เวลาที่ได้เห็นนักแสดงมากฝีมือโดยเฉพาะระดับที่เคยได้รางวัลออสการ์ซึ่งเป็นรางวัลยอดเยี่ยมที่สุดของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด โคจรมาเจอกัน ก็อดจะทำให้คอหนังตื่นเต้นไม่ได้ รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า นักแสดงหนุ่มใหญ่ Leonardo DiCaprio ที่เคยคว้าออสการ์จาก The Revenant (2015) อาจจะกลับมาเข้าชิงรางวัลนี้อีกครั้งในหนังดาราศาสตร์เรื่องใหม่ Don’t Look Up ซึ่งจะสตรีมมิงทาง Netflix และภาพแรกของเขาและนักแสดงร่วม Jennifer Lawrence เจ้าของรางวัลออสการ์จากเรื่อง Silver Linings Playbook (2012) และโด่งดังมาจากแฟรนไชส์ The Hunger Games และ X-Men ก็ปล่อยออกมาแล้ว

หนังยังสมทบกับนักแสดงเจ้าของออสการ์อีกคับคั่ง อย่างเจ้าของสามรางวัลออสการ์ Meryl Streep, Cate Blanchett เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์จาก The Aviator (2004) (DiCaprio เคยร่วมแสดงกับเธอมาแล้วในเรื่องนี้) และ Blue Jasmine (2013), Jonah Hill จาก The Wolf of Wall Street (2013), Chris Evans จาก Avengers: Endgame (2019), Timothée Chalamet จาก Call Me By Your Name, Himesh Patel จาก Yesterday (2019), ศิลปินสาวชื่อดัง Ariana Grande และ Matthew Perry นักแสดงตลกจากซีรีส์ Friends ที่โด่งดังมากในอดีต

ส่วนผู้กำกับก็คือ Adam McKay ผู้กำกับที่เคยทำแต่หนังตลกมาในทศวรรษก่อน ก่อนจะเปลี่ยนแนวมาทำหนังเสียดสีตลกร้ายแต่หวังรางวัลได้ด้วยอย่าง The Big Short (2015) ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และยังเข้าชิงอีก 4 รางวัลรวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม เรื่องต่อมาเขาก็ยังทำได้สวยกับ Vice (2018) ที่เข้าชิงถึง 8 สาขารวมทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม แต่หนังชนะไปแค่รางวัลแต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม

Don’t Look Up เล่าเรื่องราวของนักดาราศาสตร์ระดับล่าง 2 คนที่ต้องเดินสายออกไปให้พบสื่อเพื่อเตือนมนุษย์โลก หลังจากพบว่าจะมีอุกกาบาตพุ่งใส่โลกในอีก 6 เดือน ในขณะที่รัฐบาลพยายามปิดบังข่าวนี้กับสาธารณชน Adam McKay จะควบทั้งหน้าที่เขียนบท กำกับ และอำนวยการสร้างภายใต้บริษัทหนังของเขาเพื่อออกสตรีมทาง Netflix โดย McKay บอกว่า หนังมาในสไตล์ตลกร้ายเสียดสี แนวเดียวกับ Wag the Dog (1997) , Doctor Strangelove (1964) และ Network (1976) หนังจะสตรีมมิงให้ได้ชมกันภายในปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส