ทุกคนเคยย้อนนึกกันมั้ยว่าในสมัยก่อนเราเคยทำตัวไม่ดีกับคุณแม่ไว้เยอะแค่ไหน กว่าจะถึงวันที่เราสำนึกได้มันก็สายเกินไปเสียแล้ว สำหรับการ์ตูนเรื่อง “คุณแม่ย้อนวัย หัวใจดวงเดิม” นั้นคือการเล่าเรื่องผ่านประเด็นที่ผมกล่าวเอาไว้ข้างต้น ถึงแม้จะเป็นการ์ตูนที่แอบติดตลกอยู่บ้างแต่ในประเด็นดราม่านั้นก็สามารถทำคนอ่านอย่างเราน้ำตาตกได้เลย นี่ก็เป็นอีก 1 ผลงานจาก WEBTOON ที่เขียนออกมาพร้อมมอบความรู้สึกให้เหล่าบรรดาผู้อ่านได้แบบครบรสเลยทีเดียวเลยล่ะ

เรื่อง คุณแม่ย้อนวัย หัวใจดวงเดิม

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง ฮงซึงพโย / คุ คุ

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.79

แนว ดราม่า

ปัจจุบันมี 41 ตอน(ยังไม่จบ)


แนะนำตัวละคร

ยอนกึมอก – คุณแม่ลูก1 หญิงอายุ51ปีที่อยู่ ๆ วันนึงเค้าก็ตื่นจากอาการป่วยที่ไม่มีทางรักษาหายได้ แล้วพบว่าร่างกายของตัวเองกลับกลายเป็นสาววัย 20 อีกครั้งนึง

ฮโยชัน – ลูกชายแท้ ๆ ขอกึมอก ในอดีตเค้าเคยทำเรื่องแย่ ๆ กับแม่ของตัวเองเอาไว้มากมายแต่ก็มาสำนึกได้ในวันที่สายเกินไป แต่แล้วเค้าก็สามารถรักษาแม่ของเค้าจากอาการป่วยแต่ก็ต้องแลกมาด้วยอายุขัยของตัวเองมากถึง 44 ปี

พ่อค้าอายุขัย – ชายปริศนาที่มายื่นข้อเสนอให้กับ ฮโยชัน ว่าหากเขายอมมอบอายุขัยให้ 44ปีจะรักษาแม่ที่ป่วยใกล้ตายให้

วีซองจุน – โปรกอล์ฟ ไอดอลคนดังที่ซ่อนตัวอยู่ห้องข้าง ๆ ของแม่ลูกคู่นี้ จนทำให้เค้าเข้ามาพัวพันกับเรื่องราวที่ผิดปกติและรบกวนหัวใจเค้าตลอดเวลา


เรื่องย่อและความรู้สึกหลังอ่านจบ

เรื่องย่อ (มีสปอย)

ฮโยชัน ได้รู้เรื่องราวจากคุณหมอมาว่าแม่ของเค้าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง 1เดือน นั่นเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เค้ารู้สึกหัวใจสลายเป็นครั้งแรก เมื่อเค้านึกถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เคยทำแย่ ๆ กับแม่ของตัวเองเอาไว้อย่างมากมาย ทั้งยังไม่เคยรู้ถึงโรคร้ายของแม่ที่เป็นมานานถึง 20ปี เค้าโกรธและโทษตัวเองเป็นอย่างมากที่ไม่เคยทำอะไรเพื่อแม่เลย จนกระทั่งการปรากฏตัวลึกลับของพ่อค้าอายุขัย เค้าได้ยื่นข้อเสนอให้ ฮโยชัน ว่าหากเค้ายอมเสียอายุขัยของตัวเอง 44 ปี จะรักษาโรคร้ายของแม่ให้ แน่นอนว่า ฮโยชัน ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตอบตกลงไป และนั่นเองทำให้แม่ของเค้ากลับมาเป็นสาววัย 20 อีกครั้ง เพราะโรคร้ายของแม่เป็นมานานมากกว่า 20 ปีจึงจำเป็นต้องย้อนเวลากลับไปก่อนที่คุณแม่จะเป็นโรคนี้ หลังจากนั้นเค้าก็พยายามดูแลคุณแม่วัยสาวของตัวให้มีความสุขทั้งยังคอยระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอเพราะเค้าเสียอายุขัยมากเกินไป จนอาจทำให้เค้าสามารถตายเมื่อไหร่ก็ได้นั่นเอง และแล้วเรื่องราววุ่นวายของชีวิตวัยรุ่นของคนอายุมากกว่า 50 ปีก็ได้เริ่มต้นขึ้น!!

สิ่งที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้!!

อย่างแรกการ์ตูนเรื่องนี้เปิดเรื่องได้สะเทือนอารมณ์ของเหล่าบรรดาลูก ๆ ที่เคยทำตัวไม่น่ารักกับแม่มาก่อนได้ซะจนเอาน้ำตาคลอเลยทีเดียว ดราม่าและหดหู่มาก แต่แล้วหลังจากที่แม่กลับกลายเป็นสาวอีกครั้งเนื้อเรื่องก็เบาลงไปเยอะ เรียกได้ว่า เปิดเรื่องอย่างเศร้าแต่เล่าอย่างฮา ก็ได้ (ฮา) สำหรับผมนี่เป็นการ์ตูนที่อ่านแล้วทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นเยอะเลย การที่ได้เห็นคนเป็นแม่กลับมาสาวอีกครั้ง (แถมสวยด้วยนะเออ) และมีความสุขกับชีวิตวัยรุ่นที่เคยเสียไปแล้วของตัวเองมันรู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก แต่ถึงอย่างนั้นการ์ตูนก็ไม่ทิ้งคาแรกเตอร์ของคนวัย 50ปีไปเลย ซึ่งตรงจุดนี้ทำออกมาได้ดีมาก ๆ บวกกับลายเส้นที่ดูเรียบ ๆ แต่สวยอ่านแล้วสบายตา ทำให้การเสพการ์ตูนเรื่องนี้เพลินจนรู้ตัวอีกทีก็เสียเงินเปย์ไปเป็นที่เรียบร้อย

แล้วมีอะไรบ้างที่ไม่ชอบ

จุดนี้ต้องเกริ่นก่อนว่าครอบครัว 2 แม่ลูกนี่คืออยู่ในฐานะปานกลางค่อนข้างจะไปทางไม่มีเงินด้วยซ้ำ ในสมัยที่แม่เคยหาเลี้ยงลูกก็ต้องทำงานงก ๆ เพื่อจะส่งเสียให้ลูกเรียน แต่พอกลับกันมาเป็น ฮโยชัน คนเป็นลูกต้องมาสงเสียให้แม่ในวัยสาวเรียนบ้าง (แม่ที่ไม่ได้ทำงานแล้ว) ชีวิตกลับไม่ได้ยากจนเท่าตอนที่แม่เป็นคนหาเงินออกจะใช้เงินสิ้นเปลืองกว่าเดิมซะด้วยซ้ำ โดยงานที่ฮโยชันทำก็เป็นเพียงแค่งานพาร์ทไทม์ที่ไม่ได้มีรายได้อะไรเยอะแยะ มันทำให้ผมแอบคิดไม่ได้ว่าสมัยแม่หาเงินนี่ทำไมชีวิตดูลำบากจัง หรือคนแต่งพยายามจะทำให้แม่ดูน่าสงสารรึเปล่า!? เลยแอบรู้สึกไม่ค่อยสมเหตุสมผลตรงจุดนี้สักเท่าไหร่ ทั้งยังรู้สึกว่ายิ่งอ่านมันก็เหมือนจะเริ่มมีประเด็นรัก ๆ เข้ามามีบทบาทเยอะขึ้นจนเริ่มกลบความเป็นแม่ลูกของ 2 คนนี้เข้าไปทุกที ก็ต้องมาดูกันว่าเนื้อเรื่องจะออกทะเลไปไกลรึเปล่า แต่ตอนปัจจุบันก็ยังรับได้อยู่

สรุปควรอ่านรึเปล่า การ์ตูนเรื่องนี้เหมาะกับใคร?

ผมมองว่านี่เป็นการ์ตูนที่ค่อนข้างจะครบรสเลยทีเดียว มีทั้งดราม่า โรแมนช์ ตลก ลึกลับ เอาจริง ๆ ก็เหมาะสำหรับคนทุกวัยเลยครับ โดยเฉพาะคนที่เป็นลูกแล้วมีคุณแม่ให้คิดถึงอยู่ ผมเชื่อว่าการอ่านการ์ตูนเรื่องนี้อาจจะทำให้รู้สึกอยากกลับบ้านไปหาแม่แล้วทำดีกับท่านก่อนที่มันจะสายเกินไปเหมือนในการ์ตูนก็ได้ หรือคนที่กำลังเป็นแม่คนอยู่อ่านก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้เห็นทั้งมุมมองของแม่และลูกเลย ดังนั้นแนะนำเลยครับ !!

สรุป เปิดเรื่องอย่างเศร้า แต่เล่าอย่างฮา

เนื้อเรื่องดี อ่านแล้วอยากกลับบ้านไปหาแม่เลย

ลายเส้นอ่านงานสบายตา เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

อ่านเลย >>> คลิก

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส