล้ว ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เรายิ่งทะเยอทะยานในการสร้างสรรค์ผลงาน และเพิ่มการลงทุนเพื่อพัฒนาเนื้อหาให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น โดยเราตั้งเป้าจะเปิดตัวผลงานใหม่มากกว่า 100 เรื่อง ต่อปี รวมถึงผลงานของ Disney Animation, Disney Live Action, Marvel, Star Wars และ National Geographic ซึ่งจะทำให้เราเติบโตยิ่งขึ้น”

Disney+

Disney+ ได้เริ่มเปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่าน และได้เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยจำนวนผู้สมัครรับบริการที่สูงกว่า 100 ล้านคน ในช่วงระยะเวลาเพียง 16 เดือน จนทำให้ Disney+ กลายเป็นหนึ่งในบริการสตรีมมิงระดับพรีเมียมที่มีเนื้อหาน่าสนใจอย่าง The Mandalorian, Hamilton และ WandaVision

เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา Disney+ ได้ประกาศเปิดตัวโพรเจกต์ใหม่อย่าง ซีรีส์ Lando และภาพยนตร์ Rogue Squadron ที่จะมาขยายจักรวาล Star Wars รวมถึง Cheaper by the Dozen เวอร์ชันรีเมก ที่นำแสดงโดย Gabrielle Union (แกเบรียล ยูเนี่ยน)

WandaVision

จากที่กล่าวข้างต้น แสดงให้เห็นว่า Disney+ จุดเด่นเหนือบริการสตรีมมิงคลื่นลูกใหม่อย่าง HBO Max หรือ Paramount+ อย่างชัดเจน และได้มีการคาดการณ์ว่าอาจจำนนผู้สมัครบริการเทียบเท่ากับ Netflix (ประมาณ 200 ล้านคน) ได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส