เมื่อคนสองคนได้เจอกัน..ในวันที่ไม่ใช่

ตรงข้ามกับความรู้สึกที่..ใช่จนเกินกว่าจะ ห้ามใจ ได้

เรื่องของความรู้สึกเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก เพราะเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้วต่อให้เราพยายามเท่าไหร่ความรู้สึกเหล่านั้นก็ไม่หลุดหายไปไหนดังเช่นเรื่องที่เกิดขึ้นในเพลง “ห้ามใจ” ซิงเกิลใหม่จาก วิน Sqweez Animal (สควีซ แอนิมอล) บทเพลงสไตล์ Electro Pop Funk ที่มีกลิ่นอาย Psychedelic Soul โดยพูดถึงความสัมพันธ์ที่คน ๆ หนึ่งได้ตกอยู่ในความลุ่มหลง ราวกับว่าติดอยู่ในภวังค์แห่งความรู้สึกที่พลุ่งพล่านเกินกว่าจะหยุดเอาไว้ได้ ทำให้ต้องเผชิญกับอารมณ์ที่เกิดขึ้นภายในซึ่งเป็นภาวะยิ่งห้ามใจก็ยิ่งอยากลอง แม้จะรู้ว่าความรักที่เกิดขึ้นจะไม่สามารถเป็นไปได้ แต่แรงปะทุแห่งความรู้สึกนั้นก็มีมากจนอยากจะฝากความรักนี้เอาไว้ เผื่อว่าสักวันได้พบกันใหม่ในสถานการณ์ที่ทุกอย่างเป็นใจ วันนั้นก็จะกลายเป็นวันแห่งการเริ่มต้นที่ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป

ซาวน์ดนตรีสไตล์ Electro Pop Funk ที่ผสานกลิ่นอาย Psychedelic Soul ช่วยเพิ่มให้มู้ดของเพลงนี้เหมือนตกอยู่ในภวังค์ที่ไม่สามารถหลุดออกมาได้ นอกจากนี้บทเพลงยังได้ถูกถ่ายทอดผ่านงานภาพในโทนสีที่เข้มข้นเหมือนหลุดเข้าไปในห้วงอารมณ์ความรู้สึกอันรุ่มร้อนที่มีต่อเธอคนนั้น อีกทั้งในมิวสิกวิดีโอยังแฝง Symbolic อีกมากมายรอให้เราได้สนุกคิดสนุกค้นลึกลงไปในบทเพลงอีกด้วย

วิน ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ไว้ว่า “เพลงถูกแต่งขึ้นไว้นานแล้ว ซึ่งผมเคยทำเป็นเดโมไว้กับสิงห์ แต่ก็จบไม่ลงตัวสักที จนในที่สุดสิงห์ก็จากไปซะก่อนเลยไม่ได้ทำต่อ พอหลังจากผมมีแพลนที่จะทำอัลบั้ม 3 ให้เสร็จจึงนำเพลงนี้มาโปรดิวซ์ และเรียบเรียง เขียนเพิ่มใหม่ทั้งหมดจนไม่เหมือนของเดิมเลย  โดยตลอดเวลาก็ได้ อายุ (อายุ จารุบูรณะ) ซึ่งคอยเป็นแขนขา และคู่คิด ในการทำงานทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ ต้องบอกว่าเพลงนี้ผมได้ลงดีเทลเยอะมากๆ แบบที่ไม่เคยเยอะมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบไลน์เครื่องดนตรีต่างๆ การมองภาพรวมของเพลงๆ นี้ ซึ่งท้าทายแต่ว่าสนุกมากๆ โชคดีที่ได้นุ๊ก (อารยะ วิริยะกุล) มือกีต้าร์มือดี ที่สามารถผลิตซาวน์ต่างๆ ตามที่ขอได้ แบบสั่งได้ และได้พี่เป้มาเติมสีสันด้วยแซ็กโซโฟนมาใส่ในเพลงของ สควีซ แอนิมอล เป็นครั้งแรก เรียกได้ว่าเพลงนี้เป็นการทดลองอะไรใหม่ๆ สำหรับสควีซแอนิมอลก็ว่าได้ก็อยากให้ทุกคนได้ลองเปิดใจรับฟังกันครับ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงใหม่จาก Sqweez Animal (สควีซ แอนิมอล) สามารถตามไปฟังเพลง “ห้ามใจ” ได้ในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music,  TrueID รวมถึงดาวโหลดได้ที่ *49154402 หรือติดตามอัปเดตข่าวสารพร้อมทั้งตารางงานต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/SQWEEZ.ANIMAL และทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส