ตกเป็นข่าวมานานพักใหญ่ ในที่สุด ‘คุณบี’ เตชะอุบล นักธุรกิจไทยก็จัดการปิดดีลเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอล เอซี มิลาน ยักษ์หลับแห่งศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เรียบร้อยแล้ว

ถือได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง เมื่อ บี เตชะอุบล มหาเศรษฐีหนุ่มชาวไทยประกาศว่าเขาได้ทำการบรรลุข้อตกลงเทคโอเวอร์สโมสร เอซี มิลาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนักธุรกิจหนุ่มได้ตกเป็นข่าวอย่างหนักตลอดสัปดาห์ ซึ่งเขาได้เข้าพูดคุยกับ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรีของอิตาลีและประธานสโมสร เอซี มิลานมาระยะหนึ่งแล้ว

‘ผมมองไปข้างหน้าที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ เอซี มิลาน นี่เป็นสโมสรระดับตำนานที่มีชื่อเสียงทั่วโลกรวมถึงในเมืองไทยบ้านเกิดผมด้วย ไปที่ไหนคุณก็จะเห็นคนไทยสวมเสื้อมิลาน นี่ถือเป็นฝันที่เป็นจริงของผมเลย นับตั้งแต่ดีลเสร็จสิ้น มันถึงเวลาที่เราจะเริ่มทำงาน สโมสรของเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ควรอยู่ เราควรจะกลับไปลุ้นแชมป์ลีก รวมทั้งอยู่ในรอบลึกๆ ของแชมเปี้ยนส์ลีก ผมเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นและทำงานหนัก กับการลงทุนที่ชาญฉลาด จะทำให้มิลานกลับมายิ่งใหญ่และไล่ล่าถ้วยรางวัลเหมือนในอดีต’

‘ผมต้องขอขอบคุณมิวเตอร์แบร์ลุสโคนีและครอบครัวของเขา และทีม Fininvest ที่ทำให้ข้อตกลงนี้เสร็จสิ้นไปด้วยดี รวมทั้งบรรดาผู้สื่อข่าวและแฟนบอลของมิลานที่อดทนรอกับความยืดเยื้อในการเจรจาจนทุกอย่างเรียบร้อย’ 

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายละเอียดว่า บี เตชะอุบล จะเข้ามามีบทบาทแทนที่ของแบร์ลุสโคนี่อย่างไรบ้าง ซึ่งนายกฯ อิตาลีจอมอื้อฉาวเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเจ้าของทีม เอซี มิลาน มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1986

ที่มา : goal