เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานว่า Jake Gyllenhaal (เจค จิลเลินฮาล) นักแสดงหนุ่มฝีมือดี จะร่วมทีมกับ Michael Bay (ไมเคิล เบย์) ผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์จาก Armageddon และ Transformers โนโพรเจกต์ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า Ambulance

รายงานดังกล่าวระบุว่า Jake Gyllenhaal เป็นหนึ่งในนักแสดงอีกหลายคนที่ได้เข้าเจรจาเพื่อแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยจะเป็นภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญในสไตล์ยุค ’90s คล้ายกับ Speed และ Bad Boys

Jake Gyllenhaal
Jake Gyllenhaal ใน Prisoners (2013)

Ambulance เป็นผลงานการเขียนบทของ Chris Fedak (คริส เฟดัก) จาก Prodigal Son (2019) ที่หลายสตูดิโอให้ความสนใจ โดยเฉพาะ Michael Bay ที่หลงรักมันแทบจะทันที โดยเป็นเรื่องราวของพี่น้องที่ทำการปล้นผิดพลาด และได้ขโมยรถพยาบาลเพื่อหลบหนี

แน่นอนว่า Ambulance จะต้องมีฉากแอ็กชันไล่ล่าความเร็วสูงบนท้องถนนเมืองใหญ่ตามความถนัดของ Michael Bay แต่ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า Jake Gyllenhaal จะรับบทใด

Michael Bay
ผู้กำกับ Michael Bay ในกองถ่าย Transformers: The Last Knight (2017)

Jake Gyllenhaal เป็นนักแสดงที่พัฒนาฝีมือมาจากการับบทในภาพยนตร์อินดีตลกร้ายที่น่าจดจำอย่าง Donnie Darko (2001) และภาพยนตร์ภัยพิบัติฟอร์มยักษ์อย่าง The Day After Tomorrow (2004) ของผู้กำกับ Roland Emmerich (โรแลนด์ เอ็มเมอริช) จาก Independence Day (1996) จนกระทั่งได้แสดงให้เห็นทักษะด้านการแสดงอย่างเต็มที่ใน Brokeback Mountain (2005) ของผู้กำกับ Ang Lee (อัง ลี) ที่ส่งให้เขาได้ชิงออสการ์นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

จากนั้นเขาได้แสดงในภาพยนตร์ฟอร์มดีที่เน้นขายฝีมือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Zodiac (2007), Love & Other Drugs (2010), Prisoners (2013), Nightcrawler (2014), Nocturnal Animals (2016) และ Spider-Man: Far From Home (2019)

Jake Gyllenhaal
Jake Gyllenhaal ใน Nightcrawler (2014)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส