หนังไซไฟมหากาพย์ Avatar กลับมาถ่ายทำกันต่อแล้วที่ประเทศนิวซีแลนด์ หลังจากต้องหยุดพักกองถ่ายไปเพราะโควิด-19 ทีมผู้สร้างของหนังก็ปล่อยภาพเบื้องหลังออกมาตลอดเพื่อไม่ให้เราลืมว่าหนังเรื่องนี้จะเข้าฉายภาค 2 กันในปีหน้า 16 ธันวาคม 2022 โดยล่าสุดภาพที่ปล่อยออกมาเป็นของนักแสดงหญิงไอคอนในตำนานจากหนัง Alien ของ James Cameron ผู้กำกับ Avatar ด้วยอย่าง Sigourney Weaver

เธอรับบทเป็น Dr. Grace Augustine ในภาคแรกและหลายคนที่เคยดูคงจะแปลกใจกับการกลับมาในภาค 2 ที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ เราคงต้องไปติดตามกันตอนหนังฉายว่าเธอกลับมารับบทอะไร ซึ่ง Cameron เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “เธอเล่นเป็นอีกตัวละครที่ท้าทายกว่ามาก” นอกจากนี้เธอยังเข้าชื่อแสดงไว้ถึงภาค 5 ที่แต่ละภาคจะเข้าฉายทิ้งหายกันภาคละ 2 ปีอีกด้วย

ในภาพที่ปล่อยออกมานี้จะเห็น Weaver ในวัย 70 ชุดโมชันแคปเชอร์ ซึ่งก็พอจะทำให้เดาได้ว่า เธอจะต้องกลายไม่ใช่มนุษย์และกลายเป็นชาวเนวีอีกครั้ง และดูเหมือนว่าเธอกำลังอยู่บนหลังของสัตว์ใต้น้ำบางชนิดด้วย ส่วนอีกภาพหนึ่ง เธอกำลังลอยคออยู่เหนือน้ำในแทงก์ขนาดยักษ์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ถ่ายทำฉากใต้น้ำ และมีลูกบอลขาว ๆ ที่ลอยอยู่ผิวหน้าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกันแสงไม่ให้รบกวนการถ่ายทำใต้น้ำด้วยโมชันแคปเชอร์ด้วย

หนังจะนำแสดงโดย Sam Worthington (Crash of the Titans), Zoe Saldana (Avengers: Endgame) ร่วมกับนักแสดงจากภาคแรกที่กลับมาได้แก่ Cilff Curtus (The Meg), Sigourney Weaver (Aliens) และ Steven Lang (Don’t Breathe) สมทบด้วยทีมนักแสดงชุดใหม่ ได้แก่ Kate Winslet (Titanic), Vin Diesel (The Fast Saga) , Michelle Yeoh (007: Tomorrow Never Dies) และ Edie Falco (ซีรีส์ The Sopranos)

ส่วนเรื่องราวของ Avatar ภาค 2 นั้น ผู้อำนวยการสร้าง Jon Landau ได้ให้ัสัมภาษณ์ไว้ว่า หนังจะเป็นเรื่องราวว่าด้วยครอบครัวของ Jake Sully และสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน Jake กับ Neytiri ได้ตั้งครอบครัวขึ้นมาในหนังภาคนี้ ต่อมาพวกเขาถูกบังคับให้ต้องไปจากบ้านเพื่อออกสำรวจส่วนอื่นของแพนดอร่า และใช้เวลาพอสมควรอยู่เหนือน้ำ รอบ ๆ น้ำ และในน้ำ โดยเขายังเปรียบเทียบว่า หนังจะเป็นเรื่องราวการผจญภัยไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในรูปแบบเดียวกับหนัง The Lord of the Rings

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส