เมื่อไม่นานนี้ John Cena นักแสดงสมาชิกใหม่ของ Fast & Furious 9 ที่เราคงจะได้ดูกันไปแล้วตอนนี้ถ้าไม่มีสถานการณ์โควิด-19 ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ The Tonight Show ของพิธีกร Jimmy Fallon เพื่อโพรโมตหนังสือเด็กชุดใหม่ของเขา แต่ดูคำถามซึ่งไร้คำตอบแบบตรง ๆ แต่ยังไงเสียเขาก็จะต้องโดนถามก็คือข้อมูลใหม่ ๆ จากแฟรนไชส์นักซิ่ง The Fast Saga

เขาไม่ได้แง้มอะไรออกมามากนัก แต่บอกว่าหลาย ๆ คำถามที่แฟนเดนตายของหนังและผู้ชมตั้งคำถามไว้มากมายตั้งแต่มีการปล่อยตัวอย่างหนังออกมา ทุกคนจะได้รับคำตอบเมื่อได้ชมภาพยนตร์อย่างแน่นอน ซึ่งจนถึงตอนนี้คำถามสำคัญก็มีไม่มากนัก นั่นคือการกลับมาของ Han ที่ตายไปตั้งแต่ภาค 3 หรือก็คือต้นภาค 7 และรวมถึงข่าวลือที่มีนักแสดงบางคนออกมายืนยันกลาย ๆ ว่าภาคนี้หนังจะออกไปตะลุยอวกาศ

ทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าหนังภาคใหม่นี้จะออกมาสุดยอด แต่สิ่งที่ผมรักเกี่ยวกับ Fast 9 เลยก็คือผู้คนจะได้เห็นมันสานต่อสิ่งที่แฟรนไชส์นี้สร้างมาเข้าไว้ด้วยกัน มันจะเต็มไปด้วยฉากแอ็กชันที่ทำให้คุณลุ้นติดขอบเก้าอี้ และถ้าคุณเป็นแฟนของหนังชุดนี้ คำถามที่เกิดขึ้นมา คุณจะได้รับคำตอบ แถมคุณจะได้คำถามใหม่ที่คุณสามารถขยายความต่อไปได้อีก นั่นแหละคือทั้งหมดที่ผมรักหนังเรื่องนี้”

หนังภาค 9 นี้ เป็นการต้อนรับผู้กำกับ Justin Lin กลับสู่อ้อมอกของแฟรนไชส์อีกครั้ง รวมถึงการได้นางร้าย Charlize Theron ที่แว่วว่าจะกลายมาเป็นตัวดีกลับมาด้วย นอกจากนี้คนดูจะได้เห็นครอบครัวของ Toretto อยู่กันพร้อมหัน และหนังก็ยังได้นักมวยปล้ำที่มาเอาดีทางการแสดงอีกคนอย่าง John Cena ที่ก็เล่นหนังเยอะมากเข้าสู่แฟรนไชส์ กับบทบาท “น้องชายของ Dom” ที่จะมาเป็นคู่ปรับคนใหม่ แต่ตัวอย่างก็ชวนให้น่าคิดว่า จะเป็นตัวร้ายปลอม ๆ ที่ต้องไปตามดูตัวร้ายจริงในเรื่องกันอีกที

สมทบด้วย Michael Rooker จาก Guardians of the Galaxy (2014-2017) นอกจากนั้นหนังยังสมทบด้วยนักแสดงเก่าจากภาคก่อน Helen Mirren, Jordana Brewster ภรรยาของ Brian O’Conner บทของ Paul Walker ผู้ล่วงลับ, Tyrese Gibson, Nathalie Emmanuel และ Ludacris  โดยนักแสดงเบอร์ใหญ่อย่าง Dwayne Johnson และ Jason Statham ไม่ได้กลับมาในภาคนี้เพราะคิวไม่ว่าง

หนังมีกำหนดฉายในตอนนี้ที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส