นอกเหนือจากการที่ Army of the Dead ภาพยนตร์ของผู้กำกับมากวิสัยทัศน์อย่างแซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) จะใช้ไอเดียบรรเจิดผสมภาพยนตร์แนวโจรกรรมและซอมบี้เข้าไว้ด้วยกัน สิ่งที่หลายคนน่าดูชื่นชอบไล่เลี่ยกันก็คงจะเป็นบรรดาตัวละครทั้งหลายในเรื่องที่บ้างก็เท่ บ้างก็เฟียส บ้างก็เอิ่ม… ดูน่ารำคาญไปหน่อย (แต่ก็เข้าใจได้ว่าถูกใส่มาให้เป็นตัวเดินพลอตเรื่องละนะ) โดยในจำนวนตัวละครทั้งหมดนั้น มีอยู่หนึ่งตัวละครที่ต้องเงินจำนวนมหาศาลในการมีอยู่ของเขาในเรื่องนั่นคือปีเตอร์ นักบินสุดห้าว ‘ที่เหตุผลไม่ใช่เพราะเรื่องค่าตัวหรอก แต่มันว่าด้วยเรื่องของงบทำ VFX ต่างหาก’

เรื่องของเรื่องมันเป็นงี้ ย้อนกลับไปตอนที่ประกาศชุดนักแสดงอย่างเป็นทางการในหนัง จริง ๆ แล้วบทนักบิน จะต้องตกเป็นของ คริส เดเลีย (Chris D’Elia) แต่ในระหว่างที่ตัวภาพยนตร์ถ่ายทำเสร็จไปแล้วและพร้อมจะฉาย ตัวเขาก็ดันมีข่าวว่าได้ไปล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์หลายคน แซ็ก สไนเดอร์เลยต้องทำการลบพี่แกออกจากหนังไป และนำ ทิก โนทาโร (Tig Notaro) เข้ามาสวมบทนี้แทน พร้อมกับใช้งบจำนวนมากลงไปกับ VFX เพื่อให้เขาได้อยู่ร่วมฉากกับตัวละครอื่น ๆ โดยไม่ได้เข้าฉากกับนักแสดงคนไหนเลยในเรื่องสักครั้ง

ทิก โนทาโรให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ The Late Show with Stephen Colbert ว่าเขาไม่เคยเจอนักแสดงไหนเลยในเรื่อง ทุกฉากล้วนเป็นการถ่ายแยกเดี่ยวทั้งสิ้น
ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำของการนำตัวละครปีเตอร์ที่รับบทโดย ทิก โนทาโร

แซ็กไม่ได้เปิดเผยตัวเลขเป๊ะๆ แต่แค่บอกไว้ว่าประมาณล้านเหรียญดอลลาร์กว่า ๆ ซึ่งแน่นอนว่าตีเป็นเงินไทยคือหลายล้านบาท แต่อย่างไรก็ดีสิ่งที่แซ็กเลือกจะตัดสินใจนำคริสออกในวินาทีสุดท้ายก่อนที่หนังจะได้ฉาย ก็ดูจะเป็นเรื่องศีลธรรมและความถูกต้องเสียมากกว่า โดยเขาได้พูดถึงเหตุผลของการกระทำนี้เอาไว้ว่า “มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายหากดูจากความถูกต้อง แต่แน่นอนละ มันไม่ใช่ถูก ๆ เลย”

ที่มา: EW

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส