สำหรับแฟนหนังซอมบี้และแฟนหนังเกาหลีที่รอคอยว่า Peninsula ภาคต่อเรื่องราว 4 ปีหลังจากเหตุการณ์ Train to Busan จะเลื่อนฉายในประเทศไทยหรือไม่ หลังโรงหนังเริ่มกลับมาเปิดแล้วในตอนนี้ ทางค่ายหนังมงคลภาพยนตร์ ก็ออกมายืนยันด้วยตัวอย่างที่สองของหนังว่า หนังจะยังเข้าฉายแน่นอน และคาดว่าจะได้เลื่อนฉายเร็วขึ้นจากกำหนดเดิม 14 สิงหาคมเป็น 30 กรกฎาคมด้วย

หนังจะเล่าถึงเหตุการณ์ภายหลังจากโรคระบาดและสถานการณ์ซอมบี้แพร่เชื้อลุกลามบานปลายแผ่ขยายวงกว้างไปกว่าเดิม ทั่วทั้งคาบสมุทรเกาหลี โดยเฉพาะที่เมืองปูซานซึ่งยังเป็นเขตปลอดภัยในภาคแรก กับภารกิจการตามหาผู้รอดชีวิตที่หลงเหลืออยู่ในเกาหลี

ในตัวอย่างที่สองนี้ คอหนังจะได้เห็นเรื่องราวที่ชัดเจนขึ้นของ “จองซอก” (คังดงวอน) ชายหนุ่มที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดในช่วงเวลาที่ซอมบี้คลั่งอาละวาดทั้งคาบสมุทร (Peninsula) เกาหลีใต้ เขาต้องหนีไปใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมาย จนกระทั่งได้รับข้อเสนอสุดเย้ายวนให้กลับมาเหยียบคาบสมุทรแห่งนี้ที่กลายเป็นเขตกักกันเชื้ออีกครั้ง ภารกิจของเขาคือการกู้ซากรถบรรทุกที่จอดทิ้งอยู่กลางกรุงโซลในเวลาจำกัด แต่แล้วเขากลับถูกกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่เรียกตัวเองว่า “หน่วยพิเศษ 631” เข้าจู่โจม พร้อมกับที่ต้องรับมือฝูงซอมบี้จำนวนมหาศาลมีเพียง “มินจอง” (อีจองฮยอน) และครอบครัวที่จะช่วยชีวิตเขาไว้ได้

เรื่องราวในภาคนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับตัวละครในภาคที่แล้ว โดยจะเป็นนักแสดงทีมใหม่ทั้งหมด นำทีมโดย คังดงวอน (Romance of Their Own) รับบทเป็น จองซอก, อีจองฮยอน (The Battleship Island) นักแสดงและนักร้องมากฝีมือที่เคยคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเวทีออสการ์ของเกาหลีอย่าง Blue Dragon Film Awards มาแล้ว โดยเธอมารับบทเป็น มินจอง, อีเร (Memories of the Alhambra) รับบทเป็น จุน, ควอนเฮฮโย (The Crowned Clown) รับบทเป็น คิมโนอิน และคิมมินแจ (The Cursed) รับบทเป็น ฮวังจุงซา

ยอนซังโฮ ผู้กำกับที่กำกับมาตั้งภาคแรก Train to Busan เปิดเผยว่า Peninsula ได้แรงบันดาลใจมาจาก หนังดังอย่าง Mad Max และมังงะชื่อดัง Akira เขาใช้เวลาถ่ายทำหนังเรื่องนี้อยู่ 62 วัน จากแนวคิดที่จะสร้างโลกที่ล่มสลายและรกร้างไปแล้ว นอกจากนั้นยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังดังของฮอลลีวูดเรื่องอื่น ๆ อีก เช่น Land of the Dead และ Dragon Head เดิมที Peninsula วางคิวฉายครั้งแรกไว้ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนพฤษภาคม แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ก็ทำให้เทศกาลหนังเมืองคานส์ต้องยกเลิกการจัดงานไปในปีนี้