Paramount Pictures ได้ปล่อยทีเซอร์ประกาศว่า Sonic the Hedgehog 2 จะเข้าฉายวันที่ 8 เมษายน 2022 พร้อมเผยโลโกของภาคนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นหางอยู่ที่หมายเลข 2 ที่อ้างอิงถึงตัวละครใหม่ที่จะมาร่วมผจญภัยกับ Sonic ในภาคนี้ด้วย

ตัวละครดังกล่าวคือ เจ้าสุนัขจิ้งจอง 2 หาง นามว่า Miles “Tails” Prower (ไมลส์ “เทลส์” พราวเวอร์) หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า Tails ซึ่งเคยปรากฏตัวมาก่อนแล้วในฉาก End Credit ของ Sonic the Hedgehog ภาคแรกเมื่อปี 2020

นอกจากนี้ ดนตรีประกอบที่เล่นเป็นแบ็กกราวนด์นั้น เป็นธีม Emerald Hill Zone ในด่านแรกของวิดีโอเกม Sonic the Hedgehog 2 ที่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 1992 อีกด้วย

https://youtu.be/eEUdyG4w268

ภายหลังจากที่ Sonic the Hedgehog ประสบความสำเร็จเมื่อปี 2020 (ก่อนที่จะเกิดวิกฤติ COVID-19) ที่สร้างฐานแฟน ๆ ขึ้นมาได้จำนวนมาก ทั้งแฟนดั้งเดิมจากวิดีโอเกมยุค 90s และยุคใหม่ จนทำให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ส่งผลทำให้ Paramount Pictures มีความมั่นใจให้ไฟเขียวสร้าง Sonic the Hedgehog 2

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าทีมงานได้เสนอบทให้ Jason Momoa (เจสัน โมโมอา) จาก Aquaman มาร่วมแสดงด้วย ส่วน Knuckles (นัคเคิลส์) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครที่โด่งดังจากวิดีโอเกม ก็จะมาร่วมปรากฏตัวในภาคที่ 3 ต่อไป

sonic the hedgehog 2

ข้อมูลอ้างอิง : Screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส