ความเวอร์วังของแฟรนไชส์ Fast and Furious ดูจะไม่สิ้นสุดเหมือนจะแข่งกับหนัง Mission Impossible เลยทีเดียว หลังจากภาคก่อน ๆ มีทั้งฉากรถซิ่งข้ามตึกระฟ้าในดูไบ รถดิ่งพสุธาจากเครื่องบิน รถซิ่งบนน้ำแข็งที่ขั้วโลก (และมีเรือดำน้ำมาซิ่งด้วย) พอมาถึงภาค 9 ที่มีแผนแรกจะออกฉายในปีนี้ ก่อนจะเลื่อนไปปีหน้าเพราะโควิด-19 ก็มีฉากรถลอยข้ามเกาะ จนแฟน ๆ ของหนังแซวกันว่า ภาคหน้าจะหยุดอยู่แค่นี้ไม่ได้และคงจะมีออกไปนอกอวกาศเป็นแน่ ตอนนี้ทีมสร้างหนังก็ดูเหมือนจะเอาไอเดียนั้นไปพัฒนาในหนังภาคต่อไปขึ้นมาจริง ๆ

คนที่ยืนยันข่าวนี้ก็คือนักแสดงนำหญิงของเรื่องอย่าง Michelle Rodriguez ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ SiriusXM เธอถูกพิธีกรถามว่า “คุณจะได้ไปอวกาศกับ Ludacris หรือเปล่า?” เพราะก่อนหน้านี้ Ludacris ที่เป็นนักแสดงคนหนึ่งของเรื่องได้หลุดออกมาก่อนว่า หนังจะไปอวกาศ Rodriguez ผู้รับบท Letty Ortiz คนรักของ Dominic Toretto ก็เล่นมุกตอบกลับว่า “ไม่อยากเชื่อ พวกคุณรู้ทั้งที่หนังยังไม่ได้ออกฉาย มันไม่ควรมีใครรู้เรื่องนี้นะเนี่ย!”

ฉันไม่ได้โชคดีพอที่จะได้ไปอวกาศด้วย…แต่ภาค 9 นี้ เราได้มือเขียนบทผู้หญิงทีมให้ความสำคัญต่อตัวละครผู้หญิงอย่างที่ควรจะเป็น ต้องขอบคุณผู้กำกับ Justing Lin ด้วยที่เห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การให้ความสำคัญกับตัวละครหญิงจะปรากฏในหนังฉบับตัดต่อสมบูรณ์แล้วด้วยค่ะ” Rodriguez ตอบ ก่อนหน้านี้เธอเคยออกมาบ่นว่า ทีมสร้างหนัง Fast Saga ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับตัวละครผู้หญิงเท่ากับที่ให้ตัวละครผู้ชาย

สองเดือนก่อน Ludacris ก็เคยได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการเดียวกันนี้ และตอบเป็นนัยเมื่อพิธีกรถามว่า หนัง Fast จะเวอร์สุด ๆ ไปได้ถึงขั้นไหน และมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ อีก เและมื่อพิธีกรพูดถึงฉากอวกาศ Ludacris ก็ตอบเป็นนัยว่า แนวความคิดนี้ไม่ได้เกินจริงเกินไป

ผมขอบอกว่าคุณเหมือนมีตาทิพย์มาก ๆ เพราะคุณพูดถูก (ถึงการยกระดับความเวอร์ภายในหนัง) แต่ผมขออุบไว้ก่อนว่าเป็นอะไร”

ส่วนปีที่แล้ว Chris Morgan มือเขียนบทของหนังชุดนี้ก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ในหนังชุดนี้เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ 9 และจะสิ้นสุดเรื่องราวหลักในภาค 10 ก่อนที่จะมีภาคแยกตัวละครต่าง ๆ เพื่อดำเนินเรื่องของ Fast Saga ต่อไปเรื่อย ๆ

ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น เพียงแต่มันต้องโคตรเจ๋งจนต้องร้องว้าว นั่นแหละคือสิ่งสำคัญ ผมคงบอกว่าทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น ตราบที่ดึงให้ผู้ชมมีส่วนร่วมและมันไปกับหนังชุดนี้ได้”

หนังภาค 9 นี้ เป็นการต้อนรับผู้กำกับ Justin Lin กลับสู่อ้อมอกของแฟรนไชส์อีกครั้ง รวมถึงการได้นางร้าย Charlize Theron ที่แว่วว่าจะกลายมาเป็นตัวดีกลับมาด้วย นอกจากนี้คนดูจะได้เห็นครอบครัวของ Toretto อยู่กันพร้อมหัน และหนังก็ยังได้นักมวยปล้ำที่มาเอาดีทางการแสดงอีกคนอย่าง John Cena ที่ก็เล่นหนังเยอะมากเข้าสู่แฟรนไชส์ กับบทบาท “น้องชายของ Dom” ที่จะมาเป็นคู่ปรับคนใหม่ แต่ตัวอย่างก็ชวนให้น่าคิดว่า จะเป็นตัวร้ายปลอม ๆ ที่ต้องไปตามดูตัวร้ายจริงในเรื่องกันอีกที

สมทบด้วย Michael Rooker จาก Guardians of the Galaxy (2014-2017) นอกจากนั้นหนังยังสมทบด้วยนักแสดงเก่าจากภาคก่อน Helen Mirren, Jordana Brewster ภรรยาของ Brian O’Conner บทของ Paul Walker ผู้ล่วงลับ, Tyrese Gibson, Nathalie Emmanuel และ Ludacris  โดยนักแสดงเบอร์ใหญ่อย่าง Dwayne Johnson และ Jason Statham ไม่ได้กลับมาในภาคนี้เพราะคิวไม่ว่าง

หนังมีกำหนดฉายในตอนนี้ที่ 2 เมษายน ปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส