นี่คือโพรเจกต์ผลงานรวมเรื่องสั้นสยองขวัญจากหลากหลายนักเขียนของทาง WEBTOON ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 19 ตอน 19 ผู้เขียนเลยทีเดียว โดยโพรเจกต์นี้มีชื่อว่า 2019 เรื่องสยอง ชวนลองเขย่าขวัญ ซึ่งหลังจากที่ผมได้อ่านมาก็มีประทับใจในหลาย ๆ ตอนเลย แต่มันมี 7 ตอนที่ผมรู้สึกว่ามันหลอนโดนใจผมจนอยากจะแชร์ให้คนอื่น ๆ ได้ตามไปลองอ่านกันเหลือเกิน ถ้ายังไงก็ขอให้ลองอ่านตอนเหล่านี้แล้วหากเกิดติดใจค่อยไล่ตามเก็บตอนอื่น ๆ ต่อก็ได้ครับผม

ปล.ถ้าไม่อยากเสียอรรถรสในการอ่าน แนะนำว่าอย่าอ่านเรื่องย่อที่ผมเขียนไว้นะ สามารถคลิกลิงก์ที่ผมแปะไว้ในแต่ละเรื่องไปอ่านกันเองได้เลย

เรื่อง – 2019 เรื่องสยอง ชวนลองเขย่าขวัญ

ผู้วาด/ผู้แต่ง – Various Artists (หลากหลายศิลปิน)

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.82

แนว – สยองขวัญ

ปัจจุบันมี – 19 ตอน (19 เรื่องสั้น)

1.ผีส่งของ

EP 01 ตอน ผีส่งของ

เขียนโดน มินซงอา

ระดับความหลอน 3/5

เรื่องย่อ

ในคืนที่ฝนตกหนักผมได้สั่งของกินตามปกติของผม แต่ทว่าวันนั้นพนักงานที่มาส่งของกินให้กับผมได้เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต แต่แทนที่วันนั้นบ้านผมคงจะไม่มีใครมาส่งของอะไร ได้มีชายคนหนึ่งที่ไม่ว่าจะดูยังไงก็ไม่เหมือนคนปกติ เค้าได้เคาะประตูห้องผมพร้อมพูดว่า “เอาของมาส่งแล้วครับ” ผมกลัวมากจึงไม่กล้าเปิดประตูรับของตามที่คน ๆ นั้นบอก แต่ทว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่วันกี่คืนทุกครั้งที่ฝนตกคน ๆ นั้นก็จะมาเคาะประตูบ้านผมพร้อมพูดประโยคเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางทีถ้าผมอยากให้เค้าหายไปผมคงจะต้องทำตามความต้องการของเค้าดูสักครั้งนึง

2.ผีตู้

EP 02 ตอน ผีตู้

เขียนโดน โคแทโฮ

ระดับความหลอน 3/5

เรื่องย่อ

กลุ่มนักศึกษากลุ่มนึงได้ตัดสินใจจะไปจัดปาร์ตี้สังสรรค์เล็ก ๆ โดยเลือกสถานที่เป็นบ้านของ มินโฮ เพื่อนคนนึงในกลุ่ม ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องที่พักไปได้มาก โดยเงื่อนไขเดียวในการไปบ้านของมินโฮคือห้ามเปิดตู้ภายในบ้านเป็นอันขาด!! เพราะจะมีเรื่องที่น่ากลัวเกิดขึ้น แรก ๆ เพื่อนในกลุ่มก็กลัวและไม่กล้าเปิด แต่เมื่อเริ่มเมาจากการกินเหล้าความคึกคะนองก็ก่อเกิดความอยากรู้อยากเห็น พวกเค้าได้ตัดสินใจเปิดตู้ออกมาจนพบเข้ากับสิ่งน่าสะพรึงที่เค้าไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต..

3.โรงพยาบาลศัลยกรรรมเปลี่ยนชีวิต

EP 06 ตอน โรงพยาบาลศัลยกรรรมเปลี่ยนชีวิต

เขียนโดน Ryoung

ระดับความหลอน 3.5/5

เรื่องย่อ

แพ็กอินฮยอง สาวสวยที่ใคร ๆ ก็ต่างชื่นชอบ ชีวิตของเธอมักจะเต็มไปด้วยสิ่งสวยงาม ชีวิตที่ดี ผู้ติดตามเยอะ คนมาจีบเพียบ แต่แล้ววันนึงเพื่อนในกลุ่มของเธอ มีแร ที่ตอนแรกมีหน้าตาที่ธรรมดาค่อนข้างจะขี้เหร่ด้วยซ้ำ ได้เปลี่ยนไปสวยขึ้นราวกับเป็นคนละคน จนทำให้ อินฮยอง กลายเป็นเบอร์ 2 ไปในทันที แน่นอนว่าเธอไม่ยอมด้อยกว่าใครแน่ จนในที่สุดเธอก็ได้รู้ความลับของความสวยนั้น แท้จริงแล้วมีสถานที่ศัลยกรรมที่สามารถเปลี่ยนคน ๆ นึงให้สวยขึ้นได้ในพริบตาเดียวโดยไม่ต้องผ่าตัดด้วยซ้ำ ซึ่งที่แห่งนั้นถูกเรียกว่า โรงพยาบาลศัลยกรรรมเปลี่ยนชีวิต ที่ ๆ สามารถบันดาลความสวยได้ตามต้องการ แต่ความงดงามนั้นย่อมตามมาด้วยราคาที่สูงเกินกว่าที่เราจะคาดถึง (สปอยล์ว่าไม่ใช่เงิน)

4.การออกจากร่าง

EP 09 ตอน ารออกจากร่าง

เขียนโดน jun

ระดับความหลอน 2.5/5

เรื่องย่อ

หญิงสาวคนนึงได้ค้นพบวิธีออกจากร่างของตัวเองได้ตั้งแต่เด็ก ๆ งานอดิเรกของเธอคือการถอดวิญญาณของตัวเองแล้วไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ที่ตัวเองไม่เคยไปในช่วงเวลากลางคืน แต่พักหลัง ๆ มานี้เธอได้สังเกตเห็นวิญญาณหญิงสาวที่เอาแต่ร้องไห้อยู่แถวบ้านของเธอเป็นประจำ ทำให้วันนึงเธอตัดสินใจชวนหญิงสาวคนนั้นไปเที่ยวด้วย ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูเหมือนจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนจะเกิดเรื่องราวที่ชวนผวาที่เธอจะต้องจดจำไปทั้งชีวิต บอกเลยว่าจบหักมุมสุด ๆ

5.ฝันรู้ตัว

EP 10 ตอน ฝันรู้ตัว

เขียนโดน เซจอง

ระดับความหลอน 3.5/5

เรื่องย่อ

เรื่องทั้งหมดเกิดจากที่พนักงานออฟฟิศคนนึงมักจะฝันถึงเรื่องเดิมอยู่ซ้ำ ๆ ในความฝันนั้นเค้าจะเห็นมือรูปร่างแปลกประหลาดยื่นมาจับอยู่ที่ปลายเตียงนอนของเค้า ซึ่งเป็นความฝันที่สมจริงมากจนทำให้เค้ารู้สึกอ่อนเพลียทุกครั้งที่ฝันถึงเรื่องนี้ แม้จะไปปรึกษาเพื่อนที่ทำงานก็ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ แต่แล้วความฝันนี้ก็ทวีความหลอนยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อยิ่งฝันนานเท่าไหร่ก็รู้สึกเหมือนกับว่าสิ่งลี้ลับนี้จะยิ่งเข้าใกล้ตัวเค้าขึ้นทุกครั้ง จนในที่สุดเค้าก็ได้พบกับ… (ไปอ่านเองฮ่าๆ)

6.ลิฟต์

EP 16 ตอน ลิฟต์

เขียนโดน แบจินซู / รามะ

ระดับความหลอน 3/5

เรื่องย่อ

เปิดเรื่องมา มีจิน หญิงสาวคนนึงกำลังประสบปัญหาอย่างหนักหน่วง เมื่อลิฟต์ที่เค้ากำลังขึ้นอยู่เกิดเสียไม่สามารถออกมาได้ ทั้งยังมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นตัวเลขชั้นของลิฟต์บอกว่าเค้าติดอยู่ในชั้นใต้ดินโดยที่ตึกที่เค้าอยู่ตอนนี้ไม่มีชั้นใต้ดิน หรือแม้แต่เปิดแผนที่ดูก็ไม่พบตัวเองในนั้น เค้าจึงตัดสินใจโทรหาแฟนของตัวเอง แต่ยิ่งคุยกับแฟนมากเท่าไหร่ดูเหมือนเธอก็ยิ่งลงไปชั้นที่ลึกขึ้นไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดเธอก็รู้ถึงวิธีที่จะสามารถออกไปจากลิฟต์ตัวนี้ได้ ซึ่งก็ต้องแลกมาด้วยบางสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนไม่กล้าทำอย่างเธอ

7.ศัลยกรรมเงา

EP 16 ตอน ศัลยกรรมเงา

เขียนโดน โอซองแด

ระดับความหลอน 3/5

เรื่องย่อ

คิมยุนซอ หญิงสาวหน้าตาบ้าน ๆ ที่อยากจะสวยโดยใช้ทางลัดแบบไม่ต้องศัลยกรรมให้เจ็บตัว เธอได้ไปปรึกษากับ โซฮี ที่อยู่ ๆ ก็สวยขึ้นผิดหูผิดตา โดยคำแนะนำของเธอคือการ ศัลยกรรมเงา โดยเธอจะต้องทำพิธีจุดเทียน 4 เล่มในตอนตี 3 พร้อมท่องคาถาซึ่งจะทำให้มีเงาโผล่ออกมาทำศัลยกรรมแทนให้ แต่ต้องบอกเงาให้ละเอียดว่าอยากได้หน้าตาประมาณไหน ไม่อย่างนั้นเงาจะเข้าใจผิดและทำให้หน้าเธอแย่ขึ้นกว่าเดิมได้ ในที่สุด คิมยุนซอ ก็ประกอบพิธีจนเรียกเงาออกมาได้สำเร็จ และได้วิงวอนขอหน้าตาสวย ๆ แก่เงาของตัวเอง ส่วนผลลัพธ์ที่ได้น่ะเหรอ หึหึ อ่านเองเลยจ้า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส