บางครั้งพลานุภาพของการ์ตูนสักเรื่อง ตัวละครสักตัว หรือหนังสักเรื่องก็ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งความกล้าหาญภายในจิตใจของเด็ก ๆ ไม่ว่าจะอายุน้อยสักเท่าไร และการออกมาส่งเสียงชื่นชมและให้กำลังใจในการทำความดี ก็น่าจะเป็นสิ่งเยียวยาจิตใจให้กับผู้ประสบเคราะห์ร้ายจากความกล้าหาญนั้นได้อย่างดี เช่นเดียวกันหนูน้อยคนหนึ่งที่ทำให้นักแสดงทีม Avengers ออกมาส่งเสียงชื่นชมหลังจากช่วยชีวิตน้องสาว

Bridger Walker คือเด็กชายวัย 6 ขวบ ที่กระโดดเข้าขวางระหว่างสุนัขที่กำลังจะเข้าขย้ำน้องสาวของเขา ส่งผลให้เขาได้รับบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและตามร่างกายจนต้องเย็บแผลถึง 90 เข็ม เมื่อป้าของหนูน้อย Bridger ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมถึงวีรกรรมที่น่าชื่นชมนี้ และแท็กไปยังนักแสดง Avengers หลาย ๆ คน เพื่อขอกำลังใจ เหล่านักแสดงหลายคนก็ออกมาส่งเสียงชื่นชม พร้อมทั้งบอกว่าจะส่งของขวัญมาให้กับน้องด้วย

โดยนักแสดงคนแรกที่ส่งเสียงมาให้กำลังใจ ก็คือ Chris Evans ผู้สวมบท Captain America โดยเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม Evans ก็ได้โพสต์วิดีโอลงใน Instagram ให้กำลังใจหนูน้อย Bridger พร้อมกับบอกว่า จะส่งโล่กัปตันอเมริกามาให้กับเจ้าหนูเป็นของขวัญด้วย

ฉันมั่นใจว่านายคงได้ยินแบบนี้หลายครั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ขอให้ฉันเป็นคนแรกที่จะบอกกับนายว่า นายเป็นฮีโรนะเพื่อน สิ่งที่นายทำนั้นช่างกล้าหาญ น้องสาวของเธอโชคดีสุด ๆ ที่มีเธอเป็นพี่ใหญ่ พ่อแม่ของเธอต้องภูมิใจมาก ๆ แน่ ฉันจะตามหาที่อยู่ของเธอ และฉันจะส่งโล่กัปตันอเมริกาของจริงไปให้ เพราะอะไรนะเหรอ เพราะนายสมควรได้รับมันไง ขอให้นายเป็นผู้ชายในแบบที่นายเป็น โลกต้องการคนอย่างเธอ อดทนหน่อยนะ ฉันรู้ว่ากว่าจะหายมันคงยากสักหน่อย แต่จากสิ่งที่ฉันเห็น ไม่มีอะไรจะทำให้เธอหายช้าลงได้หรอกเพื่อน

นอกจากนั้น Tom Holland ผู้สวมบท Spider-Man ก็ส่งกำลังใจถึงน้อง Bridger เช่นกัน Tom วิดีโอคอลหาน้องขณะที่ป้าของเขาได้สวมชุด Spider-Man ระหว่างที่ให้พูดคุยกับนักแสดงในดวงใจ

ฉันอยากจะบอกนายว่า นายกล้าหายมากเพื่อน และพวกเราภูมิใจในตัวนาย น้องสาวของนายโชคดีมากที่มีนายเป็นพี่ชาย”

นอกจากนี้ Tom ยังชวน Bridger มาที่กองถ่ายระหว่างที่กำลังถ่ายทำ Spider-Man ภาค 3 อยู่ในตอนนี้ด้วย

ฝั่ง Robert Downey Jr. นักแสดงผู้รับบท Iron Man และ Tony Starks ก็ไม่ยอมน้อยหน้าอีก 2 นักแสดงผู้รับบทฮีโรในจักรวาลมาร์เวล เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา เข้าก็ได้ส่งข้อความถึงน้อง Bridger Walker ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

เธอคือร็อกสตาร์นะบริดเจอร์ (หมายความว่า เธอนั้นเท่สุด ๆ ไปเลย) ฉันชื่อว่า Robert Downey Jr. และฉันเล่นเป็น Tony Starks ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของกัปตัน (อเมริกา) ฉันได้ยินว่าเขาส่งโล่ให้กับเธอ แต่ฉันจะส่งของที่ดีกว่านั้นให้ ถ้าถึงวันเกิดของเธอเมื่อไรโทรหาฉันเลยนะ ฉันมีของขวัญสุดพิเศษจะให้กับเธอ”

นอกจากนั้น ก็ยังมีทีมนักแสดงทั้งในกลุ่มผู้รับบท Avengers ทั้ง Chris Hemsworth ผู้รับบท Thor, Mark Ruffalo ผู้รับบท Hulk, Brie Larson ผู้รับบท Captain Marvel และนักแสดงอีกหลายคนทั้ง Anne Hathaway ที่แม้จะไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโรทีมที่น้อง Bridger ชอบ หรือ Zachary Levi ผู้รับบท Shazam! ในจักรวาลดีซี ก็ขอออกมาส่งเสียงปรบมือในความกล้าหาญให้กับหนุ่มน้อยคนนี้เช่นกัน

https://youtu.be/HwZh2FlgrI8

นอกจากนี้ สภามวยโลก หรือ WBC ยังได้ส่งมอบเข็มขัดแชมป์โลกให้กับเขา โดยเป็นการมอบแชมป์เกียรติยศให้กับบริดเจอร์ โดยให้เหตุผลว่า “การกระทำที่กล้าหาญเป็นสัญลักษณ์ของคุณค่าที่ดีที่สุดของมนุษย์ Bridger คือฮีโร่” รวมถึงได้โพสต์ข้อความหลังการมอบเข็มขัดแชมป์โลกให้ว่า “และแชมป์โลก WBC คนใหม่นี้ Bridger Walker ชายผู้ที่กล้าหาญที่สุดในโลก” อีกด้วย

6-year-old Wyoming boy awarded "Honorary" WBC Champion after ...

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส