จะเรียกว่าเป็นซิงเกิลฉลองครบรอบ 25 ปีในวงการของนักร้องหนุ่มหน้าเข้มตาคมเสียงสะกดใจ เคน ฮิราอิ (Ken Hirai) ก็ว่าได้ สำหรับซิงเกิลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Kaibutsu-san” (Ms.Monster) ที่ได้นักร้องนักแต่งเพลงสาวดาวรุ่ง Aimyon มาร่วมงานด้วย หลังจากที่ทั้งคู่ต่างผลัดกันไปร่วมแจมในคอนเสิร์ตให้กันและกันอยู่สักพักหนึ่งแล้ว

“Kaibutsu-san” เป็นบทเพลงที่มีท่วงทำนองชวนขยับในสไตล์เจ-พอป ที่ได้เสียงร้องของเคน และ Aimyon ที่ส่งรับกันได้อย่างมีสีสันและงดงาม เนื้อหาของเพลงถ่ายทอดความรู้สึกผ่านมุมมองของผู้หญิงที่ต้องพบกับความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอนกลับไม่ได้ไปไม่ถึง เพลงนี้เคนแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองเองโดยในระหว่างที่เขียนก็ใช้บทเพลง “Marigold” ของ Aimyon เป็นแรงบันดาลใจด้วย

ในด้านงาน MV นั้นมีความโดดเด่นมาก เป็นผลงานการกำกับของ ยูสุเกะ ทานากะ (Yusuke Tanaka) ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับเคนมาก่อนหน้านี้และเคยร่วมงานกับศิลปินญี่ปุ่นชั้นแนวหน้ามากมายอาทิ  Sakanaction และ Perfume MV เพลงนี้ถ่ายทอดผ่านงานภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ “อารมณ์อันหลากหลายของผู้หญิง” ทำให้แสงและสีที่เห็นใน MV แทนอารมณ์ในแต่ละช่วงเวลาของผู้หญิงคนหนึ่งนั่นเอง โดยมีสีหลักคือ “แดงและเขียว” เป็นการเปรียบเปรย “ไฟเขียวและไฟแดง” กับช่วงเวลาของความรัก ซึ่งบางช่วงก็เป็นช่วง “ไฟเขียว” ทุกอย่างดูราบรื่นสวยงามไปหมด แต่บางช่วงก็เป็นช่วง “ไฟแดง” เป็นช่วงความรักหยุดชะงักต้องรอไปต่อไม่ได้ ทุกองค์ประกอบถูกจัดวางในงานภาพที่งดงามและลึกลับราวกับงานจิตกรรม Surreal เลยทีเดียว

และสำหรับแฟน ๆ ของเคน ฮิราอิ ซิงเกิลนี้นับว่าเป็นข่าวดีเลย เพราะนอกจากจะได้ฟังเพลงใหม่ของเคนแล้วยังได้เห็นเคนร่วมงานกับศิลปินรุ่นใหม่ เป็นรสชาติและสีสันใหม่ ๆ ในบทเพลงของเคน และอาจจะมีข่าวดีในเร็ว ๆ นี้ที่จะได้ฟังเพลงอัลบั้มใหม่ของเคนสักทีหลังจากที่ปล่อย  “THE STILL LIFE” อัลบั้มล่าสุดไปตั้งแต่ปี 2016

ส่วนสาว Aimyon ก็เป็นศิลปินเจ-พอปหญิงดาวรุ่งนี่น่าจับตามองคนหนึ่ง ณ ขณะนี้ มีผลงานอัลบั้มออกมาสองอัลบั้มคือ Excitement of Youth (2017) และ Momentary Sixth Sense (2019) ที่ได้รับรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมจาก Japan Record Awards ครั้งที่ 61 และรางวัลศิลปินแห่งปีจาก Billboard Japan Music Awards

Play video

 

Source

billboard

aramajapan

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส