เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้โพสต์ผ่านบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของเขา โดยอ้างถึงบทความจาก Newsweek เกี่ยวกับผลสำรวจของบริษัทวิจัยตลาด Piplsay ที่ระบุว่า ชาอเมริกัน 46% สนับสนุนให้ ดเวย์น ‘เดอะ ร็อก’ จอห์นสัน ลงสมัครเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ดเวย์น จอห์นสัน ได้แสดงความคิดเห็นของเขาไว้ในโพสต์ดังกล่าวด้วย ว่า :

“ผมไม่คิดว่าคนที่สูงหกฟุตสี่นิ้ว (1.93 เมตร), หัวโล้น, มีรอยสัก, ลูกครึ่งผิวดำ-ซามัว, ดื่มเตกีล่า และชื่นชอบการขับรถกระบะ จะได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ แต่ถ้าเป็นจริงขึ้นมา ก็เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผมที่จะได้รับใช้ท่าน”

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยให้ทราบอีกว่า

  • ชาวอเมริกัน 39% คิดว่า นักแสดงฮอลลีวูดสามารถเป็นนักการเมืองที่ดีได้
  • ชาวอเมริกัน 30% อยากเห็น แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
  • ชาวอเมริกัน 22% อยากเห็น ทอม แฮงกส์ (Tom Hanks) ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

แม้ว่าผลสำรวจนี้จะกลายเป็นความจริงได้ยาก แต่ก็แสดงให้เห็นถึงสถานะซูเปอร์สตาร์ของ ดเวย์น จอห์นสัน ที่ยิ่งเปล่งรัศมีมากขึ้นในทุก ๆ ปี โดยตลอดอาชีพนักแสดงกว่า 15 ปี ที่ผ่านมา เขาได้แสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย ซึ่งที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคือแฟรนไชส์ Fast & Furious รวมถึง Jumanji ที่สร้างฐานแฟน ๆ ขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจเช่นกัน

The Rock
ดเวย์น จอห์นสัน ใน The Fate of the Furious (2017) ภาพจาก Universal

สำหรับผลงานล่าสุดของ ดเวย์น จอห์นสัน ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้คือ Black Adam ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ของแฟรนชไส์ DCEU (DC Extended Universe) ซึ่งจะยิ่งต่อยอดความสำเร็จของเขาไปอีก

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant