นักแสดง Anthony Mackie จากซีรีส์ The Falcon and The Winter Soldier จากจักรวาลมาร์เวล เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีหนังและซีรีส์กับทาง Netflix จนเรียกได้ว่าเป็นขาประจำ ในปีก่อนหน้านี้มีทั้งหนัง Point Blank (2019), IO Last on Earth (2019), ซีรีส์ Black Mirror (2020) และซีรีส์ Altered Carbon (2020) และในปีนี้เขาก็กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่กับทาง Netflix ที่จะรับบทเป็นหุ่นยนต์แอนดรอยด์เหนือมนุษย์

หนังเรื่องใหม่นี้จะมีชื่อว่า Outside the Wire “สมรภูมินอกลวดนาม” ที่ Mackie จะร่วมแสดงกับ Damson Idris จากซีรีส์ Snowfall ในบทของ Thomas Harp นักบังคับโดรนที่เพิ่งถูกส่งตัวให้มาปฏิบัติภารกิจแรกกลางสนามรบ และต้องจับคู่กับตัวละคร Leo ผู้ที่เป็นสุดยอดทหารฝีมือฉกาจ และได้รับการเปิดเผยตัวเองภายหลังว่าเขาเป็นหุ่นแอนดรอยด์ที่มีทักษะและพละกำลังเหนือมนุษย์ ทั้งคู่ได้รับภารกิจให้เสาะหาและกอบกู้เครื่องมือวันสิ้นโลกที่อาจเป็นตัวแปรสำคัญที่จะยุติสงครามที่กำลังเกิดขึ้นให้จบสิ้น

หนังยังสมทบด้วย Michael Kelly จาก Man of Steel (2013) และ Now You See Me (2013), Emily Beecham จาก 28 Weeks Later (2007) และ Pilou Asbæk จากซีรีส์ Game of Thrones และ Ghost in the Shell (2017) รวมถึงเป็นผลงานกำกับของ Mikael Håfström ผู้กำกับชาวสวีเดนจากหนังสยองขวัญ 1408 (2007) และหนังแหกคุก Escape Plan (2013) ของ Sylvester Stallone ซึ่งต้องถือว่ามีประสบการณ์ในการกำกับหนังใหญ่มาพอสมควร และหวังว่าจะทำให้หนังของ Mackie ใน Netflix มีคะแนนบวกจากนักวิจารณ์มากกว่าเรื่องก่อน ๆ กำหนดสตรีม 15 มกราคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส